หลังจากที่ AIS สร้างความฮือฮาในงาน AIS Vision 2017 ด้วยการนำคอนเทนต์จาก HBO และ Fox มาฉายผ่านระบบของตัวเอง และนำเข้า Google Chromecast อย่างเป็นทางการ ล่าสุดภายในงาน Mobile World Congress จากกรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน AIS ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Netflix บริการสื่อบันเทิงสตรีมมิ่งรายใหญ่ของโลก

เมื่อเวลา 15.00 น. (ตามเวลาที่สเปน) วันที่ 28 กุมภาพันธ์ Netflix ผู้นำด้านบริการดูหนังออนไลน์ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ เอไอเอส ผู้นำด้านเครือข่ายและบริการดิจิทัล อันดับ 1 ของประเทศไทย อย่างเป็นทางการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโลกถึงมือคนไทย พร้อมร่วมทำการตลาดแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าเอไอเอส ในเร็วๆ นี้ อันเป็นการประกาศศักยภาพความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลคอนเทนต์ของเอไอเอสไปอีกขั้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ทั้งด้านเครือข่าย 4G และ 4.5G ที่ใหญ่ และครอบคลุมที่สุดในประเทศ และผู้นำคลังคอนเทนต์ดิจิทัลจากพาร์ทเนอร์ระดับโลกที่ทันสมัย และใหญ่ที่สุด

ซึ่งก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าความร่วมมือของ AIS กับ Netflix จะออกมาในรูปแบบไหน เพราะปัจจุบัน Netflix ก็ทำตลาดในไทยอยู่แล้ว โดยค่อยๆ มีคอนเทนต์ภาษาไทยเพิ่มมากขึ้น ที่เป็นไปได้ อาจจะเป็นการร่วมมือในเชิงเทคนิค เพื่อให้สามารถใช้งานสื่อบันเทิงแบบ 4K ที่ Netflix มีอยู่ในมือได้ดียิ่งขึ้นบนเครือข่ายของ AIS รวมถึงอาจมีการผูกโปรโมชั่นร่วมกันก็เป็น ซึ่งถ้ามีความเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป เว็บแบไต๋จะรีบรายงานให้ทราบกัน

และข้อมูลเพิ่มเติมจากทวิตเตอร์ของคุณศรัณย์ ผโลประการ ผู้บริหารของ AIS Fibre ออกมาระบุว่า Playbox จะมี Netflix และจะมีหนัง 4K ให้ดูด้วย