ตอบรับกระแส Cashless Society สังคมไร้เงินสด กับการประกาศจับมือครั้งสำคัญระหว่างบัตรโดยสาร BTS แรบบิท กับ Platform ชำระเงินออนไลน์ Rabbit LINE Pay เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ BTS ไม่ต้องต่อคิวเติมเงิน เติมเที่ยวเดินทางอีกต่อไป

Play video

ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวแบบ Soft Launch ของการชำระค่าโดยสาร BTS ผ่านระบบ Rabbit LINE Pay ซึ่งการร่วมมือนี้เกิดขึ้นจาก Painpoint ที่ลูกค้าปัจจุบันมีผู้ใช้บัตร Rabbit กว่า 5 ล้านคน ได้ประสบปัญหาอยู่ในทุก ๆ วันในเรื่องการเติมเงินที่ไม่สะดวก เพราะต้องคอยเติมเงินที่ห้องจำหน่ายตั๋ว เช็คเงินหรือเที่ยวไม่ได้ ถ้าเกิดเงินหมดหน้าทางเข้า ก็ต้องเสียเวลาเดินไปต่อคิวเพื่อชำระเงิน จนอาจทำให้เราไปทำงานสายได้ ซึ่งถ้าเราผูกบัตรกับ Rabbit LINE Pay แล้ว เราก็จะสามารถชำระเงินผ่านระบบมือถือได้ทันที

Painpoint ของการขึ้น BTS และการแก้ปัญหาของ Rabbit LINE Pay

1. ต้องรอคิว

ซึ่งการแก้ปัญหาของ Rabbit Linepay นั้นคือ เราจะเห็นเที่ยวการเดินทาง พร้อมจำนวนเงินแสดงให้เห็นทันที และสามารถซื้อตั๋วแบบเที่ยวผ่านมือถือได้ทันทีอีกด้วย สะดวกสุด ๆ

2. ไม่รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต

หลังจากผูกบัตรแล้ว เราก็สามารถ Rabbit Linepay บนระบบมือถือตอนนี้รองรับ Credit card แล้ว รองรับ Visa Master Card และ JCB แล้ววันนี้

3. เช็คเงินในบัตรยาก

เมื่อก่อนบางครั้งเราก็ไม่ทราบว่า เงินในบัตรเหลือเท่าไหร่ แต่ถ้าเราผูกบัตรเข้ากับมือถือแล้วเราก็สามารถเข็คจำนวนเงินคงเหลือได้ นอกจากนี้ยังสามารถดูประวัติการเดินทางย้อนหลังได้ และมี Message แจ้งเตือนตลอดเวลาอีกด้วย

4. บัตรหาย !?

ถ้าเมื่อก่อนบัตร Rabbit หาย เงินในบัตรก็หายไปด้วย แต่ถ้าเราผูกไว้กับ Rabbit Linepay แล้ว เราก็สามารถบังคับให้ระบบยกเลิกบัตรพร้อมนำเงินกลับมาได้ทันที ไม่เพียงแค่บัตรหายเท่านั้น ถ้ามือถือเราหายแต่ Password เรายังอยู่ เราก็ยังสามารถรักษาเงินในระบบ Rabbit Linepay ไว้ได้ เพียงแค่เปิดมือถือใหม่แล้วเชื่อมต่อ LINE ID ของเราเข้าไปเท่านั้นเอง

วิธีการผูกบัตร

เพียงแค่นำบัตร Rabbit ไปทำการผูกเข้ากับระบบ Rabbit LINE Pay ผ่าน BTS Payment Office หรือจุดให้บริการจำหน่ายบัตรโดยสารทุกจุดบนสถานี BTS โดยที่เราต้องสมัครระบบ Rabit LINE Pay ไว้แล้ว เพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้งานได้ทันที

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถทำได้แล้วผ่าน Ticket office บน BTS ทุกสาขาครั้งเดียวก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งวันนี้เขามีโปรโมชันพิเศษ ผูกบัตรครั้งแรก แถมเที่ยวเดินทาง BTS ไปไหนก็ได้ 3 เที่ยวทันทีอีกด้วย

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในปี 2019

ในปี 2019 จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งด้วยการร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพฯ พร้อมเปิด Dpuble Bonus Campaign เติมเที่ยวเท่าไหร่ เพิ่มไป 2 เท่าได้เลย รวมไปถึงการเติมเงินให้กับบัตรอื่น ๆ ได้ และสุดท้ายคือจะมีระบบการชำระเงินและเติมเงิน Rabbit Linepay ผ่านบัตร Rabbit ได้อีกด้วย

ซึ่งวันนี้เราสามารถใช้บัตร Rabbit ได้กับร้านค้าและผู้ให้บริการมากมาย และจะมีจุดรับชำระเงินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงมั่นใจได้ว่าผู้ใช้งาน Rabbit Linepay ที่เชื่ิอมกับบัตร Rabbit จะได้รับความสะดวกสบายแบบสุด ๆ ไปเลย

สำหรับใครที่เดินทางมาสถานีสยาม หน้าลานสยามเซนเตอร์ ภายในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ จะมีบูธสำหรับให้บริการลงทะเบียน รวมไปถึงร้านค้าที่มีโปรโมชันพิเศษให้คุณอีกด้วย