ติงส์ ออน เน็ต (Things on Net) พร้อมเดินหน้าบุกตลาด Internet of Things (IoT) ในประเทศไทย หลังจากคว้าสิทธิ์ในการให้บริการโครงข่าย Sigfox Operator แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยชูโครงข่ายเทคโนโลยีการสื่อสารจากประเทศฝรั่งเศส เป็นโครงข่ายเดียวในโลกที่สามารถส่งสัญญาณได้ในระดับ Global แบบครบวงจร ให้กับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 65 ประเทศ และครอบคลุมประชากรโลกมากกว่า 1 พันล้านคน พร้อมทั้งตั้งเป้า สร้างระบบนิเวศอย่างยั่งยืนให้ตลาด IoT ในประเทศไทย

ประพันธ์ อัศวพลังพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด

ประพันธ์ อัศวพลังพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด

คุณประพันธ์ อัศวพลังพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของติงส์ ออน เน็ต ได้กล่าวว่า ทางติงส์ ออน เน็ต ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ Sigfox Operator เพียงรายเดียวในประเทศไทย โดย Sigfox เป็นผู้สร้างโครงข่ายสัญญาณเพื่อขยายระบบโครงข่ายที่ถูกออกแบบมาสำหรับ IoT ซึ่ง Sigfox ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 2010 ผ่านการเปิดระดมทุนในประเทศฝรั่งเศส ได้เงินทุนกว่า 300 ล้านเหรียญ (ประมาณ 10,500 ล้านบาท)

ระบบโครงข่ายนี้จะทำให้อุปกรณ์ IoT สามารถเชื่อมต่อได้จากระยะไกล และยังประหยัดพลังงานอีกด้วย พร้อมทั้งสามารถส่งข้อความขนาดสั้น (SMS) ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวได้ในระยะยาว โดยใช้ระบบไฟจากแบตเตอรี่ในตัวเอง นอกเหนือจากนี้ ยังไม่จำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาอุปกรณ์เป็นประจำ และหากนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปใช้งานในประเทศอื่นๆ หรือนำออกนอกประเทศ อุปกรณ์ยังสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการเชื่อมต่อสัญญาณของ Sigfox ในประเทศต่าง ๆ ได้ทั่วโลก ในแบบโรมมิ่งโดยอัตโนมัติ

สำหรับติงส์ ออน เน็ต ได้วางกลยุทธ์และเป้าหมายในการวางโครงข่ายสัญญาณ โดยเจาะไปยังกลุ่มผู้ที่ใช้งาน IoT และคาดการณ์ไว้ว่าในปีพ.ศ. 2563 จะกระจายโครงข่ายให้พร้อมใช้งานได้ทั่วประเทศถึงกว่า 1,400 จุด ทั้งนี้ ทางติงส์ ออน เน็ต ได้เน้นย้ำเพื่อความก้าวหน้าทางสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อระบบการเชื่อมต่อที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยผู้ที่สนใจในระบบโครงข่าย IoT ของ Sigfox รวมไปถึงผู้บริโภค องค์กรทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชน ไปจนถึงผู้ออกแบบระบบและพัฒนาระบบ, ผู้รวบรวมระบบ และอีกหลายภาคส่วน สามารถติดต่อสอบถามมายังติงส์ ออน เน็ต โดยจะมีเจ้าหน้าที่และทีมงานที่พร้อมให้บริการและพร้อมให้ข้อมูลตลอดเวลา

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส