อัพเดตล่าสุด!: ไม่อยากเป็นข่าว อยากมาส่วนตัว! Facebook ปัด “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ยังไม่มีแผนมาไทย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งของ Facebook ซึ่งเป็น Social Network ระดับโลก และได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย จะเดินทางมายังประเทศไทยปลายเดือนนี้ และจะเข้าพบ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีด้วย โดยแหล่งข่าวระบุไว้ว่าจะมาพบในวันที่ 30 ตุลาคมนี้

ที่มาของภาพ: https://www.pexels.com/photo/apps-browser-business-close-up-479356/

โดยการเดินทางมาเยือนและพบกับตนนั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดา เป็นการเดินทางมาดำเนินการในส่วนของเขา แต่ว่าจะมีการขอเข้าพบนายกเพื่อหารือร่วมกันในการแสวงหาความร่วมมือในเรื่องของการป้องกันแก้ไขปัญหาในเรื่องผลกระทบของอาชญากรรมข้ามชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวทิ้งทายกับผู้สื่อข่าวว่า “ถือเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ก็ดีกว่าไม่ได้พูดกันเลย”

นายสมคิด กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นโอกาสที่ดีที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ระดับโลกมาเยือนไทย หลังเจ้าของกลุ่มธุรกิจด้านออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งในสหรัฐฯ จีน ให้ความสำคัญต่อยอดทางธุรกิจและสร้างความร่วมมือต่าง ๆ ในอาเซียนมากขึ้น ซึ่งเร็วๆ นี้ผู้บริหารของ Amazon ก็จะเข้าพบเพื่อหารือเรื่องธุรกิจออนไลน์ในไทยด้วย

ซึ่งเว็บแบไต๋จะเกาะติดการเยือนประเทศไทยของ Mark Zuckerberg อย่างใกล้ชิด และรายงานให้ทราบกันต่อไปครับ

อ้างอิง: กรุงเทพธุรกิจ , ข่าวสด , ThaiPBS