ปัจจุบันถือได้ว่า LINE TV ก็เป็นอีก 1 ช่องทางการรับชมสำหรับแทบทุกเพศทุกวัยกันไปแล้ว ซึ่งงานนี้ทาง LINE นำโดยคุณ อริยะ พนมยงค์ ก็ได้ออกมาประกาศเส้นทางที่ LINE TV กำลังมุ่งไปในปีนี้ใน Theme ชื่อ “Nexplosion” มาดูกันว่ามันจะตูมตามขนาดไหน !!

คุณ อริยะ พนมยงค์ Managing Director LINE Thailand

โดย LINE ก็ได้เผยยอดตัวเลขในปีที่ผ่านมาว่า LINE TV ได้เติบโตขึ้นแล้วกว่า 136% มียอดผู้ Download กว่า 14 ล้านครั้ง โดยสัดส่วนผู้ใช้งานจะเป็นวัยรุ่นอายุ 18 – 24 ปีโดยส่วนใหญ่กว่า 53% แบ่งเป็นกรุงเทพฯ กว่า 63% และดูผ่าน Mobile กว่า 81% เลยทีเดียว และผู้ที่ใช้งานกว่า 91% นั้นรู้สึกพอใจกับ LINE TV เป็นอย่างยิ่ง และมีการเติบโตที่ไม่ธรรมดาตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งภายในปีนี้ทาง LINE TV ก็จะได้มีการเพิ่มช่องทางใหม่ ๆ เพื่อให้เหล่า Content Creator หรือ Media Partner เข้ามาร่วมงานกันได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยแบ่งออกเป็น 3 Part หลัก ๆ คือ

LINE TV LIVE

โดย LINE TV จะเพิ่มช่องทางการทำ Live สดให้กับเหล่า Media Partner ต่าง ๆ เข้ามาร่วมใช้ระบบนี้ ซึ่งช่องทางนี้จะช่วยกระจาย Awareness ได้เป็นอย่างดีผ่านหน้าแรกของ Line TV หากเป็น Live ที่ได้รับความสนใจมาก ๆ และจะเน้นไปในด้านการ Live งาน Press Conference, Exclusive Content Promote และด้านของภาพยนตร์

Original Content

ทาง LINE TV ก็จะเปิดรับผู้มีความฝันอยากสร้าง Content ที่แปลก แหวกแนวไม่ซ้ำใครทั้งแบบ Series และรายการต่าง ๆ โดยทีมงานของ Line TV จะช่วยในการสนับสนุนช่องทางต่าง ๆ รวมไปถึงให้คำแนะนำปรึกษากับ Content Creator อีกด้วย

New Categories

และแน่นอนว่าทาง LINE TV ก็ได้เปิดช่องใหม่ขึ้นมาอีก 2 ช่องอย่างเต็มรูปแบบนั่นคือช่อง Sport สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในกีฬา และช่องความสวยงาม Beauty สำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งตัว ก็จะมี Content ต่าง ๆ มากมายมาให้คุณได้ติดตามกันอย่างแน่นอน !!

และสิ่งที่พิเศษสำหรับผู้รักใน LINE Web Toon ก็คือ การ์ตูน “คุณแม่วัยใส” ที่มีผู้อ่านกว่า 14 ล้านครั้ง จะนำมาทำเป็น Series แล้วจ้า บอกเลยน่าติดตามมาก ๆ

ซึ่งปีนี้ก็ได้มีการแจกรางวัลเป็นปีแรกให้กับ Content Partner ทั้ง 3 รางวัลคือ

  1. รางวัล TOP MOST VIEW ผู้ที่ได้คือ O-Negative รักออกแบบไม่ได้ โดย GMM 25 นั่นเอง
  2. รางวัล TOP ENTERTAINMENT รายการ OH! Baby โอ้! เบบี้ กับน้อง เป่าเปา นั่นเอง (และเป็นผู้มีสติกเกอร์ขายดีที่สุดใน LINE อีกด้วย!!) ซึ่งเป็นรายการที่แหวกแนวมาก และเตรียมพร้อมมี Season 2 แน่นอน!!
  3. รางวัล Content of the Year ผู้ที่ได้รับรางวัลคือ I Hate you I Love You ละครซีรี่ส์จาก นาดาวบางกอก สังกัด GTH นั่นเอง

และแน่นอนว่าปีหน้าจะมี Content ใหม่ ๆ โดน ๆ มาให้คุณรับชมกันอย่างแน่นอนจ้า บอกเลยว่าน่าติดตามจริง ๆ ครับสำหรับ LINE TV ปี 2017 นี้ ใครที่ยังไม่ได้โหลดก็เข้าไปโหลดได้ผ่าน Google Play Store และ App Store นะครับ