หลังจาก HTC Vive วางขายในต่างประเทศมาปีกว่า ลำบากผู้ใช้ชาวไทยต้องบินไปหิ้วซื้อมาจากต่างประเทศ ล่าสุด HTC ประเทศไทยก็นำ HTC Vive มาวางขายอย่างเป็นทางการในไทยแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยเปิดราคาที่ 30,599 บาท พร้อมรับฟรีเกม Fallout 4 VR

แว่นเสมือนจริง Vive จะวางจำหน่ายที่ร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งนี้ ตัวทดลอง Demo จะพร้อมเปิดให้ทดสอบการใช้งานแบบเต็มๆ ในเดือนพฤศจิกายน จัดโซนให้ได้ทดสอบความสามารถในการแสดงผลแบบเสมือนจริง จำลองบรรยากาศเติมเต็มทุกจินตนาการในโลกของ VR เข้าถึงเทคโนโลยีคอนเทนต์เสมือนจริงบนหลากหลายแพลตฟอร์ม

แว่นเสมือนจริง Vive ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี VR แบบ Room-scale หนึ่งเดียวในตลาดที่มอบประสบการณ์เสมือนจริงที่สมจริงอย่างเหนือชั้น จัดชุดอุปกรณ์มาให้ผู้ใช้งานอย่างครบครัน เปิดตัวที่ ราคา 30,599 บาท ภายในชุด Vive ประกอบด้วยตัวเซ็นเซอร์ Lighthouse base station จำนวน 2 ตัวสำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวอย่างเต็มประสิทธิภาพ มาพร้อมกับตัวคอนโทรลเลอร์ Motion Controller จำนวน 2 ตัวที่จะช่วยสร้างความสนุกตอบสนองได้สมจริงทุกการใช้งาน และตัว Vive Headset ที่สายเคเบิลเชื่อมต่อและวัสดุได้รับการออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังจะได้รับแอพพลิเคชั่น VR คอนเทนต์ยอดนิยมอย่าง Google Tilt Brush เป็นโบนัสพิเศษแถมมาในชุดอีกด้วย

Play video

เตรียมรับความสนุกไปกับ Fallout 4 ซึ่งมีกำหนดปล่อยให้แฟนๆ เกมเมอร์ทั่วโลกได้เล่นกันในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ สุดยอดเกมระดับตำนานจากค่าย Bethesda Game Studios ที่สร้างปรากฏการณ์กวาดรางวัลชนะเลิศด้านเทคโนโลยีมามากกว่า 200 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัล DICE และรางวัล BAFTA Game of the Year ล่าสุดถูกนำมาพัฒนาทำเป็นเกมในเวอร์ชั่น VR ที่มีเนื้อหาของเกมภาคหลักแบบครบถ้วน เกม Fallout 4 VR เพิ่มลูกเล่นโดยการปรับปรุงระบบการต่อสู้ ไปจนถึงระบบการคราฟท์ของต่างๆ และการสร้างเมืองให้รองรับการใช้งาน VR แบบเต็มรูปแบบโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีแบบ Room-scale และระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวขั้นสูงของ Vive ช่วยให้การเล่นเกมมีความสมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและสถานที่จำหน่าย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ vive.com/th