เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวใหญ่จากนิตยสาร ผู้จัดการ 360 องศา สุดสัปดาห์ ระบุว่า AIS เข้าซื้อกิจการช่อง 3 HD เพื่อเปิดทางให้ผู้บริหารช่อง 3 เดิมไปโฟกัสกับช่อง 3 SD แต่ AIS ไม่รอช้า ส่งจดหมายชี้แจงกับทาง ผู้จัดการ ว่าข่าวทั้งหมดไม่เป็นความจริง และขอให้เผยแพร่ข่าวที่ถูกต้องเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิด

จากข่าวของ Manager ระบุว่า “ขาย HD ให้เอไอเอส “ประวิทย์” ผนึก “คุณแดง” ลุย SD ต่อลมหายใจช่อง 3” (ปัจจุบันข่าวนี้ถูกลบไปแล้ว แต่ในฉบับนิตยสารยังมีอยู่) ซึ่งมีใจความสำคัญระบุว่าช่อง 3 กำลังอยู่ในสถานะลำบากเพราะสมรภูมิ TV กำลังย่ำแย่ จึงขายกิจการในส่วนของช่อง 3 HD ให้ AIS เพื่อลดต้นทุนค่าผลิต ส่วน AIS ก็จะได้ช่องที่มีฐานลูกค้าอยู่แล้วไปใช้งาน และยังกล่าวถึงการร่วมมือของบิ๊กบอสช่อง 3 และช่อง 7 เพื่อจับตลาดคนไทยให้ได้ทั้งประเทศ

จากนั้นไม่นาน AIS ก็ได้ร่อนจดหมายถึงกองบรรณาธิการ Manager Online ว่าการนำเสนอข่าวนี้ไม่เป็นความจริง และอาจก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจของ AIS อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อความเชื่อมั่นต่อลูกค้า นักลงทุน และสาธารณชน จึงใคร่ขอให้กองบรรณาธิการ Manager Online เผยแพร่ข้อมูลคำชี้แจงนี้ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องด้วย

ซึ่งทางผู้จัดการก็ได้ลงเนื้อหาใหม่ “AIS ปัดเทคโอเวอร์ ช่อง 3 ยันแค่ข่าวลือ” หลังจากโพสต์ข่าวแรกไป 6 ชั่วโมง เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดครับ