สำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมที่ถูกพัฒนาโดยคนไทย ThaiWPS เป็นอีก 1 โปรแกรมที่สร้างขึ้นเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ใช้งานง่าย และมีความ Compatible หรือรองรับการใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่น ๆ ใกล้เคียงได้เป็นอย่างดีพร้อมเผย Feature ใหม่ ตอบรับการใช้งานยุคปัจจุบันที่เน้นการทำงานทุกที่ ทุกเวลาทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ตอบรับกระแส Digital Transformation ที่กำลังเปลี่ยนแปลงวิถีการทำงานในยุคปัจจุบัน

เป้าหมายของ ThaiWPS

คุณ พงศ์พรหม ยามะรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส

ThaiWPS ตั้งใจเน้นในด้านการให้ความรู้กับทางผู้ใช้งานโดยเฉพาะภาครัฐฯ และเอกชนที่ต้องมีการทำงานด้านเอกสาร ซึ่งคนเหล่านี้ยังมีอีกมากมายที่ไม่เข้าใจว่า การทำงานไม่จำเป็นต้องทำแค่บนคอมพิวเตอร์ แต่สามารถทำงานบนมือถือได้อย่างลื่นไหลและสวยงามได้เช่นเดียวกัน และในเรื่องของความเข้ากันได้กับไฟล์ (Compatible) สำหรับไฟล์ในยุคเก่าในช่วง 2007 – 2013 หลายครั้งมาเปิดกับโปรแกรมยุคใหม่ก็จะทำให้มันไม่สามารถรันได้อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งทาง ThaiWPS ไม่ได้นิ่งนอนใจในจุดนี้และได้พัฒนาโปรแกรม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและรองรับในจุดนี้ด้วย

ในด้านภาคการศึกษาที่กำลังเป็นปัญหาสังคมไทยปัจจุบัน ทาง ThaiWPS ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันการศึกษาไทย เพื่อให้เด็กไทยมีความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศได้อย่างทัดเทียม

และอีกจุดเด่นที่หลาย ๆ คนกังวลนั่นคือในด้านของราคา โดย ThaiWPS ไม่เพียงแค่ตั้งใจทำโปรแกรมออกมาให้คนไทยใช้งาน แต่ยังตั้งราคาที่ทำให้คนไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs สามารถซื้อใช้งานได้โดยที่แทบไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายจะบานปลาย ด้วยราคาเพียง 1,200 บาทต่อปีเท่านั้น เพื่อตอบโจทย์ Thailand 4.0 ที่กำลังก้าวสู่ยุค Digital Transformation โดยไม่ต้องลงทุนมากจนเกินความจำเป็น คุณ พงศ์พรหม ยามะรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส

จุดเด่น

  • การทำงานบน Cloud ทำให้สามารถทำงานที่ไหนก็ได้
  • ราคาที่น่าใช้
  • Compatible กับงานเก่าที่เราทำมาเป็นอย่างดี
  • ไม่จำกัด User ทำให้ SMEs สามารถ Scalable ได้อย่างเต็มที่

ฟีเจอร์เด็ดใน ThaiWPS

ปัจจุบัน ThaiWPS ได้มีการอัปเดตตัว Patch ล่าสุดเพื่อให้การทำงานของคุณสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ตอบโจทย์คนไทยที่ใช้งานโปรแกรมเหล่านี้ในชีวิตประจำวัน

Writer

โปรแกรมสำหรับทำเอกสารที่เราคุ้นเคย ซึ่งนอกเหนือจากการทำงานที่สะดวกขึ้นแล้ว ยังรองรับการใช้งานกับไฟล์ที่ถูกบันทึกมาจาก Word 2013 ได้อย่างเต็มที่ ไม่มีฟ้อนต์เด้งอย่างแน่นอน(ถ้าลงฟอนต์ไว้แล้ว) มีฟีเจอร์เด่นที่ถูกสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานยิ่งกว่าเดิมดังนี้

Paragraph Layout Tools

สำหรับใครที่ทำรายงานก็มักจะมีปัญหาเรื่องการจัดวางองค์ประกอบของภาพกับตัวหนังสืออยู่เป็นประจำ ซึ่ง Writer มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ Paragraph Layout Tools ที่จะช่วยให้คุณจัดตัวหนังสือให้เหมาะสมสวยงามสำหรับรายงานที่เขียนอยู่โดยไม่ต้องมานั่งจัดซ้ายขวาด้วยตัวเอง

Smart Art

สำหรับคนทำ Infographic แล้ว Smart Art เป็นอีก 1 อุปกรณ์ที่จะมาช่วยให้คุณสามารถสร้างผลงานออกมาได้อย่างง่ายดาย เพราะนอกจากสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังสามารถปรับแต่งทั้งขนาด ความกว้าง ระยะห่าง ได้ตามใจเราอีกด้วย

Last Edited Position

ทำให้คุณสามารถกลับไปทำงานต่อเนื่องจากที่เดิมได้ทันทีหลังจากการจุดที่ทำการแก้ไขล่าสุดโดยการกดปุ่ม Continue ที่มุมขวาบนของหน้ากระดาษหรือกด Shift + F5 ก็ทำได้เช่นกัน

Fast Calculation

ระบบการคำนวณตัวเลขอย่างรวดเร็ว (ที่ปกติจะมีแค่บน Spreadsheet) โดยสามารถใช้สูตรต่าง ๆ เช่น “sum”, “average”, “max” และ “min” เพื่อคำนวณได้ทันที

Presentation

โปรแกรมสำหรับทำไฟล์พรีเซนต์ ที่นอกจากอัปเดตเพื่อเพิ่มความเสถียร รองรับไฟล์ PowerPoint อย่างสมบูรณ์แล้ว ยังมีในด้านฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ทำให้งานพรีเซนต์ของเราดูดีกว่าเดิมด้วย

Background Music

เพิ่มการใส่เสียงดนตรีพื้นหลังให้กับไฟล์พรีเซนต์ของเราได้ ทำให้งานนำเสนอมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Custom Animation

ปรับทิศทางการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระภายในหน้างานนำเสนอ

Eyedropper

สายกราฟิกน่าจะชอบกับฟีเจอร์นี้ ดูดสีที่เราต้องการมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย

Spreadsheets

โปรแกรมทำงานเอกสารสำหรับเหล่าผู้ทำงานด้านบัญชีจะต้องเคยใช้มาอย่างแน่นอน ซึ่ง Spreadsheet นี้นอกจากการคำณวนด้วยสูตรต่าง ๆ มากมายที่มีแล้ว ยังมาพร้อมกับความสามารถใหม่ ๆ ที่จะทำให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นดังนี้

Count Filter

เบื่อไหม? กับการที่ต้องมานั่งกดทีละจุดเวลาทำ Filter เพื่อคำนวณว่า ข้อมูลชุดนี้มีตัวเลขเท่าไหร่ ฟีเจอร์ Count Filter จะช่วยทำการคำนวณออกมาให้ทันที ไม่ต้องมานั่งกดด้วยตัวเองอีกต่อไป แถมยังสามารถคำนวณแบบย่อยลงไปได้อีกหลายชั้นเช่น ปีนี้มียอดเท่าไหร่ แล้วในเดือนนี้ของปีมียอดเท่าไหร่ และภายในวันที่เท่านี้ เดือนนี้ ปีนี้มียอดเท่าไหร่ เป็นต้น

รวมไปถึงการกด Filter This Item only ก็ทำให้เราไม่ต้องคอยมานั่งกดติ๊กถูกออกทีละอันอีกด้วย

Pivot Table

อีก 1 ฟีเจอร์สำหรับคนทำรายงานสรุปข้อมูลได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงนำข้อมูลเหล่านี้มาสร้างเป็นกราฟเพื่อแสดงผลได้เลยทันที

Reading Layout

หาอะไรก็ง่าย กับฟีเจอร์ Reading Layout ที่ช่วยให้เราสามารถรู้ได้ทันทีว่ากำลังอยู่ใน Cell ไหนเพียงแค่กดปุ่มขวาล่างเพียงปุ่มเดียว

ทั้งหมดนี้มีในขนาดโปรแกรมเพียง 280 MB เท่านั้น แถมยังสามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าและ Windows เก่าได้อีกด้วย

Fly Mail Suite

อีก 1 ทางเลือกสำหรับผู้ใช้งาน E-Mail ในองค์กร ซึ่ง ThaiWPS ได้ร่วมกับ Partner เพื่อสร้างสรรค์โปรแกรมจัดการอีเมลล์ที่ไม่เพียงแค่รับ-ส่ง ได้เพียงอย่างเดียว แต่มีความสามารถต่าง ๆ ที่รองรับการทำงานแบบ Collaboration ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งในส่วนของการลง Calendar ระบบ Firewall Security และระบบป้องกันการสแปมเมลล์

ซึ่งนอกเหนือจากความสามารถต่าง ๆ เหล่านี้ ยังมาพร้อมกับการ Support ตลอด 24/7 ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษผ่านโทรศัพท์และอีเมลล์ รวมไปถึงระบบ Onsite Support และ Remote Support อีกด้วย โดยโปรแกรมนี้ไม่จำกัดจำนวน User ที่เข้ามาใช้งาน โดยให้ Cloud Storage มาเริ่มต้นที่ 30 GB ต่อ 1 องค์กร สามารถแบ่งสัดส่วนได้ตามต้องการ

ก็เรียกได้ว่าใครที่กำลังใช้งานผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ปลอม หรือใช้งานโปรแกรมเก่า ๆ ที่ไม่ได้รับการอัปเดตอยู่ ก็ลองหันมาใช้โปรแกรมลิขสิทธิ์แท้ที่อัปเดตอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีทีมงานคนไทย Support ในราคาที่คุ้มค่า กับ ThaiWPS กันครับ สำหรับใครที่สนใจทดลองใช้งานก่อน 30 วันก็สามารถเข้าไป Download มาทดลองใช้ได้ที่นี่เลย