เอชพี ประเทศไทย พร้อมเสริมธุรกิจ SMEs โดยเผยว่า ปัจจุบันคนไทยมีการทำงานนอกสถานที่มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Startup ซึ่งมักจะมองหา Co-Working Space หรือตามร้านกาแฟในการทำงาน ซึ่ง HP เผยโซลูชั่นสำหรับโลกธุรกิจยุคดิจิทัล ด้วยการเปิด Lineup เครื่องคอมพิวเตอร์ พีซี แล็ปท็อป ปริ้นเตอร์ พร้อมแพ็คเกจเพื่อSME ตามนโยบาย HP Empowering SME สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย

การบริการและนวัตกรรมล่าสุดของเอชพีจะเสริมพลังการขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้กระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น และเป็นการเตรียมพร้อมผู้ประกอบการไทยที่กำลังเผชิญกับการแข่งขันสูงและการบริหารวิถีการดำเนินธุรกิจในองค์กรที่ต้องมีผู้ร่วมงานหลายรุ่นทำงานด้วยกัน สร้างสรรค์ประสบการณ์การทำงานที่ดี คล่องตัวและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละบุคคลได้

“ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของเราในประเทศไทย ถือเป็นตัวขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจที่สำคัญ และมีส่วนของGDP เกือบครึ่งหนึ่งของประเทศ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง เพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันให้กับ SME เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเตรียมรับทุกอุปสรรคบนเส้นทางของ Future of Work การดำเนินธุรกิจในอนาคต ในขณะที่ผู้ประกอบการ SME จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจ จัดการกับสภาพแวดล้อมของการทำงานและกำลังทรัพยากรในอนาคต เอชพี สามารถนำนวัตกรรม บริการและความเชี่ยวชาญที่มีเข้าไปร่วมมือและสนับสนุนผู้ประกอบให้จัดการกับปัญหาอุปสรรคเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ”ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าว

จากการวิจัยจากการประเมินดัชนีความพร้อมในการทำงานในอนาคตของ IDC ในปี 2018 ได้รับมอบหมายจาก HP การวิจัยเปิดเผยว่า ในขณะที่ภาคธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความตระหนักถึงความจำเป็นที่เตรียมพร้อมรองรับอนาคต แต่มีสัดส่วนที่สูงถึงกว่าร้อยละ 86 ยังไม่ได้เริ่มทำหรือเพียงอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่จะเตรียมเท่านั้น ซึ่งตัวเลขชี้ให้เห็นเป็นอย่างดีว่า SME ไทย จำนวนกว่า 3.3 ล้านราย ก็อยู่ในเส้นทางของการปรับวิถีธุรกิจยุคดิจิทัลทรานซ์ ฟอร์เมชั่นเช่นกัน โดยมีสัดส่วนของ GDP ที่มาจาก SMEs คิดเป็นร้อยละ 42 และการจ้างงานของ SMEs ยังมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 78 ด้วย

องค์กรจะสามารถบูรณาการระหว่างชีวิตและการทำงานยุคใหม่เข้าด้วยได้  ต้องพิจารณาปัจจัยหลัก 3 ส่วน คือ

  • Personal เชื่อว่าในปี 2020 คน 5 Gen จะทำงานอยู่ร่วมกันใน office ได้ ซึ่ง Personal หรือความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน พวกเขาจะเรียกร้องเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีเทคโนโยลีทันสมัยที่ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานในรูปแบบของตนเอง
  • Adaptive หรือการสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา แะลสามารถสร้างประสิทธิภาพในการทำงานได้สูงสุดบน Ecosystem และ Security ที่สูง
  • Predictive หรือการวิเคราะห์การทำงาน เพราะปัจจุบันหลาย ๆ บริษัทเริ่มทำงานข้างนอกบ่อยขึ้น แต่จะต้องมีตัวชี้วัดให้

ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการ SME มีอยู่ 3 ล้านคน สร้างงานให้คนกว่า 12 ล้านคน และสามารถสร้าง GDP ได้กว่า 43% ของประเทศ ซึ่งยุคนี้ทุกอย่างเป็นดิจิทัล และเก็บข้อมูลบน Cloud Server ซึ่งถือว่าเป็นยุคสมัยใหม่ และในด้าน Security ที่ต้องทีความสำคัญเช่นกัน และในการทำงานยุคปัจจุบัน Collabolation หรือการทำงานร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญมาก

HP เปิดตัวสินค้าแบบจัดเต็มเพื่อ SME ไทย มี Solution 3 ธุรกิจหลัก ๆ คือ

  • กลุ่มธุรกิจ Retail ค้าปลีก
  • กลุ่มธุรกิจ Hostel
  • กลุ่มธุจกิจ Startups

สิ่งเหล่านี้จะเข้ามาช่วย SME ในการเปลี่ยนผ่าน Digital Transformation โดยจะเป็นระบบ Solution ให้เช่าพร้อมให้บริการ Services หลายระดับ และสามารถเพิ่มตาม Personalize ที่ตอบสนองต่อตามความต้องการของ SME ได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งสามารถปรึกษาผ่าน call center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ราคาและการวางจำหน่าย

  • HP EliteBook x360 830 G6 พร้อมวางจำหน่ายเดือนกรกฏาคมนี้ ราคาเริ่มต้น 47,990 บาท(รวมภาษี)
  • HP ProDesk 405 G4 Desktop Mini PC วางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 12,990 บาท(รวมภาษี)
  • HP EliteOne 800 G5 AiO พร้อมวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคมนี้ ราคาเริ่มต้น 25,990 บาท(รวมภาษี)
  • Zbook 14u G6 วางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 50,990 บาท(รวมภาษี)
  • HP Engage One วางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 50,000 บาท(รวมภาษี)
  • HP Engage Go วางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 69,500 บาท(รวมภาษี)
  • HP Color LaserJet Pro MFP M479fdw พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 44,100 บาท
  • HP OfficeJet Pro 9020 All-in-One พร้อมวางจำหน่ายเดือนกรกฏาคมนี้ ในราคา 12,900 บาท
  • HP Smart Tank Plus 519 All-in-One พร้อมวางจำหน่ายเดือนกรกฏาคม ในราคา 5,590 บาท
  • HP Laser 107a  พร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม ในราคา 3,550 บาท

ค่าเช่าอุปกรณ์เบื้องต้น

โดยเบื้องต้นจะมีค่าเช่าอยู่ที่ราคา 3,000 บาทต่อ 5 เครื่อง สามารถเลือกได้ว่าเป็น PC/Notebook ส่วน Printer จะอยู่ที่เริ่มต้น 2,000 บาทต่อเดือน พิมพ์ขาว/ดำ ได้ 5,000 แผ่นต่อเดือน (แต่สัญญาการเช่าจะอยู่ที่ขั้นต่ำ 3 ปีขึ้นไป) โดยจะมีรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ เช่น สเปคของเครื่อง ความต้องการพิเศษของแต่ละ SME ที่ต่างกัน ทั้งหมดนี้จะสามารถเลือกได้ตรงตามความต้องการของเรา

HP Thailand พร้อมให้บริการหลากหลายรูปแบบและสถานที่ มีศูนย์บริการ walk in รวมถึงการบริการรับและส่งคืนลูกค้าในพื้นที่ ด้วยศูนย์บริการ HP ในประเทศไทย 13 แห่ง กรุงเทพ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ ชลบุรี และโคราช ลูกค้า SME สามารถเรียกใช้บริการได้สำหรับผลิตภัณฑ์พีซี เครื่องพิมพ์ หมึก และอุปกรณ์