เอเซอร์ฉลองครบรอบ 40 ปีของบริษัท ประกาศรุกตลาด Internet Of Things อย่างจริงจังในไทย พร้อมเผยโฉมทัพผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ชุดใหม่สำหรับปี 2017

คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่าตลาดคอมพิวเตอร์ในช่วงปีที่ผ่านมา ถือว่าเติบโตน้อยลง โดยมองว่าตลาดคอมพิวเตอร์ในไทย ถือเป็นตลาดที่มีอายุมากพอสมควรแล้ว ผู้คนไม่ได้มองหาคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กเครื่องแรกกันแล้ว แต่มองหาเครื่องที่ 2-3 แทน ซึ่งเปลี่ยนความต้องการของผู้คน จากคอมพิวเตอร์ราคาประหยัด ใช้งานได้ในระดับพื้นฐาน เป็นคอมพิวเตอร์เฉพาะทางมากขึ้น ผู้ซื้อยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นสำหรับการเล่นเกม หรือยอมจ่ายเพื่อให้ได้เครื่องที่เบาลง Acer จึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองผู้ใช้ในกลุ่มนี้มากขึ้น

ผลิตภัณฑ์เด่นในกลุ่มคอมพิวเตอร์จาก Acer ในปีนี้

Acer Predator 21 X โน้ตบุ๊กเล่นเกมจอโค้งรุ่นแรกของโลก

จุดเด่นของ Predator 21 X คือเป็นโน้ตบุ๊กเน้นเล่นเกมที่มีหน้าจอโค้งขนาด 21 นิ้วความละเอียด 2560 x 1080 pixel ซึ่งถือเป็นโน้ตบุ๊กรุ่นแรกของโลกที่มีจอโค้ง โดยจัดเต็มสเปกสำหรับการเล่นเกมมาขั้นสุด

  • Intel Core i7-7829HK รองรับการ Overclock
  • การ์ดจอ Nvidia Geforce 1080 ต่อ SLI กัน 2 ตัว พร้อมแรมการ์ดจออีก 16 GB
  • มีระบบตรวจจับดวงตา Tobii เพื่อควบคุมเกมด้วยสายตาในเกมที่รองรับ
  • คีย์บอร์ดเป็น Cherry MX RGB เพื่อคอเกม (ไม่มีสกรีนไทยนะ)
  • ชิปเน็ตเวิร์กจาก Killer เพื่อเชื่อมต่อ LAN และ Wifi ได้พร้อมกัน
  • Trackpad สามารถดึงออกและพลิกกลับเป็นแป้นตัวเลขได้
  • น้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม

ส่วนราคาก็จัดเต็มที่ 359,900 บาท มาพร้อมกระเป๋าเดินทางสำหรับใส่เครื่องด้วย และมีเพียง 21 เครื่องในไทยเท่านั้น ที่พิเศษคือไม่ได้รับประกันแบบ On-site Service 3 ปีธรรมดา แต่มีบริการ Gaming Guru ให้ด้วย โดยผู้ซื้อ Predator 21 X จะสามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านเกม เพื่อสนับสนุน โทรหา ไปหาถึงบ้านเวลาเกมมีปัญหา หัวร้อนเล่นเกมไม่ผ่านได้ตลอด 3 ปีด้วย

Acer Aspire VX15 โน้ตบุ๊กราคาเบาๆ เพื่อเกมเมอร์

ในขณะที่แบรนด์ Predator สื่อถึงความเป็นเกมเมอร์ขั้นสุด เอเซอร์ก็ไม่ลืมกลุ่มที่ต้องการเล่นเกม แต่ไม่อยากลงทุนกับเครื่องมาก ด้วยโน้ตบุ๊กตระกูล Aspire VX ครับ โดยรุ่น VX 15 นี้มีหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว และใช้ Intel Core i7-7700HQ โดยมีให้เลือก 2 รุ่นย่อยคือ

  • การ์ดจอ Nvidia Geforce GTX 1050 ฮาร์ดดิสก์ 1 TB พร้อมแรม 4 GB ราคา 29,990 บาท
  • การ์ดจอ Nvidia Geforce GTX 1050 ti พร้อม SSD 128 GB และฮาร์ดดิสก์ 1 TB แรมอีก 8 GB ราคา 35,900 บาท

Acer kitty x LINE version

ในภาพเป็นเครื่องจากไต้หวัน ในไทยจะเป็นอีกสีหนึ่ง

เครื่องดีไซน์พิเศษได้คิตตี้และตัวละครจากไลน์มาตกแต่ง ทั้งฝาหลัง, ตัวเครื่อง, Wallpaper รวมถึงตัว BIOS ตอนบูตเครื่องก็เป็นรูปคิตตี้และไลน์ สเปกเครื่องคร่าวๆ ใช้ Intel Core i5 Gen7 โดยจะวางจำหน่ายแค่ 300 เครื่องในไทย วางราคาไว้ 20,000 กลางๆ เริ่มขายกลางเดือนเมษายนนี้ และในอนาคตอาจมีลวดลายอื่นๆ อย่าง Marvel เข้ามาขาย

New New Acer เมื่อเอเซอร์เริ่มบุกตลาด IoT

ปีนี้ acer จะลุย IoT มากขึ้น โดยวางรากฐานมาตั้งแต่ปี 2012 ที่ไปลงทุนในเรื่อง Cloud คือ BYOC (Build your own cloud) และทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อพัฒนาอุปกรณ์สำหรับตลาด Internet of Things โดยเฉพาะ ภายใต้แนวคิด Being Ware ที่ประกอบด้วย Being Life, Being Auto, Being Business, Being Innovation ซึ่งจะครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไป ลูกค้าคอมเมอร์เซียล และลูกค้าองค์กร

Acer กำลังออกจากภาพของ IT Hardware เพียวๆ

Xplova X5 ไมล์จักรยานอัจฉริยะ

อุปกรณ์แรกที่เอเซอร์นำมาโชว์ในกลุ่ม IoT คือไมล์จักรยานอัจฉริยะ สามารถใส่ซิมการ์ดและมี GPS เพื่อแสดงแผนที่และแจ้งความเร็วขณะปั่นจักรยาน นอกจากนี้ยังมีกล้องด้านหน้าเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ พร้อมเซนเซอร์ต่างๆ ในตัวเครื่องทั้งบาโรมิเตอร์วัดความสูง, เซนเซอร์อุณหภูมิ, เซนเซอร์แรงโน้มถ่วง และเข็มทิศ แล้วยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในมาตรฐาน ANT+ เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้งาน

Xplova X5 วางจำหน่ายเร็วๆ นี้ใน 2 ชุด 2 ราคา

  • ตัวเครื่องพร้อมเมาท์จักรยาน 14,900 บาท
  • ตัวเครื่องพร้อมเมาท์ และเซนเซอร์เสริมอย่างชุดวัดการเต้นของหัวใจ และเซนเซอร์จักรยาน 16,900 บาท

PAWBO อุปกรณ์สำหรับคนรักสัตว์

PAWBO เป็นแบรนด์ IoT สำหรับคนรักสัตว์ โดยเริ่มต้นจากตัว Pawbo เอง ที่เป็นเหมือนกล้องวงจรปิดภายในบ้าน แต่เสริมความสามารถให้เหมาะสำหรับบ้านที่มีสัตว์ คือตัวอุปกรณ์มีกล้องให้เห็นความเคลื่อนไหวที่บ้าน ดูผ่านมือถือได้ สื่อสารเสียงแบบ 2 ทางให้ได้ยินเสียงคนและสัตว์ที่บ้าน มีเลเซอร์ เอาไว้ยิงลงพื้นให้แมวตะครุบเล่น สามารถจ่ายอาหารออกมาได้ และสามารถเชื่อมต่อมือถือ 8 เครื่องได้พร้อมกัน

นอกจากนี้ยังมี Pawbo Catch อุปกรณ์เสริมเพื่อเล่นกับแมว สามารถสั่งงานจากมือถือให้อุปกรณ์หมุนๆ หลอกล่อแมวได้

โดยอุปกรณ์ Pawbo จะเริ่มวางขายต้นเดือนเมษายนนี้ตามร้าน Pet Shop และโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งผู้บริหารของเอเซอร์มองว่า กลุ่มข้าวของสำหรับสัตว์เลี้ยง ผู้ซื้อจะไม่ได้ซื้อเพราะเหตุผลว่ามันจำเป็น หรือซื้อเพราะความคุ้มค่าอย่างเดียว ส่วนหนึ่งซื้อเพราะอารมณ์ ซื้อเพราะความรักสัตว์ อุปกรณ์ที่ทำให้ผู้เลี้ยงได้สนุกกับสัตว์เลี้ยงจึงสามารถขายได้ในตลาด

Acer CloudProfessor อุปกรณ์สำหรับการศึกษา

เทรนด์การเรียนแบบใหม่คือเน้น STEM Education (Science, Technology, Engineering, Math) เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีในยุคใหม่ ในต่างประเทศก็เริ่มมีการเรียนแบบนี้ เช่นการเรียนเขียนโค้ดตั้งแต่เด็กๆ เอเซอร์จึงออกผลิตภัณฑ์ชุดใหม่ในกลุ่ม CloudProfessor เพื่อให้เด็กๆ ได้ทดลองสร้างสรรค์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของตัวเอง และฝึกเขียนโค้ดให้ทำงานได้อย่างที่ต้องการ

โดยในชุดจะมีตัว CloudPrefessor เป็นเมื่อสมองเพื่อสั่งงานอุปกรณ์ต่างๆ เช่นบอร์ด Arduino และมีอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้ได้ประกอบเป็น Gadget ต่างๆ ตามแบบ

ตอนนี้ Cloud Professor มุ่งวางขายในลักษณะ B2B หรือขายสำหรับองค์กร โรงเรียนเป็นหลักก่อน