หนึ่งในเรื่องที่น่าเบื่อมากสำหรับการใช้ชีวิตคือการซื้อของเข้าบ้านครับ ที่ทุกสัปดาห์หรือทุกเดือนต้องไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อของกินของใช้เข้าบ้าน ซึ่งปกติแล้วเราก็ซื้อของแบบเดิมๆ ยี่ห้อเดิมๆ นี่แหละครับ ต้องเสียเวลาสัปดาห์ละหลายชั่วโมงเพื่อช้อปของเหล่านี้ แม้ว่าหลังๆ จะมีบริการ e-commerce ให้เลือกซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บหรือมือถือได้ แต่ก็ไม่สะดวกในบางจังหวะเหมือนกัน (โดยเฉพาะจังหวะที่เราขี้เกียจเปิดหา) วันนี้เราจึงขอแนะนำบริการ Nasket เพื่อทำเรื่องน่าเบื่อเหล่านี้ให้ง่ายขึ้น

 

Nasket บริการใหม่จากคนไทยขอนำเสนอวิธีการซื้อของแบบใหม่ โดยติดตั้งจออัจฉริยะไว้ที่ห้อง ซึ่งจอนี้สามารถสแกนบาร์โค้ดสินค้าที่เราต้องการ เพื่อให้ Nasket จัดหามาส่งถึงบ้าน รวมถึงสามารถเรียกใช้บริการต่างๆ เช่นช่างหรือแม่บ้านได้เลย ไม่ต้องเปิดแอปหาสินค้าให้เหนื่อย

ซึ่งคุณอ๋อง-ผรินทร์ สงฆ์ประชา CEO ของ Nasket อธิบายว่าระบบของ Nasket นั้นไม่ได้ผูกกับร้านค้าใดเป็นพิเศษ แต่เมื่อได้ออเดอร์มา ทีมงานก็จะสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ตามแหล่งที่มีสินค้านั้น แล้วนำไปส่งที่ล็อกเกอร์ใต้ตึก แทนที่จะต้องให้คนไปรอใต้ตึก เพื่อให้ลูกค้าสามารถไขรับสินค้าได้ตลอดเวลา ไม่ต้องมีคนอยู่รอ หรือไม่ต้องรอเวลานิติฯ เปิด

ส่วนสาเหตุที่ไม่ทำออกมาเป็นแอปคือ เพราะทำเป็นแอปแล้วเดี๋ยวคนก็ลืม แอปมันมีเยอะ ถ้าทำเป็นอุปกรณ์แล้วคนจะกลับไปใช้ได้เรื่อยๆ เพราะติดตั้งอยู่ในบ้านแล้ว ซึ่งนอกจาก Nasket จะสั่งซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคได้แล้ว ยังสามารถเรียกช่างไปซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องผ่านบริการ fixzy, เรียกแม่บ้านไปเก็บห้องจากบริการ Seekster หรือสั่งอาหารได้ด้วย เช่นเลือกเมนูเด่นๆ จาก barbecue plaza หรือบริการคุยกับหมอ เพื่อวินิจฉัยเบื้องต้นผ่านจอของ Nasket ได้เลย ค่าบริการคร่าวๆ ตอนนี้คือ รับคำแนะนำจากพยาบาลคิด 100 บาท ส่วนถ้าเป็นคุณหมอก็ 10 นาที 450 บาท

อ๋อง-ผรินทร์ สงฆ์ประชา CEO ของ Nasket

คุณผรินทร์เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ Nasket มีข้อมูลสินค้ามากกว่า 50,000 รายการในระบบ โดยข้อมูลเหล่านี้ได้มาจาก Gs1 หรือสถาบันรหัสสากล และทีมงานของ Nasket ก็เก็บข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของสินค้าที่ขาดไป ซึ่งตอนนี้ Nasket ยังอยู่ในช่วงทดลองการให้บริการ ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

ซึ่งคุณผรินทร์เผยว่าราคาของจออัจฉริยะเพื่อใช้บริการ Nasket ยังไม่สรุปลงตัว แต่พยายามทำให้ไม่เกิน 7,500 บาท ซึ่งราคานี้เป็นราคาซื้อขาดเลย ไม่ต้องจ่ายค่าบริการอะไรอีก นอกจากนี้อาจจะมีเป็นแพ็กเกจร่วมกับบริษัทอื่นๆ เพื่อให้ค่าตัวจออัจฉริยะถูกลง และตอนนี้ก็กำลังร่วมงานกับผู้พัฒนาคอนโดมิเนียม และที่พักอาศัยต่างๆ เพื่อติดตั้งระบบของ Nasket เข้าไปเลย

สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บของ Nasket และสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารเมื่อผลิตภัณฑ์ออกวางตลาดจริงได้เลย