Acer เปิดตัว ConceptD แบรนด์คอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้กลุ่ม Creator หรือผู้สร้างสรรค์ระดับมือโปรโดยเฉพาะ โดยเน้นประสิทธิภาพของเครื่อง และฮาร์ดแวร์พิเศษ เช่น Nvidia Quadro หรือจอที่มีความผิดเพี้ยนของสีน้อยเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้งานออกมาสมบูรณ์และรวดเร็วขึ้น

อลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

อลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

การเปิดตัวแบรนด์ ConceptD นับเป็นก้าวใหม่ที่ท้าทายสำหรับเอเซอร์ในการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่ม Professional designer หรือ Digital Content Creator ที่เอเซอร์มองเห็นความต้องการใช้งานเครื่องมือในการสร้างสรรค์งานดิจิทัลคอนเทนต์จากความสำเร็จของแบรนด์พรีเดเตอร์ (Predator) ที่เอเซอร์ได้ศึกษาเจาะลึกไปในกลุ่มผู้ใช้งานพรีเดเตอร์และพบว่านอกจากกลุ่มเกมเมอร์แล้วยังมีกลุ่มที่ทำงานทางด้านการผลิตงานคอนเทนต์ต่างๆ ที่ใช้งานพรีเดเตอร์ในการทำงานสร้างผลงานด้านดิจิทัลคอนเทนต์ต่างๆอลัน เจียง
กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

Acer ConceptD

ในงานเปิดตัวได้จัดให้มีพาเนลพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้เครื่อง ConceptD โดยมีชล วจนานนท์ บรรณาธิการบริหารของแบไต๋เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งตัวแทนจาก Imagimax Studio ยกให้เรื่องสีเป็นสำคัญ ซึ่ง ConceptD มีจุดเด่นเรื่องนี้ สามารถแสดงสีสันได้ตรงด้วยค่า DeltaE สูงสุด <1 นอกจากนี้ดีไซน์เครื่องยังเรียบหรู ซึ่งเมื่อก่อนถ้าใช้เป็นเครื่อง Gaming มาทำงาน ดีไซน์เครื่องจะหลุดจากความต้องการของดีไซเนอร์ไป ส่วนตัวแทนจาก Exzy VR Lab ได้เริ่มต้นใช้ ConceptD กับ VR Sphere เครื่อง VR ทรงกลมเพื่อจำลองการเคลื่อนไหวในโลกเสมือนออกมาในโลกจริง ซึ่งประสิทธิภาพของ ConceptD ทำให้แสดงภาพออกมาได้เร็ว เรนเดอร์ภาพออกมาเร็ว ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการทำ VR นอกจากนี้คุณนักรบ มูลมานัส ศิลปินภาพดิจิตอลก็เผยว่า ConceptD มีประสิทธิภาพมากพอสำหรับการทำงานอาร์ตในระดับใหญ่มากๆ เช่นงานที่ต้องเอาไปพิมพ์ออกในขนาดใหญ่มากๆ มากกว่า 70 เมตร ก็ต้องใช้เครื่องที่แรงพอ และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เงียบก็ทำให้ได้ประสบการณ์ที่ดี สามารถเอาไปใช้งานได้หลากหลายสถานที่ จากปกติที่เครื่องแรงๆ มักจะมีเสียงพัดลมหมุนทำงานยังกับเครื่องดูดฝุ่น และสุดท้ายตัวแทนจาก ม.กรุงเทพ ก็มีการนำ ConceptD เป็นคอมพิวเตอร์สำหรับให้นักศึกษาใช้ ซึ่งเรื่องสีสันที่เที่ยงตรงนั้นตอบโจทย์ด้วย

ปัจจุบันคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอนนิเมชั่น 2D 3D Mobile game, Visual Ad, Graphic Design, retouching มีความหลากหลายมากขึ้น ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยว่า อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 27,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 10% ที่มาจากทั้งฝั่งผู้สร้างงาน ผู้ประกอบการ และความพร้อมของตลาดที่ถูกขับเคลื่อนโดยกระแสนิยมนายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

Acer มองเห็นการเติบโตในกลุ่มอุตสาหกรรม ความต้องการเครื่องมือในการสร้างผลงานของครีเอเตอร์ ที่จะต้องผลิต และนำเสนอผลงานได้อย่างเสถียร ถูกต้อง เช่นการ Retouch Render การใช้งาน illustrator, photoshop ความแม่นยำของเฉดสีเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับงานออกแบบ นอกจากนี้บรรยากาศในการทำงานที่ผู้สร้างสรรค์งานส่วนใหญ่ต้องการความเงียบปราศจากเสียงรบกวน ConceptD มองเห็นความสำคัญเหล่านี้ ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การันตีเรื่องความแม่นยำของค่าสีสำหรับมอนิเตอร์ในทุกแพลตฟอร์มด้วยการแสดงผลด้วยค่า Delta E ที่น้อยกว่า 1 ที่จำเป็นอย่างยิ่งกับงานสาย Photoshop, illustrator หรือความเงียบของพัดลม AeroBlade 3D ที่ลดเสียงรบกวนในระดับต่ำกว่า 40dB หรือเทียบเท่าระดับเสียงในห้องสมุด นอกจากนี้ในการทำงานของนักออกแบบเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นบริการหลังการขายจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ผู้ใช้งานเกิดความมั่นใจในแบรนด์ ด้วยบริการ On Site Service ให้กับผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของ ConceptD ถึง 3 ปีด้วยกัน

ซึ่งผลิตภัณฑ์ ConceptD จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยในปลายเดือนธันวาคม 2562 ในแฟลกชิฟสโตร์ของ BananaStore แฟชั่น ไอส์แลนด์ , IT City สยามพารากอน, MINE By JIB เซ็นทรัล พระราม 2 และช่องทางออนไลน์ของ Banana IT, IT City และ JIB

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในแบรนด์ ConceptD

กลุ่มโน้ตบุ๊ก

ConceptD 3 Pro

ConceptD 3 Pro

ConceptD 3 Pro

โน้ตบุ๊คมีดีไซน์ บอดี้ให้สัมผัสระดับพรีเมียมด้วยไมโครอาร์คออกซิเดชัน (MAO) ช่วยเพิ่มความแข็งแรงรวมถึงความต้านทานต่อการกัดกร่อนและการออกซิเดชันอีกหนึ่งชั้นให้กับผิวสัมผัสโลหะของโน้ตบุ๊ค หน้าจอ 15.6” สำหรับงานประมวลผล CAD อันซับซ้อน ภาพเคลื่อนไหว และการจำลอง และแก้ไขแบบเรียลไทม์ด้วย สามารถปรับภาพอย่างละเอียดด้วยความแม่นยำระดับมืออาชีพจากจอแสดงผล PANTONE® ขอบเขตสี 100% DCI-P3, ความแม่นยำของสี Delta E <2 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล 9th Gen Intel® Core™ i7 และ NVIDIA® Quadro® T1000. รองรับหน่วยความจำ DDR4 สูงสุด 32GB และ SSD NVMe PCIe ใน Raid 01 สูงสุด 1TB

ConceptD 3 Pro ราคาเริ่มต้นที่ 45,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกันแบตเตอรี่ 1 ปี พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

ConceptD 5 Pro

ConceptD 5 Pro

ConceptD 5 Pro

ConceptD 5 Pro ใช้ Intel Gen 9 Core i7 พร้อม NVIDIA® Quadro® RTX 3000 รูปลักษณ์สไตล์โมเดิร์น ตัวเครื่องบางเบา เหมาะกับการทำงานทั้งในและนอกออฟฟิศ ตัวเครื่องทำจากวัสดุที่เป็นโลหะ ฝาด้านบนเป็นแมกนีเซียมอะลูมีเนียมอัลลอย ฐานด้านล่างเป็นแมกนีเซียมลิเธียมอัลลอย ตัวเครื่องน้ำหนัก 1.5 กก. และบางเพียง 16.9 มม. (0.67 นิ้ว) ขอบจอบางและหน้าจอกินพื้นที่ประมาณ 80% ของทั้งหมด

ความแม่นยำของสีคือสิ่งที่นักออกแบบคำนึงถึงเป็นพิเศษ ConceptD 5 Pro ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการจัดเต็มกับจอแสดงผลระดับ 4K UHD มาตรฐาน PANTONE ขอบจอบางเพียง 6.2 มม. ให้นักออกแบบใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซบนหน้าจอได้อย่างเต็มที่ รองรับช่วงกว้างของสีแบบ Adobe RBG ได้ 100% ที่ระดับความแม่นยำของสี Delta E <2 สำหรับการเนรมิตผลงานภาพที่ให้เฉดสีเสมือนจริง ทั้งยังออกแบบงานคุณภาพได้มากขึ้นด้วยหน่วยความจำ DDR4 ความจุ 16GB และสตอเรจ NVMe PCIe SSD RAID 0 ที่มาพร้อมความจุถึง 1TB ไฟคีย์บอร์ดสีเหลืองนวลช่วยถนอมสายตาในระหว่างพิมพ์งาน

โน้ตบุ๊กรุ่นนี้จัดพอร์ตเชื่อมต่อมาให้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB Type-C Gen 1 ที่รองรับการส่งผ่านข้อมูลในระดับความเร็ว 5 Gbps รวมถึง DisplayPort , พอร์ตสำหรับชาร์ตแบตเตอรี่ และรอบรับการชาร์ตไฟขณะปิดเครื่อง เสริมแกร่งด้วยความปลอดภัยกับระบบอ่านลายนิ้วมือจาก Windows Hello

ConceptD 5 Pro ราคาเริ่มต้นที่ 55,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกันแบตเตอรี่ 1 ปี พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

ConceptD 7 Pro

ConceptD 7 Pro

ConceptD 7 Pro

ConceptD 7 Pro โน้ตบุ๊คสเปคระดับพรีเมี่ยมที่อัดแน่นด้วยพลังจากโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 และการ์ดจอจาก NVIDIA® Quadro® RTX 5000 ให้นักออกแบบสามารถตัดต่อและเรนเดอร์วิดีโอระดับสูง 6K RED ได้แบบเรียลไทม์ ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก บางเพียง 17.9 มม. (0.70 นิ้ว) หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดภาพระดับ UHD (3840 x 2160) 4K IPS รองรับมาตรฐาน PANTONE รองรับช่วงกว้างของสีแบบ Adobe RBG ได้ 100% ที่ระดับความแม่นยำของสี Delta E<2 เพื่อภาพที่คมชัดเสมือนจริง พร้อมพอร์ต Thunderbolt™ 3 และ MiniDP ให้การเชื่อมต่อจอภาพถึง 3 จอ พร้อมการเชื่อมต่อ WiFi ที่เสถียรด้วยระบบ Killer DoubleShot™ Pro

ConceptD 7 Pro ราคาเริ่มต้นที่ 119,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกันแบตเตอรี่ 1 ปี พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

ConceptD 9 ตัวท็อปของกลุ่มโน้ตบุ๊ก

Acer ConceptD 9

ConceptD 9 พร้อมปากกา Wacom

ConceptD 9 Pro โน้ตบุ๊คที่จัดเต็มกับฟีเจอร์การออกแบบสุดครีเอท ด้วยโครงสร้างแบบ Ezel Aero Hinge™ หน้าจอ Ultra HD (3840 x 2160) ขนาด 17.3 นิ้ว สามารถพับ ก้มหรือเงยหน้าจอ ปรับเปลี่ยนองศาได้ตามความต้องการ การแสดงผลรองรับมาตรฐานสีตาม PANTONE รองรับช่วงกว้างของสีแบบ Adobe RBG ที่ระดับความแม่นยำของสี Delta E<1 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งสีสันต่างๆ ในงานออกแบบได้อย่างแม่นยำและสมจริง นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการนำเสนอข้อมูล เล่นเกม ทำงาน สัมผัสประสบการณ์การวาดเขียนรูปแบบใหม่ ด้วยปากกาสไตลัสรุ่น Wacom® EMR ที่สามารถวางแนบติดกับแถบแม่เหล็กของตัวเครื่องได้ ปากกาเขียนลื่น จับถนัดมือ สามารถควบคุมการวาดเขียนได้อย่างแม่นยำด้วยแรงกด 4,096 ระดับ สามารถสร้างสรรค์ผลงาน จดโน้ต หรือเน้นข้อความสำคัญในระหว่างการประชุมได้อย่างไหลลื่น

ConceptD 9 Pro ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลจาก Intel Gen 9 Core i9 ช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานโดยใช้เครื่องมือออกแบบต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและไวต่อการตอบสนอง การ์ดจอ NVIDIA® Quadro® RTX 5000 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตัดต่อวิดีโอและเรนเดอร์แอพพลิเคชั่น 3D ได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้นักออกแบบยังสามารถสร้างชิ้นงานกราฟิกและเรนเดอร์ภาพที่สมบูรณ์ไปพร้อมๆ กันได้ การ์ดจอ NVIDIA® Quadro® RTX ได้รับการพัฒนาโดยเสริมฟีเจอร์การทำงานของเอไอเพื่อคุณภาพของชิ้นงานและยังช่วยจัดการงานที่ไม่จำเป็น สามารถเล่นวิดีโอขนาดไฟล์ 8K RAW โดยไม่กระตุก สามารถทำ pre-caching หรือสร้าง proxy ได้อีกด้วย กราฟิกการ์ดรุ่น RTX สามารถตอบสนองกับการออกแบบ 3D ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่ากราฟิกการ์ดรุ่นก่อนหน้าถึง 50%

ConceptD 9 Pro ยังอัดแน่นด้วยหน่วยความจำ DDR4 32GB ความเร็ว 2666MHz และ SSD แบบ M.2 PCIe NVMe RAID 0 ความจุ 1 TB นักออกแบบสามารถสร้างสรรค์ผลงานและวิดีโอได้หลากหลาย พร้อมทั้งเข้าถึงไฟล์ขนาดใหญ่ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ external harddisk หลายตัว

ConceptD 9 Pro ราคาเริ่มต้นที่ 169,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกันแบตเตอรี่ 1 ปี พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

กลุ่มคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

ConceptD 500

ConceptD 500

ConceptD 500

ConceptD 500 คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทรงพลังที่ยกระดับการทำงานของนักสร้างภาพยนตร์ นักสร้างการ์ตูนภาพเคลื่อนไหว นักออกแบบผลิตภัณฑ์ และนักสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นมืออาชีพ โครงสร้างเคสสีขาว ดีไซน์ขอบโค้งมนในแบบมินิมอลสไตล์ ด้านบนออกแบบด้วยลายไม้คลาสสิก ประมวลผลเวิร์กโหลดและการสร้างสรรค์ผลงานที่ซับซ้อนมีความรวดเร็วและราบรื่นด้วยการผสานระหว่างหน่วยประมวลผล Intel® Core™ i9 Gen 9 และกราฟิกการ์ด NVDIA Quadro RTX 4000 พร้อมระบบระบายความร้อนประกอบด้วยพัดลมระบายความร้อน 3 ตัว ที่ดูดอากาศเข้าทางช่องลมด้านหน้า ทำให้มีลมหมุนเวียนเข้าออกภายในเครื่องอยู่ตลอด เสียงการทำงานอยู่ที่ระดับ 40dB ซึ่งถือว่าไม่ดังรบกวน และไม่กินไฟในซีพียูแบบ Single-core สามารถทำงานครีเอตอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ

ConceptD 500

ConceptD 500

ConceptD 500 สามารถรองรับปริมาณงานได้มากตามความต้องการของผู้ใช้งาน สล็อต DIMM สามารถเพิ่มหน่วยความจำ DDR4 ได้สูงสุด 64GB ที่ความเร็ว 2666 MHz แบนด์วิชท์และความจำที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพและรวดเร็วแม้จะเป็นงานออกแบบที่มีความซับซ้อนก็ตาม นอกจากนี้ยังเสริมด้วยเมนบอร์ดที่รองรับ SSD PCIe M.2 NVMe สำหรับการเรนเดอร์โมเดลกราฟิกและงานออกแบบสามมิติแบบเรียลไทม์

ด้านบนของ ConceptD 500 สามารถชาร์จไร้สายได้

ด้านบนของ ConceptD 500 สามารถชาร์จไร้สายได้

ConceptD 500 ราคาเริ่มต้นที่ 89,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

ConceptD 900

ConceptD 900

ConceptD 900

ConceptD 900 คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทรงประสิทธิภาพที่ให้แอปพลิเคชันระดับสูงสามารถทำงานพร้อมกันได้อย่างไม่สะดุด หน่วยประมวลผล Intel® Xeon® Gold 6148 ที่มาพร้อมแกนประมวลผล 40 แกน 80 เทรด กราฟิกการ์ดรุ่น Quadro RTX 6000 จาก NVIDIA พร้อมช่องสำหรับใส่หน่วยความจำ (แรม) 12 ช่อง ที่สามารถเพิ่มหน่วยความจำ ECC ได้ถึง 192 GB เหมาะสำหรับนักสร้างภาพยนตร์ นักสร้างการ์ตูนภาพเคลื่อนไหว (แอนิเมเตอร์) นักออกแบบผลิตภัณฑ์ และสถาปนิก ที่ต้องการเรนเดอร์งานโดยไม่ต้องรอนาน นอกจากนี้ ConceptD 900 ยังเหมาะกับนักพัฒนาระบบ AI และ Deep Learning ที่ต้องการกราฟิกและระบบประมวลผลที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเครื่องเสริมสล็อต M.2 PCIe เข้ามาอีก 2 ช่อง โครงสร้างที่ใหญ่ขึ้นสามารถรอบรับการจัดเก็บข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ได้ถึง 5 ตัวที่ RAID 0/1 ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มสล็อต PCIe x8 ออนบอร์ดได้เพิ่มอีก 3 ช่อง และ PCIe x16 ได้อีก 4 ช่อง

ภายในของ ConceptD 900 มี Xeon 2 ตัวพร้อม Quadro RTX 6000

ภายในของ ConceptD 900 มี Xeon 2 ตัวพร้อม Quadro RTX 6000

ConceptD 900 สามารถรันแอปพลิเคชัน เรนเดอร์งาน ตัดต่อวิดีโอได้โดยมีพัดลมช่วยระบายความร้อนถึง 6 ตัว ตัวเคสสีดำด้าน พร้อมไฟแอลอีดีที่ปุ่มเปิดเครื่อง รูปลักษณ์เรียบหรู น้อยแต่มากในสไตล์มินิมอลลิส
ConceptD 900 ราคาเริ่มต้นที่ 549,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

จอมอนิเตอร์ความเที่ยงตรงสูง

ConceptD CM2241W

ConceptD CM2241W

ConceptD CM2241W

มอนิเตอร์ขนาด 24” ให้อัตรารีเฟรชสูงสุด 75 Hz และเวลาในการตอบสนอง VRB เพียง 1ms คุณจึงได้รับภาพที่คมชัดขึ้น ภาพขาดลดลง และมุมมองในการดูที่กว้างขึ้นเพื่อประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ที่ดียิ่งขึ้น รองรับมาตราฐาน Pantone® Validated ให้ความแม่นยำของสีระดับมืออาชีพด้วยช่วงสี RGB 99% ของ Adobe และ Delta E ที่มีค่าเฉลี่ย ≦2 และด้วยสีที่มีให้เลือกมากกว่า 1 พันล้านสี
ConceptD CM2241W จำหน่ายในราคา 13,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

ConceptD CP3271KP

ConceptD CP3271KP

ConceptD CP3271KP

ConceptD CP3271KP มอนิเตอร์ความละเอียดสูงขนาด 27” พร้อมเทคโนโลยีสีเพื่อการถ่ายทอดสีสันที่สดใสและสมจริงสำหรับกราฟิกมืออาชีพที่ต้องการจอภาพที่มีความละเอียด และความแม่นยำของสีที่โดดเด่น ด้วยจอแสดงผล PANTONE® Validated 4K UHD1 แสดงสีสันแม่นยำระดับมืออาชีพ ด้วย Delta E <1 และ DCI-P3 90%1 เพลิดเพลินกับภาพ HDR ที่สวยงาม พร้อมกับการรับรอง VESA DisplayHDR™ 400 และขจัดข้อผิดพลาดของภาพด้วยจอแสดงผลที่รองรับ NVIDIA® G-SYNC®

ConceptD CP3271KP จำหน่ายในราคา 24,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

ConceptD CP7271K

ConceptD CP7271K

ConceptD CP7271K

ConceptD CP7271K มอนิเตอร์ขนาด 27” ที่รองรับมาตรฐาน PANTONE ตอบโจทย์งานออกแบบสามมิติของเหล่าครีเอเตอร์ ด้วยระดับความแม่นยำของสีที่ Delta E <1 ครอบคลุมช่วงสี AdobeRGB ได้ถึง 99% และแสดงสีสันภายใต้มาตรฐาน DCI-P3 ได้ 93% รองรับเทคโนโลยี GSYNC Ultimate และ DisplayHDR 1000 สำหรับการแสดงภาพที่เน้นความละเอียดและสีสันที่แม่นยำ

ConceptD CP7271K จำหน่ายในราคา 79,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service

คุยกับคุณนิธิพัทธ์ถึง ConceptD ในประเทศไทย

นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

ทีมงานแบไต๋ได้พูดคุยกับคุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัดในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับการนำ ConceptD เข้ามาขายในประเทศไทยครับ

ConceptD นั้นเปิดตัวที่ไต้หวันตั้งแต่ช่วงต้นปี ทำไมถึงพึ่งเข้ามาขายในไทย?

เรื่องนี้คุณนิธิพัทธ์ตอบว่า เพราะต้องเลือกประเทศในการเปิดตัว ซึ่งไทยเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียที่เปิดตัว ส่วนประเทศอื่นๆ อย่างยุโรปและอเมริกาก็จะเปิดตัวใกล้ๆ กับเรา ซึ่งที่เปิดตัวที่ไทย เพราะไทยถือเป็นแหล่งผลิตงาน Creator ชั้นนำของภูมิภาคนี้

แต่ตอนนี้ตลาดยังไม่ได้แบ่ง segment ของ creator ออกมาเฉพาะ ซึ่งที่ผ่านมาตลาดกลุ่มนี้ก็มีทั้งใช้ PC ประกอบสเปกสูง และกลุ่มที่ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Gaming มาทำงาน ซึ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งแล้ว Acer เป็นแบรนด์แรกที่แยกกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับ Creator ออกมาเป็นแบรนด์เฉพาะคือ ConceptD ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครบไลน์ทั้ง Desktop, Notebook และจอภาพ ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่นเมาส์หรือคีย์บอร์ด อันนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ซึ่งเราก็สื่อสารชัดเจนว่า ConceptD คือคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง โดยชิปกราฟิกตระกูล Nividia Quadro จะมีในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้เท่านั้น แบรนด์อื่น ๆ ของเอเซอร์จะไม่ได้ใส่เข้ามาให้

ผลิตภัณฑ์ของ ConceptD จะไม่แปะโลโก Acer ที่ตัวผลิตภัณฑ์ด้วย

Acer จะสื่อสารหรือทำให้กลุ่มผู้ใช้ระดับโปรรู้จัก ConceptD ได้อย่างไร?

Acer ตั้งเป้าเริ่มจากการสื่อสารเรื่องแบรนด์ก่อน ให้คนเข้าใจว่า ConceptD คืออะไร และขยายผู้ขายออกไป ซึ่งคุณนิธิพัทธ์มองว่ากลุ่มผู้สร้างสรรค์ไม่ได้จำกัดแบรนด์ที่ตัวเองใช้นะ ก็ขอให้สินค้ามีประสิทธิภาพดี สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ต้องการได้ ก็พร้อมจะลองแบรนด์ใหม่ ซึ่งก็จะพยายามขยายสินค้าออกไปให้ได้ทดลองใช้ตามหน้าร้านต่างๆ ในช่วงปลายปีนี้ซึ่งเป็นช่วงที่วางจำหน่าย

และแน่นอน ConceptD ไม่ได้ตั้งเป้าเจาะกลุ่มตลาด mass เหมือนแบรนด์ Predator สำหรับเกมเมอร์ แต่ ConceptD จะเจาะกลุ่มเฉพาะคือผู้สร้างสรรค์ และกลุ่มมหาวิทยาลัยเป็นหลัก เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาสูง

ซึ่งในส่วนของมหาวิทยาลัย ก็มีการเข้าไปทำ ConceptD Labs โดยเริ่มจากม.กรุงเทพในช่วงเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้นักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับงานสร้างสรรค์ได้ใช้ จากเดิมที่เรามี Predator Labs อยู่แล้ว ซึ่งงานวันนี้ก็มีตัวแทนจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศมารับฟัง ถ้าหากว่ามหาวิทยาลัยไหนสนใจ เราก็พร้อมเข้าไปทำเช่นเดียวกับม. กรุงเทพเช่นกัน

เพราะ ConceptD เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ราคาสูง ก็น่าทำให้มูลค่าการขายของแบรนด์ Acer สูงขึ้น แม้จำนวน Unit ที่ขายไม่ได้โตขึ้นมาก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส