ถ้าใครจำได้ทางแบไต๋ของเราก็ได้เดินทางไปที่งาน CES2017 กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Line up ใหม่จาก Lenovo ในชื่อซับแบรนด์ ‘Legion’ มาแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาตั้งใจที่จะผลักดันวงการ E-Sport เป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เอาใจสาวกเกมเมอร์และนักกีฬา E-Sport รวมไปถึงการจัดการแข่งขันเกม DOTA2 ไตั้งแต่ Electronic Sports League One หรือ ESL One ที่ประเทศมาเลเซีย และในไทยก็มีการแข่งขันเช่นกันในชื่อ Beyond Godlike DOT2 League Power by Lenovo ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท อีกด้วย ซึ่งในงานนี้ทางแบไต๋ก็ได้มีการ Live ภาพบรรยากาศในงานแบบสด ๆ มาให้ชมไปพร้อม ๆ กันเลยที่นี่

โดยงานนี้ทางคุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการบริษัท เลอโนโว ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดไชน่า จำกัด ก็ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์น้องใหม่ในงานนี้อย่าง Lenovo Legion Y720 และ Lenovo Legion Y520 ว่าทั้ง 2 ตัวนี้ถือได้ว่าเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน CES2017 อย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และเพียงแค่ 2 เดือนก็ได้มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยอีกด้วย เพื่อส่งมอบสุดยอดผลิตภัณฑ์คุณภาพให้กับเหล่าเกมเมอร์และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของชุมชน E-Sport ในประเทศไทย อีกทั้งยังสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์และรับฟังความคิดเห็นจากเหล่าเกมเมอร์ รวมไปถึงการยกระดับการเล่นเกมสุดมันส์ด้วยผลิตภัณฑ์ PC Gaming อย่างแท้จริง

หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานเปิดตัว Legion ครั้งนี้

Lenovo Legion Y720

Notebook ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดีกับหน้าจอ 15.6 นิ้วแบบ IPS สีสันสดใส ความละเอียดสูง ระบบเสียงสมจริงด้วย Dolby Atmos® ใช้ CPU Core i7 Gen 7th พร้อมการ์ดจอ NVIDIA GTX 1060 ซึ่ง Legion Y720 ตัวนี้สามารถรองรับ VR Ready ได้อีกด้วย มาพร้อม HDMI, USB 3.0 และ USB-C Thunderbolt 3 ช่วยให้สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 40Gbps พร้อมรองรับจอย Xbox One แบบ Wireless อีกด้วย งานนี้เล่นเกมได้อย่างเต็มที่แน่นอน สนนราคาอยู่ที่ 69,990 บาทขึ้นไป (ราคาขึ้นอยู่กับสเปคที่เลือก)

Lenovo Legion Y520

Notebook รุ่นรองจาก Y720 แต่สเปคก็ไม่ธรรมดา มาพร้อม CPU Core i7 Gen 7th เช่นเดียวกัน ส่วนการ์ดจอจะเป็นรุ่น GTX 1050/1050Ti รุ่นล่าสุด ประสิทธิภาพเทียบเท่า PC พร้อม Ram สูงสุด 16GB ออกแบบมาให้บางเพียง 1.7 เซนติเมตรและหนักเพียง 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น มาพร้อมช่องระบายความร้อนด้านหลังตัวเครื่อง ลำโพง Herman พร้อมระบบเสียง Dolby Audio Premium จอภาพ 15.6 นิ้วแบบ FullHD มาพร้อม Port HDMI, USB 3.0  และ USB Type-C อีกด้วย ปิดท้ายที่ราคา 31,990 บาทขึ้นไป (ราคาขึ้นอยู่กับสเปคที่เลือก)

ซึ่งแน่นอนว่าการสนับสนุนวงการแข่งขัน E-Sport ครั้งนี้ทาง Lenovo มุ่งมั่นตั้งใจเพื่อยกระดับมาตรฐานวงการเกมของไทยและสร้างสีสันให้กับวงการ E-sport อย่างเต็มที่ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์สามารถหารายได้ผ่านการเล่นเกมอย่างจริงจังแล้วยังเป็นการประกาศให้โลกรู้ว่าประเทศไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติอื่นในด้าน E-Sport เช่นเดียวกัน รวมไปถึงยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสนใจในการเล่นเกมได้มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อวงการเกม รวมไปถึงการแบ่งเวลาให้เหมาะสมเพื่อให้สามารถแสดงทั้งฝีมือในการเล่นเกมและในการเรียนได้อย่างเต็มที่ทั้ง 2 ด้านเพื่อพัฒนาตนเองก้าวไปสู่ฝันที่ตั้งใจเอาไว้

ปิดท้ายสำหรับผู้ที่สนใจ Notebook ทั้ง 2 รุ่นทาง Legion ก็ได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน Commart ที่กำลังจะถึงนี้โดยถ้าคุณซื้อภายในงานนี้จะได้รับ Legion Gaming Mouse ไปครองทันที แถมยังลุ้นรับรางวัลใหญ่ภายในงานอีกด้วย