ซินโนโลยี (Synology) หนึ่งในผู้นำด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายของโลก (Network Attached Storage หรือ NAS) แถลงข่าวเปิดตัวระบบปฏิบัติการ DSM (Diskstation Manager) เวอร์ชั่นภาาาไทย รวมถึงเว็บไซต์ที่จะเปิดตัวตามาเร็วๆ นี้ ทีมงานระดับคุณภาพของซินโนโลยีร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ไทยในการพัฒนาระบบการบริการเพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานในปะเทศ โดยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบรับเทรนด์สำคัญของเทคโนโลยียุคใหม่ ได้แก่ AI (Artifical Intelligence), HCI (Hyper-Converged Interfrastructure) และ 5G เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน พร้อมตั้งเป้าเพิ่มรายได้ในประเทศไทยในปี 2018 สูงขึ้นอีก 50 เปอร์เซ็นต์

เทรนด์สำคัญของเทคโนโลยียุคใหม่

  • ปัญญาประดิษฐ์ (AI): กลไกที่จะช่วยให้เกิดการประมวลผลได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งในระบบการอ่านค่าจากภาพหรือระบบการแยกแยะแบบอัตโนมัติ โดยได้ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีการเรียนรู้ขั้นสูง และนำมาประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดพัฒนาโซลูชั่น video surveillance อีกทั้งยังสามารถนำกลไก AI นี้มาช่วยในระบบสนับสนุนเพื่อพัฒนาด้านการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Hyper-Converged Infrastructure (HCI): ซินโนโลยีได้สร้างและพัฒนา NAS โดยยึดระบบ Hyper-Converged Infrastructure คือการรวมเอาเซิร์ฟเวอร์, Storage และ Storage Network เข้าเอาไว้ด้วยกัน และยังได้ปล่อย Virtual Machine Manager Pro (VMM Pro) ล่าสุด เพื่อช่วยให้ระบบบริการจัดการ Virtual เป็นไปได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและลดต้นทุนในการผลิต ซึ่งส่งผลดีแก่ธุรกิจขนาดเล็กได้เป็นอย่างมาก
  • 5G: เป็นการส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูงบนคลื่น Bandwidth จำเพาะที่จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพในการแชร์หรือสตรีมข้อมูลมัลติมีเดียที่มีความละเอียดสูงให้ใช้งานได้ดีขึ้น ซึ่งต้องใช้เนื้อที่ในการจัดเก็บข้อมูลในตัวเครื่องที่เพิ่มมากขึ้น โดยซินโนโลยีสามารถตอบโจทย์การใช้งานในส่วนนี้ให้กับผู้บริโภคที่ใช้งานบนอุปกรณ์มือถือได้อีกด้วย

ยอดขายซินโนโลยีในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 20 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่วางจำหน่ายในปี 2015 ซินโนโลยีเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวของระบบปฏิบัติการ DSM เวอร์ชั่นภาษาไทยล่าสุดนี้ รวมถึงเว็บไซต์ภาษาไทยที่จะเปิดตัวภายในไตรมาศ 3 ของปีนี้ และทีมการขายและการตลาดในพื้นที่จะสามารถส่งผลให้บริษัทสามารถขยายตลาดและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นได้

คุณไมค์ เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของซินโนโลยีกล่าวว่า “ซินโนโลยีเล็งเห็นศักยภาพของตลาดประเทศไทยที่ต้องการโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ และผลิตภัณฑ์ของเราตอบโจทย์ ทั้งในส่วนของการใช้งานในบ้าน รวมถึงภาคธุรกิจและองค์กร โดยการลงทุนของเราในครั้งนี้ต้องการส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าและการบริการที่ดีที่สุดจากเรา”

ในปีนี้ ซินโนโลยีจะเปิดตัว Synology Replacement Service (SRS) ในประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่จะช่วยลดความยากลำบากในด้านการบริการเปลี่ยนอะไหล่และอุปกรณ์ให้กับลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งบริการนี้จะทำการจัดส่งอะไหล่ใหม่และจัดเก็บอะไหล่ที่เสียโดยไม่คิดค่าบริการอย่างสะดวกและรวดเร็วฉับไว ซึ่งบริการ Synology Replacement Service นี้จะเปิดให้บริการในประเทศไทยในเดือนสิงหาคม 2561 นี้เป็นต้นไป

เกี่ยวกับซินโนโลยี (Synology)

Synology สร้างอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย โซลูชั่น IP Surveillance และอุปกรณ์เครือข่ายที่ปฏิวัติการเก็บข้อมูล Surveillance และการจัดการเครือข่ายในระบบคลาวด์ Synology นำเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และตั้งใจที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานรวบรวม จัดเก็บข้อมูล แบ็คอัพข้อมูล แชร์ไฟล์ได้อย่างง่ายดาย ใช้งานโซลูชัน Surveillance อย่างมืออาชีพ และสามารถจัดการเครือข่ายที่เชื่อถือได้ในราคาย่อมเยา Synology มุ่งมั่นที่จะมอบสินค้าที่มีฟีเจอร์ที่รองรับกับความต้องการในอนาคตและการบริการลูกค้าที่ดีที่สุด