เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ProPlugin ศูนย์รวมสินค้าอุปกรณ์ดนตรีแบบ One stop solution ที่ครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งในไทย เปิดตัวร้านเรือธงแห่งใหม่ที่ขยายขนาดขึ้นเกือบสี่เท่าในชื่อ ProPlugin Flagship ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมด้านดนตรีแบบครบวงจร มีสตูดิโอและจุดทดลองสินค้าให้ทุกคนได้มาลองทดสอบอุปกรณ์ที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำเพลง, อุปกรณ์ DJ, เครื่องดนตรี, ระบบเสียง และอุปกรณ์ในการ Broadcast และ Live streaming รวมไปถึงการใช้พื้นที่เพื่อจัด Workshop ในการเสริมสร้างประสบการณ์และความรู้ต่างๆ ในงานดนตรี โดยเชิญศิลปิน, ผู้มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านดนตรีทั้งในและต่างประเทศ มาเพื่อถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ให้กับทุกคน รวมไปถึงยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับการพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันของผู้มีใจรักทางด้านดนตรีทั้งหลาย เพื่อที่ทุกคนจะสามารถนำความรู้ ประสบการณ์ และ connection ที่ได้ไปต่อยอดในอนาคต

โดยมีวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมความฝันของนักดนตรี และเป็นส่วนหนึ่งของวงการดนตรีในไทย ร่วมเป็นหนึ่งในเรี่ยวแรงเล็ก ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนวงการดนตรีในไทยให้มีความก้าวหน้าขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งภายในร้านได้รวบรวมอุปกรณ์ต่าง ๆ เอาไว้ทุกด้านไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ทำเพลง, อุปกรณ์ DJ, เครื่องดนตรี, ระบบเสียง หรือแม้แต่อุปกรณ์ในการ Broadcast / Live streaming ก็สามารถหาซื้อได้ที่นี่ มีพร้อมให้เลือกสรรค์ในทุกระดับตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับมืออาชีพไปจนถึงระดับเริ่มต้น รวมไปถึงการเป็น Distributor แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทยถึง 25 แบรนด์ นอกจากนั้น ProPlugin ยังมีบริการอื่น ๆ อีกมากมายเช่น Project Installation, Pro HIFI, Pro Party และ Pro School ที่พร้อมจะตอบโจทย์ความต้องการในด้านดนตรีจากทุกระดับและกลุ่มบุคคล

Project Installation

บริการที่เกิดมาเพื่อช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และลงมือติดตั้งระบบเสียงโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการ สร้าง จัดหา และวางระบบเครื่องเสียงให้สมบูรณ์ ไปจนถึงการทำห้องที่เกี่ยวข้องกับงานดนตรีเช่นห้องอัดเสียง ห้องซ้อม หรือห้องบันทึกเสียง ด้วยทีมงานมืออาชีพและอุปกรณ์ชั้นยอดที่จะไปดูสถานที่ให้คุณถึงที่ ก่อนวางแผนการจัดวางระบบเครื่องเสียงทั้งหมดให้ โดยยึดจากทั้งโจทย์และความต้องการของลูกค้า เพื่องานติดตั้งระบบเสียงที่ตอบโจทย์และมีคุณภาพที่สุด

ProPlugin Website

เพื่อตอบโจทย์รูปแบบจับจ่ายของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บที่ใช้งานง่ายขึ้น มีรูปแบบที่ทันสมัย มีความรวดเร็วและสามารถตอบสนองแบบ Responsive รองรับการใช้งานจากทุกอุปกรณ์ และระบบธุรกรรมออนไลน์ที่ปลอดภัยมั่นใจได้เหมือนเดิม

Pro Center

นอกจากจะใช้ในการทำงานแล้ว ด้วยพื้นที่ที่ใหญ่กว่าเดิมถึงสามเท่า ออฟฟิศแห่งใหม่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้ ฝึกฝน และอบรมพนักงาน ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการ ความรู้ด้านดนตรีและสินค้าเพื่อการบริการที่ดีที่สุด นอกจากนั้นยังใช้เป็นสถานที่สำหรับผ่อนคลายให้กับพนักงานในช่วงเวลาต่าง ๆ เพื่อประสิทธิภาพการทำงานอย่างเต็มที่อีกด้วย

Pro HIFI

ศูนย์รวมสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์ในการฟังเพลงทั้งหลาย เป็น “เพื่อนคู่หู” ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนฟังเพลงในทุกระดับการใช้งาน พร้อมทั้งเลือกใช้ “หมาป่า” ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสรวดเร็วว่องไวสามารถเดินทางไปได้ทุกที่เพื่อมาเป็นสัญลักษณ์ของ Pro HIFI เปรียบเสมือนกับอุปกรณ์ฟังเพลงที่พร้อมจะเป็นเพื่อนคู่หูไปกับคุณได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมกับจัดพื้นที่ในร้านไว้สำหรับผู้ที่ต้องการจะทดลองสินค้าต่างๆ รวมไปถึงพนักงานที่มีความรู้ และพร้อมให้คำแนะนำกับทุกคนในการเลือกอุปกรณ์การฟังที่เหมาะสมและตรงตามความต้องการมากที่สุด รวมไปถึงการเป็น Distributor แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย มากถึง 7 แบรนด์ คือ iFi audio, Audioengine, Westone, V-MODA, Mee audio, Akai Professional, และ Meze audio

Pro Party

บริการที่เกิดขึ้นเพื่อจัดหานักร้อง นักดนตรี หรือแม้กระทั่ง ดีเจ ให้กับงานปาร์ตี้ของคุณ ไม่ว่างานนั้นจะเป็น งานเลี้ยงในโอกาสสำคัญ, งานเลี้ยงของบริษัท, งานอีเวนท์ต่าง และงานสังสรรค์ต่างๆ รวมไปถึงช่วยจัดหาอุปกรณ์ระบบเครื่องเสียง และระบบแสงสี เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดงาน พร้อมกับทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มในการรวบรวมข้อมูลของวงดนตรี นักร้อง และดีเจ ทั้งหลาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกศิลปินที่ตอบโจทย์กับงานของตัวเอง และยังเป็นช่องทางจัดหางานให้กับเหล่าศิลปินอีกด้วย

Pro School

คอร์สสอนและให้ความรู้ในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานดนตรี ไม่ว่าจะเป็น Music Production, DJ, หรือ Audio Engineering ที่จะสอนตั้งแต่องค์ความรู้ต่างๆ ไปจนถึงการการใช้งาน Software, Hardware ที่น่าสนใจในการทำงานเพลง เพื่อช่วยในการพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ สู่วงการดนตรีของเมืองไทย

กว่าจะมาเป็น ProPlugin Flagship

2003

เริ่มต้นธุรกิจ ProPlugin

  • ขายสินค้าชิ้นแรก ESI Waveterminal 192M ให้กับ “เบล สุพล”

2004

เริ่มต้นทำเว็บไซต์

  • ใช้ทุนไปเพียง 1,990 บาท

2005

หน้าร้านแห่งแรก

  • เปิดหน้าร้านเล็ก ๆ บนชั้น 2 อาคารพาณิชย์

  • คุณการันต์มาร่วมในธุรกิจ

  • ลูกค้า 2 คนแรกที่มาซื้อคือ คุณปาล์มมี่ และ คุณอาร์ท Lullaby

2008

ธุรกิจเริ่มเติบโตขึ้น

  • ขยายพื้นที่ร้านลาดพร้าวเป็น 2 คูหา

  • เปิดสาขา 2 เป็นแผนกหูฟังที่ CentralWorld (Pro HIFI ในปัจจุบัน)

  • กลายเป็นศูนย์รวมแบบครบวงจรด้าน Audio Technology

  • ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Native Instruments

2009

ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ต่าง ๆ เพิ่มเติม

2010

บริษัทเกือบต้องปิดตัวลง

  • ร้านได้รับความความเสียหาย จากเหตุเพลิงไหม้ CentralWorld

2011

ภัยธรรมชาติที่รุนแรง

  • เปิดร้านแผนกหูฟังอีกครั้งที่ CentralWorld

  • ขยายสาขาย่อยไปยังศูนย์การค้าต่าง ๆ 5 แห่ง

  • ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่จนธุรกิจซบเซา

2012

ขยายสาขาใหม่แบบครบวงจร

  • ขยายสาขาใหม่แบบครบวงจร ไปยังศูนย์การค้า Fortune Town

2013

Pro HIFI

  • เปิดหน้าร้านสำหรับหูฟังโดยเฉพาะที่ Fortune Town (ปัจจุบันกลายเป็นร้าน Pro HIFI)

2016

งานใหญ่และแสงสีเสียง

  • ร่วมจัดงาน Electric Dream Festival กับชาวพม่าขึ้นในเมือง Mandalay

2017

งานใหญ่อย่างต่อเนื่อง

  • จัดงานใหญ่อีกครั้งในเมือง Mandalay ภายใต้ชื่อ Road To Electric Dream Mandalay 2017

2018

ครบรอบ 15 ปี

  • เปิดตัว Pro Party

  • Grand Opening ProPlugin Flagship ที่ศูนย์การค้า Fortune Town

สำหรับใครที่สนใจอยากไปลองฟังเพลงในระดับ Audiophile หรือระดับเทพหูทอง ก็สามารถเดินทางไปที่ร้าน ProPlugin Flagship ที่ Fotune Town ชั้น 3 ได้เลยครับ