Sharp (ชาร์ป) แบรนด์อุปกรณ์ไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุอานามถึง 100 ปี (แต่ดำเนินธุรกิจในไทยมามากกว่า 87 ปี) ล่าสุดนี้ด้เปิดตัวโทรทัศน์ LCD ซีรีส์ AQUOS (อควอส) ที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ความละเอียดมากถึง 4K และ 8K พร้อมกันนี้ ยังได้นักแสดงสุดหล่อคมตลอดการอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้อีกด้วย

อควอส (AQUOS) คือชื่อซีรีส์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี LCD รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับความละเอียดระดับ 4K และ 8K โดยในการพัฒนานั้นยังคงยึดถือแรงผลักดันสามสิ่ง ได้แก่ คุณภาพของแบรนด์ไปพร้อมปริมาณ, พัฒนาระบบ Eco System ให้เข้ากับ AIoT (ปัญหาประดิษฐ์ผสมเข้ากับเทคโนโลยี Internet of Thing) และสุดท้ายกับการขยายธุรกิจระดับโลก ซึ่งการนำทีวีรุ่นใหม่ล่าสุดเข้าสู่ตลาดในเมืองไทยเป็นไปตามแผนธุรกิจของเรา โดยหวังว่าพวกเราจะนำความสุขและคุณภาพที่ดีกว่าเดิมมาสู่เมืองไทย โดยเรามีแผนที่จะโปรโมทสินค้าและการตลาดอีกมากมาย

สเปค SHARP AQUOS 8K

  • ความละเอียดภาพ 8K (7680 x 4320) หรือ 33.2 ล้านพิกเซล

  • มีเทคโนโลยี 8K AI Engine (สมองกลในการแปลงสัญญาณภาพ) ลด Noise ลงจากรุ่นก่อน ๆ ได้ในปริมาณสูง, Thinner Processor สามารถมองเห็นอนุภาคเล็ก ๆ ได้, AI Upconverter แปลงคุณภาพของภาพและไฟลวิดีโอให้ออกมาเป็น 8K แม้ไฟล์ต้นฉบับจะไม่ใช่ก็ตาม
  • เทคโนโลยี UV2A เน้นการทำอัตราส่วนความคมชัดของภาพและสีปรากฎขึ้นอย่างมีคุณภาพ
  • IGZO เทคโนโลยีเอกสิทธิ์จากทาง Sharp ที่แสดงผลออกมาได้อย่างแม่นยำให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าวัตถุในจอสามารถเคลื่อนไหวออกมาอยู่ข้างหน้าได้จริง ๆ จอภาพความละเอียดสูงชนิดนี้สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วกว่า 120 Hz หรือการส่งข้อมูลภาพขนาดใหญ่ในอัตรา 120 ภาพต่อวินาที พร้อมยังสามารถมองเห็นอนุภาคต่าง ๆ และจะประมวลผลให้ภาพออกมาดูเหมือนจริง (แต่จะมีเฉพาะในเฉพาะรุ่นความละเอียด 8K)
  • ดีไซน์น่าประทับใจ มีฐานตั้งและวัสดุที่แตกต่างไป มีดีไซน์หรูหรา
  • Eilex Prism หรือเทคโนโลยีเสียงใช้อัลกรอริทึ่มในการสร้างจุดกำเนิดเสียงได้ถึง 400 จุด (400 Point Measurement)
  • ซาวด์บาร์ระบบ Dolby Atmos 450 วัตต์

“อควอส 8K” นั้น มีให้เลือกด้่วยกัน 3 ขนาด ได้แก่ 80 นิ้ว ราคา 599,990 บาท 70 นิ้ว ราคา 299,990 และ 60 นิ้ว ราคา 199,990 บาท ซึ่งหากใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปรับชมและทดลองผลิตภัณฑ์ของจริงได้ที่ไอคอนสยาม (ICONSIAM)