วนมาบรรจบอีกครั้งกับ Thailand Game Show 2019 มหกรรมงานเกมของไทยที่ซ้ำยังยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 (นับตั้งแต่ปี 2007) ซึ่งปีนี้ ก็ได้กลับมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “TOMORROW” เรื่องของเกมไม่หยุดอยู่ที่วันนี้ ที่ยังคงจัดขึ้นโดยสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมและไอที ออนไลน์ สเตชั่น (Online Station) ภายใต้กลุ่มทรู ร่วมกับ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit Co., Ltd.) ที่ได้เผยถึงไฮไลต์ความสนุก ความมันส์ ที่จะเกิดขึ้นตลอด 3 วัน ในวันที่ 25-26-27 ตุลาคม ในปีนี้

Thailand Game Show 2019

งาน THAILAND GAME SHOW ปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ TOMORROW เพราะโลกของเกม ไม่เคยหยุดที่คำว่า “วันนี้” กว่า 50 ปี ที่เครื่องเกมคอนโซลเครื่องแรกถูกวางจำหน่าย จากวันนั้นจวบจนวันนี้ วงการเกมไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ เทคโนโลยีต่าง ๆ หลายสิ่งต่อยอดจากอดีตเมื่อวันวาน นำไปสู่วันพรุ่งนี้ จากที่เคยเป็นเพียงความฝันกลับกลายเป็นสิ่งจับต้องได้ พรุ่งนี้วงการเกมจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อยากจะเชิญเหล่าเกมเมอร์มาเป็นส่วนหนึ่งของก้าวย่างสำคัญสู่วันพรุ่งนี้ โดย Key Visual ในปีนี้ เราดึงเอาตัวมนุษย์อวกาศมาใช้เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นพรุ่งนี้ อนาคต ตามคอนเซ็ปต์ “Tomorrow” และเพื่อเน้นย้ำในธีมงาน Tomorrow ของเราหนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

Thailand Game Show 2019

ทาง Online Station ภายใต้กลุ่มทรู เป็นสื่อที่อยู่ในวงการเกมมาตั้งแต่รุ่นบุกเบิกที่เป็นนิตยสาร จนมาถึงยุคดิจิทัลที่ปรับมาเป็นสื่อออนไลน์ได้เห็นการเติบโตของวงการเกมมาโดยตลอด จึงมุ่งหวังจัดงาน Thailand Game Show 2019 นี้ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหวังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาชีพในวงการเกมไทย ทั้งเกมเมอร์ นักกีฬา E-Sports, แคสเตอร์ (นักพากย์เกม), Game Creator และนักพัฒนาเกม (Game Developer) ให้เป็นที่ยอมรับและก้าวไปสู่ระดับโลก ซึ่งก็สอดรับกับทางทรูเองที่มีโครงการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ และตรงกับแนวทางของทาง บ. โชว์ไร้ขีด จำกัด ด้วยเช่นกัน โดยเราคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงาน 130,000 คน เพิ่มขึ้น 15% จากปีที่แล้ว ซึ่งปีนี้เราได้มีการเปิดใช้พื้นที่รอยัลพารากอนฮอลล์เต็มทั้ง 3 ฮอลล์ นอกจากพื้นที่ในโซนของเกม, การแข่งขันและไอทีจะจัดเต็มเช่นเคยแล้ว ในส่วนของโซนอาหารเดิมซึ่งถูกเพิ่มเติมเข้ามาในปีก่อน ก็จะได้รับการปรับปรุงให้มีความสะดวกและเป็นกิจลักษณะมากขึ้น เพื่อรองรับพฤติกรรมของเกมเมอร์ที่มางานของเราให้สามารถสนุก อิ่มท้องและสามารถอยู่ภายในงานได้ตลอดทั้งวัน อีกทั้งปัจจุบันมีแบรนด์จำนวนมากที่อยากจะเจาะตลาดเกมเมอร์ หลังจากเล็งเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมเกมอีกด้วย โดยงานปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตรมาร่วมออกบูธภายในงานถึง 45 บูธ ซึ่งรับรองว่าจะสร้างสีสันได้เต็มพื้นที่ตลอด 3 วันเต็มอย่างแน่นอนต่อบุญ พ่วงมหา
ผู้อำนวยการกลุ่มด้านธุรกิจออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด

ไฮไลต์งานที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

Thailand Game Show 2019

เริ่มกันที่กิจกรรม Meet & Greet with Caster กิจกรรมที่จะพาเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดังมาพบปะกับแฟน ๆ แบบใกล้ชิดร่วม 30 ชีวิต ที่ปีนี้จะพิเศษขึ้นมากเพราะนอกจากครีเอเตอร์สุดฮอตจากสายเกมแล้ว ยังเป็นปีแรกที่จะมีครีเอเตอร์สายกีฬามาร่วมกิจกรรมอีกด้วย

Thailand Game Show 2019

กิจกรรมถัดมาคือ Idol Gaming Challenge โชว์สุดพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน จากเหล่าไอดอล 4 วง Sweat16!, FEVER, Cm Café (Honey Toast) และ Siam Dream ที่จะแบ่งทีมกันดวลเกม พร้อมได้มีโอกาสได้แข่งเกมกับไอดอลและปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากไอดอลทั้ง 4 วงอีกด้วย ซึ่งในวันงานแถลงข่าวก็ได้มีสมาชิกจากวงทั้ง 4 มาร่วมกันเล่นเกมเรียกเสียงเฮฮาและความน่ารักเรียกน้ำย่อยก่อนที่เราจะได้เจอกันในวันงานจริง

Thailand Game Show 2019

กิจกรรมต่อที่ Thailand Game Show จัดอย่างต่อเนื่องขึ้นทุกปี นั่นก็คือการประกวดคอสเพลย์สุดยิ่งใหญ่ TGS Cosplay Contest 2019 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาทที่มีให้เลือกแข่งหลากหลายประเภท (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thailandgameshow.com) พร้อมซ้ำยังได้รับสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเช่นเดิม

และพิเศษสุด ในปีนี้เราได้รับเกียรติจาก Video Game Orchestra ร่วมพูดคุยถึง Concert Video Game Orchestra First Time in Thailand พร้อมได้รับเกียรติจากผู้ก่อตั้ง Video Game Orchestra “คุณโชตะ นาคามะ” ผู้ผลิตผลงานเพลงที่ได้รับรางวัลมากมาย เช่น Soundtrack Final Fantasy 15, Kingdom Hearts, Sonic Mania, God Eater พร้อมโชว์สุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นในงาน Thailand Game Show 2019 เป็นอีเวนต์แรกกลางเวทีหลักประจำงานในวันที่ 25 ตุลาคมเลยทีเดียว

Thailand Game Show 2019

นอกจากนี้เรายังคงมีโปรเจกต์ TGS Charity เช่นเคย กับสินค้า IT จากหลากหลายแบรนด์ที่ตบเท้าส่งสินค้าเข้าร่วมประมูลกัน อาทิ Connext IT, Dell, Go Gadgets, MSI, Online Station, Plantronics, Republic of Gamers, Sennheiser, Siam Dream และ Zowie รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท แต่ความพิเศษยิ่งขึ้นในปีนี้คือ เราจะมอบรายได้ทั้งหมดให้กับมูลนิธิ “ก้าวคนละก้าว” ของคุณตูน อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน Bodyslam) ซึ่งในงานแถลงข่าวก็ได้มีการเปิดคลิปพิเศษจากทางคุณตูนที่ฝากข้อสารแสดงความขอบคุณผ่าน Thailand Game Show 2019

Thailand Game Show 2019

และในเมื่อเป็นงานเกม ปีนี้ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพาร์ตเนอร์ค่ายเกมต่าง ๆ ที่พร้อมใจมาเปิดตัวเกมใหม่ในงาน ได้แก่จากค่าย Bandai Namco Entertainment ที่นำ Dragon Ball: Kakarot มาโชว์พร้อมเปิดให้ทดลองเล่นกันภายในงาน, Ragnarok Tactic จาก Gravity, New Gun Bound ของค่าย EXE, Wara Store จาก Godlike Games และยังมีเกมฝีมือคนไทยที่น่าจับตามองอีก 2 เกม จะมาเปิดตัวกันในงานด้วยก็คือ BOBA เกมแนว MOBA จากทาง Godlike Games และ New Horizon จากทางปตท. ที่ปีนี้ก็ขอมาลุยในตลาดเกมด้วย

และตลอด 3 วันของงาน จะมีการแข่งขัน Esports หลายเกมหลายรายการด้วยกันชิงเงินรางวัลรวม ๆ กันมากกว่า 2 ล้านบาท เริ่มด้วยการแข่งขันเกม Captain Tsubasa Dream Team จากทาง KLab ซึ่งถือเป็นการแข่งครั้งแรกของปรเทศไทย ในขณะที่ทาง True Online ก็นำพาความมันส์มาพร้อม PUBG LITE และการแข่งขัน DOTA2 รายการระดับโลกจากทาง ESL ซึ่งมีเงินรางวัลหลักล้านเป็นประกัน ซึ่งนอกจาก 3 เกมข้างต้นก็ยังมีทัวร์นาเมนต์เจ๋ง ๆ อีกมากมาย เช่น Intel ที่จะแข่ง APEX Legend, Street Fighter และ Beat Saber VR กันแล้วแจกรางวัลกันเป็นรายชั่วโมง หรืออย่าง WESTERN DIGITAL ที่มาพร้อมการแข่ง Rainbow Six: Siege และ TEKKEN 7 และแม้กระทั่ง Ghost Online กับ Lost Saga จาก GODLIKE Games ก็มีแข่งชิงเงินรางวัลหลักแสนเช่นเดียวกัน

ซื้อบัตรเข้างานผ่าน Shopee พร้อมใส่โค้ดพิเศษเสร็จสรรพ ลดเหลือเพียง 50 บาท!

ในปีนี้ Thailand Game Show 2019 ยังได้ร่วมมือกับทาง Shopee เป็นครั้งแรก ในการจัดจำหน่ายบัตรเข้างานล่วงหน้าแบบออนไลน์ โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยความพิเศษคือ ราคาถูกกว่าซื้อหน้างาน และทั้งยังสามารถใส่โค้ดเพื่อรับส่วนลดเพิ่มเติมเข้าไปอีกขึ้นที่เสร็จสรรพแล้ว หากเป็นเข้างานวันเดียวจะเหลือเพียง 50 บาทเท่านั้น! (และถ้าซื้อแบบบัตรวันเดียวพร้อมเสื้อและใส่โค๊ดพิเศษด้วยจะเหลือเพียง 150 บาท!) นอกจากนี้ยังมีสิทธิ์รับโชค 2 ชั้นอีกต่างหาก ซึ่งขอบอกเลยว่าการซื้อบัตรหน้างานไม่มีให้แน่นอนครับ เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะช่องทางแอป Shopee เท่านั้น ที่สามารถนำบาร์โค้ดในบัตรมาสแกนรับสิทธิ์หมุนกาชาปองที่โซนกาชาปอง เพื่อรับสินค้าพรีเมียมของงานซึ่งไม่มีขายที่ไหน และโชคชั้นที่ 2 คือการนำโค้ดที่บัตรไปเล่น TGS Board Game ในแอปพลิเคชั่น Thailand Game Show โดยผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์หมุนกาชาปองพิเศษภายในงาน 1 ครั้ง

มาร่วมกันเป็นสักขีพยานในงาน Thailand Game Show 2019 มหกรรมงานเกมยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่าวงการเกม “ไม่หยุดอยู่ที่วันนี้” ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ชั้น 5 สยามพารากอน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 – 26 -27 ตุลาคม 2019

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส