ภายในงาน LINE Converge Thailand 2019 นั้นได้มีการเปิดตัวบริการใหม่ๆ สำหรับคนไทยหลายบริการ ตามวิสัยทัศน์ Life On LINE หรือการพัฒนาให้เราสามารถใช้ไลน์ใช้ชีวิตประจำวันได้ตลอดทุกช่วงเวลา

LINE to Shop ยกหน้าร้านไปอยู่ในไลน์

ผู้ซื่อสามารถสามารถขอซื้อของผ่านแชตไลน์ได้ ผู้ขายก็ส่งใบเสนอราคาให้คนซื้อ คนซื้อก็กดจ่ายเงิน โอนผ่านแบงค์ ส่งสำเนาใบโอน จบปิ๊งในไลน์ ง่ายที่สุด

โดย LINE มีพาร์ทเนอร์สนับสนุนเป็น Akita Fulfilment และ aCommerce เพื่อสนับสนุนการแพ็คของ ส่งของ

LINE Mini App แอปย่อยในไลน์

ขยายความสามารถของธุรกิจให้สามารถบริการลูกค้าผ่าน LINE ได้เลย โดยไม่ต้องลงแอปเพิ่ม ธุรกิจสามารถสร้าง Member Card, ระบบคูปอง, ทำการจองหรือจ่ายเงินได้จากในแอปไลน์เลย หรือให้เด้งเตือนในโอกาสต่างๆ ได้

ซึ่ง LINE Mini App ก็เป็นไปตามเทรนด์ของ Super App ที่แอปที่คนใช้งานเยอะๆ จะดึงให้บริการต่างๆ ไปอยู่ในแอป จะได้ให้คนใช้แอปนานขึ้น และผู้ใช้ในปัจจุบันจะไม่ค่อยลงแอปใหม่แล้วด้วย

LINE Shopping ช้อปกระจุยในไลน์

งานนี้ LINE จับมือกับ Lazada, Shopee และ Marketplace อีกหลายราย เพื่อรวมผลิตภัณฑ์มาไว้ใน LINE shopping ลูกค้าสามารถค้นหาสินค้าเทียบราคาจากหน้าร้านต่างๆ ได้เลย (แต่ไม่มีรายละเอียดว่าเราจะเทียบราคาหลังใส่ส่วนลด คูปองต่างๆ ได้ยังไง) แถมยังเก็บคะแนนเมื่อซื้อของผ่าน LINE Points back เพื่อเอาไปซื้อสติกเกอร์และธีมได้ พร้อมการแจ้งเตือน Wish List เมื่อราคาลดลงได้

LINE Man เวอร์ชั่นอัปเกรด ใช้งานได้มากขึ้น

ตอนนี้ LINE Man ให้บริการในกรุงเทพ, นนทบุรี สมุทรปราการและปทุมธานี แต่ภายในปี 2020 จะขยายไปยังหัวเมืองต่างๆ และเมืองท่องเที่ยว อย่างพัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต เตรียมใช้ LINE Man ได้เลย ให้สมกับความเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งของคนไทย

นอกจากนี้จะเปิดให้บริการ LINE MAN Grocery ในปีนี้ ให้ผู้ใช้ซื้อของซูเปอร์ได้ผ่าน LINE Man ไปเลย

และภายในเดือนสิงหาคมนี้ ผู้สั่งอาหารจะเลือกลดถุงพลาสติกและไม่รับช้อนพลาสติกได้ เพื่อเป็นการช่วยโลก

LINE Melody เมื่อเสียงรอสาย และริงโทนบุก LINE Call!

LINE เผยว่าผู้ใช้กว่า 50% ใช้ LINE Call ในการติดต่อสื่อสาร และเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับเสียงเรียกเข้าหรือเสียงรอสายของตัวเองได้จึงเปิดตัวบริการ LINE Melody ขึ้นมา ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก รู้แค่ว่าจับมือกับพาร์ทเนอร์ลิขสิทธิ์เพลงแล้ว (แนวซื้อริงโทนแน่นวล)

LINE Point จะมีค่ามากขึ้น

เมื่อก่อน LINE Point นั้นจะใช้แลกบริการของไลน์ได้เป็นหลัก แต่ตอนนี้จะขยายไปร้านค้าอื่นๆ ด้วย โดยเมื่อใช้สินค้าและบริการของ LINE ก็จะได้ LINE Points กลับมา รวมถึงธุรกิจต่างๆ ที่อยากทำโปรด้วย LINE Point ก็จะได้แต้ม

แล้วเราสามารถนำแต้มไปใช้กับร้านค้าที่อยู่ใน Rabbit LINE Pay Marchant Network ได้ โดย 1 Point = 1 บาท ซึ่งสามารถเอาคะแนนไปใช้ลดราคาการจ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay ได้ แต่ฝั่งร้านค้าก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะก็ยังได้รับเงินเต็มจำนวนตามที่ลูกค้าจ่าย (หลังหักค่าบริการ LINE Pay) ไม่หักส่วนลดจาก LINE Point

ซึ่งธุรกิจที่ต้องการเปลี่ยนแต้มตัวเองเป็น LINE Point หรือเอา LINE Point ไปแลกเป็นแต้มของธุรกิจนั้นๆ ก็สามารถทำได้ในช่วงปลายปีนี้