Flying Face ฟิลเตอร์เกมใน Instagram ที่กำลังเป็นกระแสอยู่บนโลกโซลเชียลมีเดีย มีที่มาจาก Account Dvoshansky ที่นำเทคโนโลยี AR ( Augmented Reality ) มาทำให้กลายเป็นเรื่องสนุกสนาน ใครอยากเล่นบ้าง เรามีวิธีและเทคนิคมาบอกกัน

Dvoshansky ได้ใช้ประโยชน์จาก Spark AR โดยออกแบบเกมนี้ให้เล่นโดยใช้รูปแบบการแสดงของใบหน้าและการกระพริบตาของเราในการบังคับนก แทนที่จะเป็นการแตะบนหน้าจออย่าง Flappy Bird และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Flying Face นั้นแตกต่างจาก Flappy Bird คือ ภาพใบหน้าของคุณนั้นจะไปปรากกฏแทนตาของนกเปรียบเหมือนคุณเป็นนกตัวนั้นที่กำลังบินอยู่

Play video

Flying Face นี้สามารถเล่นกับเพื่อนได้ แต่จะเล่นได้เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น ส่วนวิธีการเล่นนั้นดูเหมือนจะง่าย เพราะเป็นแค่การกระพริบตาที่เราทำอยู่ทุกวัน แต่ถ้าลองได้เล่นจะรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะกระพริบตาเป็นจังหวะให้นกไม่ตกลงพื้นหรือชนท่อ

หากใครถอดใจกับการเล่นเกมนี้ เพราะกระพริบตาเท่าไหร่ ก็ไม่ได้คะแนนที่พอใจสักที ทีมงานแบไต๋ก็มีเทคนิค เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกัน เพียงแค่ตั้งกล้องไว้ตรงหน้า หลังจากนั้นใช้มือทั้ง 2 ข้างทำท่าจีบตรงดวงตา สุดท้ายใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้แตะกันแทนการกระพริบตาตามภาพ (แต่ถ้าดูคลิปจะเข้าใจมากกว่า!)

สำหรับใครที่อยากจะลองเล่น Flying Face ใน IG Story เพียงแค่คุณเข้าไป Follow IG Dvoshansky จากนั้นฟิลเตอร์ก็จะปรากฏขึ้นมาให้ได้ลองเล่นกัน