อีกหนึ่งในไฮไลท์สำคัญในงานวันที่ 2 (27 ตุลาคม 2018) ของ Thailand Game Shows 2018 คือการประกาศผลรางวัลให้แก่ผลหลากหลายผู้ที่เกี่ยวข้องวงการเกมอย่าง Thailand Games Awards 2018 ที่มีทั้งความลุ้น ความเสียว และความผิดโผไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้จะมีเจ้าใดได้รับรางวัลกันบ้างตามไปดูกันได้เลย!

BEST MMORPG GAME: Black Desert Online (Pearl Abyss)

ผลงานเกมที่สามารถวกพากระแสเกมแนว MMORPG ในบ้านเรากลับมาได้อีกครั้ง ทั้งระบบสร้างตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้ดั่งใจนึก หลากฟีเจอร์ Sandbox ที่ช่วยให้ผู้เลหลีกหนีความำซ้ำซากจำเจของการเป็นเกมออนไลน์ได้ในบางครั้ง ฯลฯ

BEST SHOOTING GAME: Overwatch (Blizzard)

ผลงานจากทาง Blizzard ที่สามารถฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของเกมแนวชู้ตติ้งออกมาได้ด้วยเป้าหมายการเล่นที่เน้นความเป็นทีมเวิร์คมากกว่าเกมเมอร์สายหมาป่าเดียวดาย รวมไปถึงการสร้างดีไซน์และเรื่องราวปูมหลังให้กับแต่ละตัวละครได้ออกมาน่าสนใจ ก็ดูจะไม่เหตุผลอะไรที่รางวัลนี้จะไม่ตกไปอยู่ในมือของพวกเขา

BEST MOBA GAME: ROV (Garena)

เกมแนว MOBA บนมือถือที่เข้าถึงง่ายจนฮิตติดบ้านติดเมือง ไม่ว่าคุณจะเป็นน้องๆ วัยเรียน วัยทำงาน หรือมีอายุอานามากน้อยเพียงไหนก็ไม่มีกำแพงใดๆ ที่จะกั้นคุณกับเกมนี้ได้!

BEST BATTLE ROYALE GAME: PUBG (PUBG Corporation)

ผู้นำและริเริ่มเกมแนวแบทเทิลรอยัลจนทำให้ปัจจุบันได้มีเกมลูกสูตรที่มีวิธีการเล่นแบบเดียวกันออกมาเต็มไปหมด แต่ไม่ว่าจะอย่างไร PUBG ก็ยังเป็นเกมต้นฉบับที่ยากเกินใครจะทานเทียบอยู่ดี

BEST FIGHTING GAME: DRAGON BALL FIGHTERZ (Bandai Namco)

นี่คือเกมจากการ์ตูนตลอดกาลดราก้อนบอลที่เข้าถึงอารมณ์และเข้าใจตัวตนของต้นฉบับมากที่สุด แถมตัวเกมเองยังมีระบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่ายแต่ก็พร้อมจะมอบความท้าทายได้อีกทอด (Easy to Learn, Hard to Master นั่นเอง)

BEST MOBILE GAME: ROV (Garena)

นาทีไม่มีเกมมือถือใดจะดังเปรี้ยงปร้างและมันไปกว่า PUBG Mobile ที่ทั้งภาพ เสียง หรือการควบคุม ก็ถอดแบบมาจากต้นฉบับได้อย่างดีเยี่ยมแถมเข้ามือกับความเป็นเกมมือถืออีกด้วย

BEST PC GAME: ASSASSIN’S CREED ODYSSEY (Ubisoft)

การพลิกโฉมครั้งสำคัญของซีรีส์ที่เปลี่ยนจากเกมเน้นการลอบเร้นเข้าถึงง่าย กลายเป็น Action – RPG แบบเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยอิสระและความละเมียดละมัยไม่ว่าจะทั้งจากทุกอณูจากตัวเกมโดยตรงและความยืดหยุ่นในการเลือกปรับกราฟิก ก็ดูจะไม่มีข้อกังขาใดๆ ที่ Assassin’s Creed Odyssey จะไม่ได้รางวัลนี้ไปไว้ในครอบครอง

BEST CONSOLE GAME: GOD OF WAR (Sony Santa Monica)

การกลับมาอีกครั้งในรูปแบบกึ่งรีบูตของซีรีส์โล้นซ้าท้าทวยเทพ ที่ได้ปรับเปลี่ยนระบบการเล่นเป็น Action – RPG โดยสมบูรณ์ที่ซ้ำยังมีการต่อสู้ที่ท้าทายด้วย AI ที่ชาญฉลาด พร้อมด้วยเนื้อเรื่องที่เราจะได้ใกล้ชิดกับเครโทสมากกว่าครั้งไหนๆ ผ่านการเดินทางผ่านดินแดนและโลกพื้นหลังในจินตนาการ ที่โดยสรุปแล้วมันก็คือประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่ผลงานเกมคุณชิ้นหนึ่งจะมอบให้กับผู้เล่นอย่างเราได้

MOST ANTICIPITED GAME: RESIDENT EVIL 2 REMAKE (Capcom)

นี่คือปีทองของ Capcom โดยสมบูรณ์ ไม่ว่าจะทั้งการเดินทางครั้งใหม่ของ Monster Hunter World ซีรีส์นักล่าอสูรที่ปรับตัวเข้าผู้เล่นทุกแนวและทั่วทุกมุมโลก, การกลับมาของ Mega man 11 (Rockman 11) ซีรีส์สุดฮาร์ดคอร์ และไหนจะผลงานเกมที่รีเมคจากซีรีส์สยองขวัญเอาตัวรอดชื่อดังที่มีแฟนทั่วโลกรอคอยอย่าง Resident Evil 2 Remake นี้อีก ยังไงในปีหน้าก็ขอความว้าวที่มากขึ้นๆ ไปเรื่อยๆ ละ!

BEST E-SPORT TEAM: IT CITY BACON

สุดยอดทีม E-sport จากเกม ROV ที่มีผลงานถึงการเป็นแชมป์ประเทศที่คว้ามาแล้วหลายรายการ รวมไปถึงผลงานรองแชมป์โลกในรายการ Arena of Valor World Cup 2018 ถือว่าเป็นทีมมีแฟนคลับมากทีมหนึ่งของประเทศไทยเลยทีเดียว

BEST GAME PAYMENT SERVICE: TRUE MONEY

นี่คือสุดยอดผู้ให้บริการทางด้านการเติมเงิน การง่ายเงินที่ถูกยอมรับอย่างกว้างขวางมากที่สุดในหมู่ผู้ใช้บริการ

BEST EXHIBITOR: JIB & FACEBOOK GAMING

ปฎิเสธไม่ได้ว่าทั้งสองบูธในงานนี้ใช้สอยและบริหารจัดการพื้นที่ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากๆ ทั้ง Facebook Gaming ที่แบ่งโซนออกมาได้น่าสนใจทั้งบริเวณที่ให้ชาวสตรีมเมอร์ได้จัดการไลฟ์เกมให้แฟนๆ หรือผู้เยี่ยมชมงานได้เห็นการสนุกกันแบบสดๆ, ชั้นสองของบูธที่ไว้ใช้ในการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ในขณะที่ทาง JIB ก็มีเวทีจัดการแข่งขัน PUBG Mobile ที่อลังกาลงานสร้างแบบสุดๆ

ภาพรวมทั้งหมด

ภาพถ่ายรวมของผู้ได้รับรางวัลทุกท่านใน Thailand Game Awards 2018