HMD Global ตัวแทนของโนเกีย เตรียมส่งสมาร์ทโฟนเพียวแอนดรอยด์ลงตลาดไทยพร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ Nokia 3, Nokia 5, และ Nokia 6 พร้อมทั้งเตือนผู้บริโภคให้ระวังโนเกีย 3310 ลอกเลียนแบบและนำเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทาง HMD Global บ้านใหม่ของมือถือโนเกีย ประกาศแจ้งเตือนผู้บริโภคถึงผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบโทรศัพท์รุ่นโนเกีย 3310 ซึ่งมีผู้นำเข้ามาวางขายเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ผู้บริโภคชาวไทยอย่าหลงเชื่อ เนื่องจากหากโทรศัพท์ดังกล่าวเกิดปัญหาในการใช้งาน ทาง HMD Global ตัวแทนของโนเกีย จะไม่สามารถดูแลให้ความช่วยเหลือในส่วนดังกล่าวได้

ทาง HMD Global ไม่มีแผนที่จะนำเข้า Nokia 3310 มาวางจำหน่ายในประเทศไทย เนื่องจากระบบของโทรศัพท์รุ่นนี้ เป็นระบบ 2G ซึ่งประเทศไทยจะยกเลิกการให้บริการของระบบนี้ในอีกไม่นาน หลังจากนั้นจะเป็นระบบ 3G/4G ทั้งหมด จึงจะทำให้โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้

ส่วน Nokia 3310 ที่ซื้อมาจากต่างประเทศ การรับประกันและการให้บริการต่างๆนั้น จะจำกัดอยู่ที่ประเทศดังกล่าวเท่านั้น ไม่ครอบคลุมถึงประเทศไทย

และในเดือนนี้ เตรียมพบกับการกลับมาครั้งใหม่ อย่างเป็นทางการของโทรศัพท์ โนเกีย ได้แก่ Nokia 3, Nokia 5, และ Nokia 6 ซึ่งได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ให้ แฟนๆชาวไทยได้สัมผัสในงาน Thailand Mobile Expo 2017 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งโทรศัพท์สามรุ่นนั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการและฟังก์ชั่นแบบเต็มเปี่ยมให้สาวกโนเกียได้หายคิดถึง ที่มาพร้อมทั้งหน้าจอกว้าง 5”, 5.2” และ 5.5” ตามลำดับและระบบปฏิบัติการ android เวอร์ชั่น ล่าสุด Android 7.0 Nougat และสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เช่น AIS, True, DTAC, Jaymart, TG Fone และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

และเว็บแบไต๋จะรีวิว Nokia 5 ให้ชมกันเร็วๆ นี้ครับ