ยุคนี้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป เริ่มมีความต้องการในการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Content Creator ยุคใหม่ที่ต้องการความแรงของอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น เพื่อการสร้างสรรค์ผลงาน รวมไปถึงการ Streaming สดผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ดังนั้น AIS จึงได้มองเห็นความต้องการและได้สร้างแพ็กเกจใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานคนไทยทั่วประเทศ ตอกย้ำแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” จากผู้นำอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ความเร็วสูงบนโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกแท้ 100% ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนไทยยุคดิจิทัลมากที่สุด

ซึ่งงานนี้หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ก็ได้เป็นพิธีกร ซึ่งขึ้นมามอบความรู้และทดสอบอินเทอร์เน็ตให้ดูกันแบบสด ๆ อีกด้วย

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา AIS Fibre มุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีและการบริการที่แตกต่างและนำเทรนด์ ให้กับอุตสาหกรรมเน็ตบ้านที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของแพ็กเกจและนวัตกรรมการให้บริการ อาทิ เป็นผู้สร้างตลาดใหม่จากเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติกแท้ 100% รายแรก รายเดียวในประเทศไทย รวมถึงเป็นรายแรกที่สร้างสรรค์บริการ Speed Boost, Speed Toggle, Dual Bandwidth ตอกย้ำความตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์การบริการเน็ตบ้านที่มีคุณภาพดีที่สุดเสมอภายใต้แนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า โดยเปิดเผยว่า AIS Fibre ได้ก้าวเข้าสู่การให้บริการปีที่ 5 ล่าสุดมีลูกค้ากว่า 855,400 คนเมื่อต้นปี และ ณ ปัจจุบันมากกว่า 901,000 คนแล้ว มั่นใจว่าจะแตะ 1,000,000 ผู้ใช้งานภายในปีนี้อย่างแน่นอนคุณศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส

แพ็กเกจ AIS Fibre Super Mesh WiFi

จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้เน็ตบ้านของคนในปัจจุบัน พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้งานเน็ตบ้านผ่าน Wi-Fi และต้องการความเร็วของอินเทอร์เน็ตอย่างสม่ำเสมอ ครอบคลุมทุกอาณาบริเวณของบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่มักอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้น แต่มี Wi-Fi Router เพียง 1 ตัว ทำให้อาจกระจายสัญญาณได้ไม่ครอบคลุม เอไอเอส ไฟเบอร์ จึงเป็นเพียงรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยนำบริการที่ “ดีกว่า” จากการพัฒนาเราเตอร์มาตรฐานให้สามารถเชื่อมโยงสัญญาณ Wi-Fi ถึงกันได้ ในทุกบริเวณของตัวบ้าน โดยไม่ต้องเดินสาย หมดปัญหาจุดอับสัญญาณ ใช้เน็ตบ้านได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้สัญญาณ Wi-Fi ดีตั้งแต่วันแรกของการใช้งานและมาพร้อมระบบ Speed Toggle ที่สามารถปรับสปีดได้อิสระที่บ้านคุณ หรือจะปรับผ่าน LINE ก็ได้เช่นกัน โดยมีช่วงเวลาดีเลย์อยู่ 1 นาทีก่อนปรับอีกครั้ง แต่จะได้รับสปีดนั้นทันที!

สามารถปรับสปีดได้ 3 ระดับคือ

  1. Full Speed Download 1 Gbps / 100 Mbps
  2. Symmetry 550/550 Mbps
  3. Full Speed Upload 100 Mbps / 1 Gbps

ซึ่งรูปแบบ 1 และ 3 จะเหมาะกับการใช้งานผ่านสาย Lan ซึ่ง Traffic จริง ๆ จะสามารถใช้งานได้ระดับ 900+ Mbps ไม่ว่าจะเป็นระบบ Upload หรือ Download ก็ตาม หรือปรับแบบ Symmetry เพื่อให้ใช้งานผ่าน Wi-Fi เพื่อการใช้งานได้อย่างเต็มที่ เราสามารถปรับแล้วค้างไว้ทั้งเดือน หรือปรับไปมาได้อิสระทั้ง 3 โหมด ซึ่งปัจจุบัน AIS Fibre สามารถทำได้เจ้าแรกในโลก (ซึ่งโปรฯ นี้ไม่มี Overdrive เพราะสาย Lan มีสปีดสูงสุด 1Gbps เท่านั้น จึงไม่มีความจำเป็นที่จะดันไปมากกว่านี้)

และด้วยการใช้ Mesh Wi-Fi อย่าง Nokia WiFi Beacon 1 นั้นสามารถทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตระดับนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สเปกของ Nokia WiFi Beacon 1

  • ใช้ Chipset Broadcom ที่มีสเปกสูงมากบนมาตรฐาน AC 1200
  • มีความสามารถในการเปลี่ยนความถี่เพื่อหลบสัญญาณรบกวนได้ตลอดเวลา ไม่ต้อง Disconnect ผู้ใช้งานทั้งหมดออก
  • มีระบบ Band Steering ที่สามารถเปลี่ยนสัญญาณระหว่าง 5GHz และ 2.4 GHz ได้ตลอดเวลาบนชื่อเดียวกัน
  • มีเทคโนโลยี Hybrid Backhual ที่สามารถเชื่อมต่อด้วยกันระหว่าง Router เพื่อ Form Wifi ได้ทั่วบ้าน ซึ่งถ้าพ่วงด้วยสาย LAN จะมีความแรงเต็มในทุกเครื่อง หรือใช้การเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi Mesh ก็จะได้สปีด 100/100 Mbps บน Router รองนั่นเอง ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่บน Wi-Fi วงเดียวกันทั้งหมด ไม่ต้องสลับด้วยตัวเอง โดยปัจจุบันติดตั้งเพิ่มได้สูงสุด 3 จุด และจะมี Software ติดตั้งเพิ่มเป็น 6 จุดในอนาคต
  • ได้รางวัล reddot Design Award รางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
  • สามารถเชื่อมต่อระหว่าง Beacon 3 และ Beacon 1 ได้ทันที

AIS Playbox

นอกจากนี้ยังมาพร้อมคอนเทนต์จัดเต็ม 4K ผ่านกล่อง AIS Playbox เมื่อสมัครผ่าน Package นี้ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ขอให้ทีวีรองรับเท่านั้น รวมไปถึงการรับชม Netflix ฟรี 3 เดือนแบบ 4K UltraHD ซึ่งแอปฯ Netflix และสามารถตัดบิลผ่าน AIS Fibre ได้อีกด้วย ซึ่ง AIS เป็นอันดับ 1 Netflix ISP Index Speed

และ AIS ยังเป็น Official Broadcaster Partner เตรียมถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พร้อมด้วยโอลิมปิกเกมส์ระดับโลกอีก 3 รายการ ได้แก่ โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว โลซาน 2020, โอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 และโอลิมปิกเยาวชน ดาการ์ 2022 เพื่อให้คนไทยร่วมส่งแรงเชียร์ทัพนักกีฬาไทยและสัมผัสประสบการณ์จากมหกรรมกีฬาระดับโลกได้แบบติดขอบจอในทุกแมตช์การแข่งขันผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ,แอปพลิเคชัน AIS PLAY, และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th อีกทั้งร่วมย้อนชมภาพไฮไลต์การแข่งขันและวินาทีประวัติศาสตร์ในความทรงจำของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ท่านชื่นชอบอีกมากมาย

ราคาแพ็กเกจ

ปิดท้ายด้วยราคาของแพ็คเกจ AIS Fibre Super Mesh WiFi 999 บาทต่อเดือน และมาพร้อม Nokia WiFi Beacon 2 ตัวมูลค่า 7,180 บาท และแพ็กเกจ Movies FullHD ฟรี 6 เดือนและ Netflix ฟรี 3 เดือน ด้วยราคา 1,099 บาทต่อเดือน โดยลูกค้าใหม่เก็บค่าแรกเข้า 4,800 บาท และจะคืนเงินเดือนละ 200 บาทจนครบ 2 ปี (เท่ากับว่าตกเพียงเดือนละ 899 บาทเท่านั้น) โดยลูกค้าเดิมของ AIS Fibre ถ้าใช้งานมามากกว่า 1 ปี จะสามารถเปลี่ยนแพ็กเกจได้ทันที ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม และสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการ AIS Playbox ก็มีแพ็กเกจที่มาราคาที่ลดลงเหลือเพียง 999 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ซึ่งสำหรับใครที่มีบ้านขนาดใหญ่กว่า 2 ชั้น ก็สามารถซื้อ Router เพื่อไปติดตั้งเพิ่มได้อีกด้วย โดยมาพร้อมราคาพิเศษ (ซึ่งจะใช้งานได้เฉพาะบน AIS Fibre เท่านั้น) หรือจะซื้อ Router มาตรฐานของ AIS Fibre ที่สามารถทำ Mesh WiFi ได้เช่นกัน

ซึ่งภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ AIS Fibre จะมีโปรฯ พิเศษที่ให้คุณสามารถใช้ AIS Point 200 คะแนนมาแลก Router Mesh WiFi ได้ทันที ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

ซึ่งทั้งหมดนี้คือความตั้งใจของเอไอเอส ที่จะมอบสุดยอดประสบการณ์จากการใช้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ความเร็วสูง ที่ครบถ้วนทุกด้านและดีกว่าทุกรายในตลาดนั่นเองครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส