อัปเดต 14/6/2562: ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์หัวเว่ยรายอื่นๆ อย่าง JMART, TGFone, CSC, Banana ประกาศการประกันพิเศษนี้เช่นเดียวกับ Synnex

Synnex ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีรายใหญ่ของไทยประกาศคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ผู้ใช้อุปกรณ์ Huawei ที่จำหน่ายในปัจจุบัน หากซื้อไปแล้วพบว่าแอปหรือบริการชื่อดังอย่าง Google Play, Gmail, Google Map, Google Gallery, Chrome, YouTube, Facebook, Instagram และ Whatsapp ไม่สามารถอัปเดตหรือใช้งานได้เหมือนอุปกรณ์แบรนด์อื่นๆ โดยที่ไม่ได้เกิดจาก Bug ของซอฟต์แวร์เอง หรือใช้งานไม่ได้เพราะบริการนั้นๆ ปิดให้บริการอย่างถาวรในอนาคต

โดย Synnex ยินดีรับประกันให้สำหรับผู้ซื้อเครื่องระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 1 กันยายน 2562 เป็นระยะเวลา 2 ปีนับจากวันที่ซื้อ (หมดระยะเวลาการรับประกันขอคืนเงินวันที่ 1 กันยายน 2564) หากพบว่ามีปัญหากับบริการชื่อดัง สามารถนำเครื่องมาขอเงินคืนได้ทันที โดยอุปกรณ์ของหัวเว่ยที่มีรายชื่ออยู่ในประกาศนี้ คือ

  • P Series: P20, P20 Pro, P30, P30 lite, P30 Pro
  • Mate Series: Mate20, Mate 20 Pro, Mate 20X
  • Nova Series: Nova 3, Nova 3i, Nova 4
  • Y Series: YMax, Y5 2019, Y5 Lite, Y5 Prime 2018, Y7 Pro 2018, Y7 Pro 2019, Y9 2018, Y9 2019, Y9 Prime 2019
  • Mediapad : Mediapad M5, MediaPad M5 Lite 10, MediaPad M5 Lite 8, Mediapad M5 Pro, Mediapad T3 7, Mediapad T5 10, Mediapad T2 7, Mediapad T3 10, Mediapad T3 7

หรือพูดง่ายๆ ว่าคืออุปกรณ์ของหัวเว่ยที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน

ซึ่งเครื่องที่อยู่ในเงื่อนไขนี้ คือเครื่องที่ Synnex จัดจำหน่ายนะครับ หรือเครื่องที่กล่องมีลัญลักษณ์ Trusted By Synnex อย่างไรก็ตามผู้จัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนของหัวเว่ยรายอื่นๆ ก็น่าจะประกาศการรับประกันแบบนี้ตามมาเร็วๆ นี้ เพราะฉะนั้นผู้ใช้อุปกรณ์จากหัวเว่ยก็ยังมั่นใจได้ว่าจะใช้เครื่องต่อไปได้โดยไม่มีปัญหาครับ

เงื่อนไขของการรับประกันพิเศษนี้

  1. โปรแกรมส่งเสริมการขายนี้สำหรับผลิตภัณฑ์หัวเว่ยรุ่นที่ร่วมรายการตามที่ระบุ สำหรับเครื่องที่ซื้อใหม่ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 1 กันยายน 2562 ภายใต้สัญลักษณ์รับประกัน Trusted by Synnex เท่านั้น
  2. “การรับประกันพิเศษ” นี้ สำหรับผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์หัวเว่ย และพบปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชัน Google Play, Gmail, Google Map, Google Gallery, Chrome, YouTube, Facebook, Instagram และ Whatsapp
  3. โปรแกรมขอรับเงินคืนเต็มจำนวน ไม่ครอบคลุมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากข้อบกพร่องของแอปพลิเคชัน หรือ Bug
  4. โปรแกรมขอรับเงินคืนเต็มจำนวน ไม่ครอบคลุมปัญหาที่เกิดจากการหยุดให้บริการของแอปพลิเคชันอย่างถาวร
  5. สิ่งที่ลูกค้าต้องมีเพื่อใช้ยื่นในการขอรับเงินคืน ได้แก่
    1. ตัวเครื่อง
    2. ปลั๊กอแดปเตอร์ที่ตรงรุ่น
    3. ใบเสร็จรับเงินของสินค้า
  6. ขอสงวนสิทธิ์ระงับโปรโมชั่น ในกรณีดังต่อไปนี้
    1. อาการเสียของเครื่องที่เกิดจากอุบัติเหตุ/ความผิดพลาดจากการใช้งานตามปกติของลูกค้า, การใช้งานผิดประเภทตามคุณสมบัติของอุปกรณ์, เครื่องตก/หล่น, โดนแรงกระแทก/ทับ, จอแตก/มีรอยร้าว, เครื่องหัก/โค้งงอ, มีรอยขีดข่วนบนผิวเครื่อง
    2. อุปกรณ์โดนน้ำหรือของเหลวเข้าในตัวเครื่อง, ไฟไหม้, ภัยธรรมชาติ, การต่อไฟฟ้า/เสียบชาร์ตไฟในลักษณะผิดสเปคมาตรฐาน, เป็นสนิม, มีการกัดกร่อนจากน้ำทะเล/สารเคมี,
    3. อุปกรณ์ถูกลงโปรแกรม/เฟิร์มแวร์ที่ไม่ใช่มาตรฐานของหัวเว่ย, มีการซ่อมและหรือถอดเครื่องโดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช่พนักงานผู้ชำนาญจากศูนย์บริการลูกค้าหัวเว่ย (Huawei Service Center) และอาการเสียอื่นๆ ที่ไม่ได้เกิดมาจากการผลิตของโรงงาน และเหตุสุดวิสัยอื่นใดที่ไม่อาจคาดเดาได้
  7. ลูกค้าติดต่อขอรับบริการคืนเงินผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายซินเน็คฯ ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ไปทั่วประเทศ ติดต่อขอรับเงินคืนได้ภายในวันที่ 1 กันยายน 2564 เท่านั้น
  8. การตีความของ บมจ.ซินเน็คฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด