Advertorial

ในยุคนี้แทบจะเรียกได้ว่าทุกคนใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสัญญาณ WiFi เกือบ 100% เต็ม แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะคิดว่า แค่ใช้ WiFi Router เครื่องเดียวกลางบ้าน แล้วให้กระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้คนในบ้านใช้งานก็คงเพียงพอแล้ว แต่รู้ไหมครับว่า ต่อให้คุณใช้ WiFi Router ที่แพงและสัญญาณดีแค่ไหน มันก็มีข้อจำกัดด้านระยะการส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่ดี

ดังนั้นสิ่งที่จะมาตอบโจทย์การใช้งานอินเทอร์เน็ตในยุคนี้และในอนาคตข้างหน้าที่จะมีอุปกรณ์ IoT เข้ามาเกี่ยวข้อง นั่นคืออุปกรณ์อย่าง Mesh WiFi Router ซึ่งทาง AIS ก็ได้มีโปรโมชันล่าสุดอย่าง AIS Fibre SUPER MESH WiFi เริ่มต้นที่ 999 บาทต่อเดือนสำหรับลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ปัจจุบันที่มีการใช้งานมากกว่า 1 ปี ไม่ต้องเสียค่าแรก 4,800 บาท แถม Nokia WiFi Beacon 1 ให้ไปเลย 1 คู่ ที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตยุคล่าสุดให้คุณได้ถึง 5 สิ่งด้วยกันดังนี้

ใช้งานที่ไหน เน็ต WiFi บ้านก็เต็ม 4 ขีด

เรื่องแรกที่หลายคนมักจะหงุดหงิดเวลาจะต้องทำงาน หรือดู YouTube เล่น Social ระหว่างเดินจากชั้นหนึ่งไปยังอีกชั้นหนึ่ง สัญญาณอินเทอร์เน็ตก็มักจะขาดหาย ทำให้อารมณ์ของเราสะดุด แต่ถ้าเราใช้ Mesh WiFi Router ที่ถูกติดตั้งโดยทีมผู้เชี่ยวชาญอย่าง AIS Fibre Guru ทีมช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งเน็ตบ้าน ซึ่งจะเข้ามาตรวจสอบสัญญาณให้ก่อนติดตั้งจริง และที่สำคัญบริการนี้ฟรีด้วยนะ งานนี้เมื่อติดตั้งเรียบร้อย เน็ตบ้านไม่มีสะดุดตลอดการใช้งาน แม้จะอยู่ในห้องน้ำ ก็เน็ตเต็ม 4 ขีด!

ปรับความเร็วได้ตามใจคุณ

อีก 1 บริการที่ปัจจุบันยังไม่มีใครทำได้นั่นคือ ระบบ Speed Toggle ที่สามารถปรับสปีดระหว่าง Upload และ Download ของ Package ได้อย่างอิสระ ซึ่งสามารถปรับได้ง่าย ๆ สลับเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านคุณ ได้ที่ https://myaisfibre.com หรือจะง่ายกว่านั้นอีกก็ให้กดปรับผ่าน AIS Fibre LINE Connect เช่นถ้าคุณใช้โปรฯ AIS Fibre Super Mesh WiFi ที่มีค่าดาวน์โหลด 1 Gbps และค่าอัปโหลด 100 Mbps ถ้าคุณอยากอัปโหลดไฟล์วิดีโอ 4K ใหญ่ ๆ ก็ไปปรับเป็น Upload 1 Gbps ดาวน์โหลด 100 Mbps แค่นี้ก็อัปโหลดแปปเดียวเสร็จแล้ว หรือถ้าปกติใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน WiFi เราก็ปรับเป็น Balance Mode คือ 550 Mbps / 550 Mbps เพื่อให้เราสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แล้วถ้าอยากดาวน์โหลดหนัก ๆ ก็ปรับกลับไปเป็นโหมดแรกสุด

ทั้งหมดนี้คุณไม่ต้องเสียค่าบริการแม้แต่บาทเดียว

เมื่อเน็ตมีปัญหาก็ซ่อมผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทันที

อีก 1 ความน่าสนใจก็คือ บริการหลังการขายอย่างการเรียกช่างมาซ่อมอุปกรณ์เมื่อมีปัญหา ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงจนไปถึงหลายวัน แต่ AIS มีระบบพิเศษที่จะสามารถยิงสัญญาณเข้ามาตรวจสอบ Router ที่ติดตั้งไว้ว่า เกิดปัญหาอะไร และสามารถทำการแก้ไขผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทันทีแม้เราจะไม่ได้แจ้งข้อมูลไปก็ตาม เพราะเขามี AIS Command Center ที่คอยตรวจสอบความผิดปกติของสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือถ้าเกิดบางครั้งเราเร่งรีบก็สามารถแจ้งให้เขาช่วยซ่อมอินเทอร์เน็ตได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการโทรฯ ผ่าน Call Center แจ้งผ่าน Facebook หรือแม้แต่การแจ้งผ่าน Line Official Account ของ AIS ก็ตาม แต่ถ้าเกิดปัญหาที่ตัว Hardware ทีม AIS Fibre ก็จะส่งทีมช่างมาซ่อมให้คุณในเวลาที่เร็วที่สุด เพื่อให้การใช้อินเทอร์เน็ตของคุณลื่นไหล ไม่มีสะดุดตลอดทั้งวัน

ติดตั้งง่าย – ง่ายมาก

อีก 1 ปัญหาน่าปวดหัวของคนไม่เก่งด้านคอมพิวเตอร์เน็ตเวิร์ก (เรียกว่าแทบทุกคนก็ว่าได้) นั่นคือการซื้อ WiFi Router มาติดตั้งเพิ่มเพื่อสร้างให้เป็น Access point อีกจุดเพื่อเพิ่มการกระจายสัญญาณ ถ้าตั้งค่า SSID ตรงกันก็งงไปหมดเพราะมันจะเห็นเป็น 2 ตัวเวลาค้นหา WiFi แต่จะดีกว่าไหมถ้าใช้ระบบ Mesh WiFi ที่จะสามารถรวบเอา WiFi ทั้งหมดในบ้านไว้เป็นชื่อเดียวกัน และด้วยความเก่งของ Nokia WiFi Beacon 1 ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสัญญาณ AIS Fibre โดยเฉพาะ ก็จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานคุณได้อย่างแน่นอน

สเปกของ Nokia WiFi Beacon 1

  • ใช้ Chipset Broadcom ที่มีสเปกสูงมากบนมาตรฐาน AC 1200
  • มีความสามารถในการเปลี่ยนความถี่เพื่อหลบสัญญาณรบกวนได้ตลอดเวลา ไม่ต้อง Disconnect ผู้ใช้งานทั้งหมดออก
  • มีระบบ Band Steering ที่สามารถเปลี่ยนสัญญาณระหว่าง 5GHz และ 2.4 GHz ได้ตลอดเวลาบนชื่อเดียวกัน
  • มีเทคโนโลยี Hybrid Back-hual ที่สามารถเชื่อมต่อด้วยกันระหว่าง Router เพื่อ Form Wifi ได้ทั่วบ้าน ซึ่งถ้าพ่วงด้วยสาย LAN จะมีความแรงเต็มในทุกเครื่อง หรือใช้การเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi Mesh ก็จะได้สปีด 100/100 Mbps บน Router รองนั่นเอง ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่บน Wi-Fi วงเดียวกันทั้งหมด ไม่ต้องสลับด้วยตัวเอง โดยปัจจุบันติดตั้งเพิ่มได้สูงสุด 3 จุด และจะมี Software ติดตั้งเพิ่มเป็น 6 จุดในอนาคต
  • ได้รางวัล Red Dot Design Award รางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
  • สามารถเชื่อมต่อระหว่าง Beacon 3 และ Beacon 1 ได้ทันที

เห็นสเปกโหด ๆ แบบนี้ ถ้าคุณอยากซื้อเพิ่มอีก 1 – 2 ตัว ไม่ต้องจ่ายเงินหลักหมื่น เพราะเขามีค่าตัวแค่ 3,590 บาทเท่านั้น

แต่ถ้าบ้านใครที่ไม่ได้ใช้โปรโมชัน AIS Fibre Super Mesh WiFi แต่อยากได้ Mesh WiFi มาใช้งานในบ้าน AIS ก็มี Mesh WiFi Router วางจำหน่ายให้คุณในราคาเพียง 1,490 บาท ติดตั้งได้สูงสุด 3 จุดเพื่อกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ทั่วบ้านคุณได้อย่างง่ายดาย

มากกว่าคำว่า “อินเทอร์เน็ตบ้าน”

นอกจากอินเทอร์เน็ตที่แรงจัดเต็มทั้งบ้านแล้ว AIS Fibre SUPER MESH WiFi ยังมีโปรโมชันที่มาพร้อมกับ AIS Playbox ที่มาพร้อมคอนเทนต์จัดเต็ม 4K ผ่านเมื่อใช้โปรฯ ราคา 1,099 บาทต่อเดือน รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์ใน AIS Movies Full HD ฟรี 3 เดือน HOOQ ฟรี 6 เดือน และยังได้รับสิทธิ์การใช้ Netflix ฟรี 3 เดือนแบบ 4K UltraHD อีกด้วย และที่สำคัญ AIS ยังเป็น Official Broadcaster บนโมบาย-เพย์ ไอพีทีวีอินเทอร์เน็ต เพียงรายเดียวในไทย เตรียมถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พร้อมด้วยโอลิมปิกเกมส์ระดับโลกอีก 3 รายการ ได้แก่ โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว โลซาน 2020, โอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 และโอลิมปิกเยาวชน ดาการ์ 2022

ยังมีอีก!

จะดีกว่าไหมถ้าการใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านของเรา จะได้สิทธิพิเศษเหมือนกับการใช้อินเทอร์เน็ตค่ายมือถือ ซึ่ง AIS Fibre SUPER MESH WiFi นอกจากค่าบริการจะคุ้มค่าเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับแล้ว ยังมาพร้อมกับสิทธิพิเศษเดียวกันกับ AIS Serenade ผ่านโปรค่ายมือถือ งานนี้จะกินข้าว ดูหนัง ไปเที่ยวก็ฟินยิ่งกว่าเดิมเยอะ!

ถือได้ว่า AIS Fibre SUPER MESH WiFi เป็นอีก 1 บริการที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอินเทอร์เน็ตบ้านแรง ๆ และไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณ WiFi แถมมี Content โดน ๆ ให้คุณได้รับชมด้วยนะ สำหรับใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.ais.co.th/fibre/super_meshwifi.html

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส