ธนาคารซิตี้แบงก์ เผยแผนกลยุทธ์ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งปี 2561 พร้อมจับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวระบบซิตี้เอพีไอ (Citi API) ให้ลูกค้าซิตี้ใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตแลกซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ผ่าน Major Application ได้ทันที

ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เผยแผนกลยุทธ์ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งปี 2561 ภายใต้กรอบแนวคิด “Remarkable Digital Banking Experiences and Big Data” รุกพัฒนาระบบดิจิทัลแบงก์กิ้งให้ครอบคลุมทุกการใช้งานของลูกค้ารายย่อย และเปิดตัวระบบดิจิทัลแบงก์กิ้งแบบครบวงจรตั้งแต่การสมัครผลิตภัณฑ์ (Digital Acquisition) การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน Digital Engagement การชำระค่าสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์ (Digital Payment) โดยเข้าร่วมใน Digital Ecosystem ผ่าน 7  ฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่

1. รีมาร์คเคเบิล เครดิต เอกซ์พีเรียนซ์ (Remarkable Credit Experience (RCE))

หรือการสมัครบัตรเครดิตใบที่สอง ผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคาร ซึ่งลูกค้าจะได้รับการอนุมัติทันที และลูกค้าสามารถใช้บัตรได้ทันทีด้วยการสแกน QR Code ณ ร้านค้าต่าง ๆ ที่รับ QR Code สำหรับบัตรเครดิต โดยไม่ต้องรอบัตรพลาสติก

2. คิวอาร์ เพย์เมนท์ (QR Payment)

ระบบที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าหรือบริการ ผ่านการสแกน QR Code ผ่านบัตรเครดิตซิตี้ ทั้ง VISA และ MasterCard ซึ่งต่างจากระบบ QR อื่น ๆ โดยการใช้ผ่านบัญชีเงินฝาก Prompt Pay

3. ไลน์ บิสซิเนส คอนเนค (LINE Business Connect)

ช่องทางใหม่ที่ทำให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบ ยอดใช้จ่าย การชำระเงิน วงเงินคงเหลือ คะแนนสะสม หรือแม้แต่การผ่อนชำระรายการใช้จ่าย ได้ผ่าน LINE โดยเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่ให้บริการนี้

4. ไลน์ บีซีอาร์เอ็ม (LINE BCRM)

ระบบที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายตามความต้องการหรือไลฟ์ไตล์ของลูกค้าแต่ละท่าน

5. เมอร์แชนท์ เรคคอมเมนด์เดชัน เอนจิน (Merchant Recommendation Engine (MRE))

เป็นระบบการประมวลข้อมูลจากบิ๊ก ดาต้า (Big Data) โดยระบบจะเก็บข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้ามาประมวลผล เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์หรือโปรโมชั่นที่โดนใจให้กับลูกค้า

6. ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน (Citi Mobile Application)

ที่มีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ เช่น การแลกคะแนนสะสม การเปลี่ยนรายการใช้จ่ายให้เป็นแบบผ่อนจ่ายรายเดือน การขอเปลี่ยนที่อยู่อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ได้ด้วยตนเองบนมือถือ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

7. ซิตี้ เพย์ วิท พ้อยท์ (Citi Pay with Points)

ฟีเจอร์การแลกคะแนนสะสมเป็นยอดค่าใช้จ่ายง่าย ๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ผ่านร้านค้าชั้นนำ อาทิ สตาร์บัคส์ แอปเปิลสโตร์ ลาซาด้า การบินไทย เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ และร้านค้าออนไลน์อื่น ๆ อีกกว่า 10 ราย

นอกจากนี้ได้มีการเปิดตัวระบบซิตี้เอพีไอ (Citi API) อย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์ Citi Pay with Points ด้วยการเชื่อมต่อกันผ่านระบบ API เป็นที่แรก โดยใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตแลกซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ ซึ่งลูกค้าจะได้รับคิวอาร์โค้ด ผ่านทางโมบายล์แอปพลิเคชั่นเมเจอร์มูฟวี่พลัส (Major Movie Plus) ที่สามารถนำไปสแกนและเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ได้ทันที เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ในยุคดิจิทัลของผู้บริโภคอยู่เสมอ ถือเป็นการเพิ่มความสุขให้กับคอหนังได้เป็นอย่างดี และช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีด้านการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ได้มากยิ่งขึ้น