วันพิเศษแบบนี้ ทีมงานแบไต๋ได้รับเกียรติจาก CP ALL เข้ามาร่วมในโครงการ วันแห่งโอกาสดี @CP ALL งานแห่งการสร้างโอกาสที่รวมโอกาสได้ทุนการศึกษา, โอกาสสร้างอาชีพ, โอกาสเสนอขายสินค้าในเซเว่น หรือเปิดร้านเซเว่น, โอกาสเลือกซื้อสินค้าของ SME และเกษตรกรในราคาพิเศษมากมาย ที่สำคัญยังได้ความรู้จากบรรดากูรู และวิทยากรที่มาร่วมสัมมนา และบรรยายเกี่ยวกับธุรกิจยุคใหม่

ภายในงานมีการจัดสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย และเอสเอ็มอี (SME) ในหัวข้อ “กว่าจะก้าวสู่ความสำเร็จเป็น SME ยุค 4.0”

#beartai ส่งต่อสิ่งดีดีย์ บุกวันแห่งโอกาสดี @CP ALL สัญจร ณ เชียงใหม่เจ้า

  • คุณสุรพงษ์ ณรงค์น้อย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชายน้อยฟู้ด จำกัด เจ้าของทุเรียน และกล้วยเล็บมือนางแปรรูป แบรนด์ “ชายน้อย” จ.ชุมพร ได้ให้ข้อคิดที่ว่า CP ALL บอกผมให้เปลี่ยน..เพราะการเปลี่ยนมาตราฐานเดิมสู่มาตราฐานที่ถูกต้อง นี่คือการปรับเปลี่ยนตัวเองนำไปสู่โอกาสที่ทำให้ OTOP ธรรมดา กลายเป็น OTOP ชั้นนำอย่างทุกวันนี้
  • ภญ. อัญชลี ชุติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกบอล เมดดิคัล ประเทศไทย จำกัด เจ้าของเครื่องสำอางบำรุงผิวพรรณ “สทูทโตะ” ได้ให้ข้อคิดที่ว่า..การทำธุรกิจไม่มีใครไม่เคยล้มเหลว และปัญหาไม่มีวันหมด การได้รับโอกาสจากเซเว่น อีเลฟเว่น นับเป็นก้าวครั้งสำคัญ

นอกจากงานสัมมนาที่ได้ข้อคิดที่น่าสนใจแล้ว งานแห่งโอกาสดีแบบนี้ก็ยังมีธุรกิจใหม่ ๆ และบูธที่น่าสนใจ

#beartai ส่งต่อสิ่งดีดีย์ บุกวันแห่งโอกาสดี @CP ALL สัญจร ณ เชียงใหม่เจ้า

จะมีโอกาสทางธุรกิจอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

โอกาสของผู้สร้าง Business Matching + SME Clinic

#beartai ส่งต่อสิ่งดีดีย์ บุกวันแห่งโอกาสดี @CP ALL สัญจร ณ เชียงใหม่เจ้า

ภายในบูธเปิดโอกาสให้เสนอขายสินค้า และให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการ SME โดยสามารถเสนอพื้นที่ หรือสินค้า เพื่อร่วมธุรกิจกับทางร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตั้งแต่กระบวนการแรกที่ก้าวเข้ามา

โอกาสมีงานทำ

ภายในงานมีบูธ รับสมัครงาน ซึ่งจัดโดยซีพี ออลล์ บริษัทในกลุ่ม และพนักงานประจำร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ พร้อมทั้งให้คำแนะนำสำหรับผู้รับเหมาในท้องถิ่นที่สนใจรับงานก่อสร้าง หรือต่อเติมร้านสาขารวมถึงผู้รับเหมารถขนส่งรายย่อยในพื้นที่ นับเป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาด!

#beartai ส่งต่อสิ่งดีดีย์ บุกวันแห่งโอกาสดี @CP ALL สัญจร ณ เชียงใหม่เจ้า

โอกาสร่วมสร้างสรรค์

ใน Pavilion แห่งนี้คือการแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน กว่า 66 ล้านคนกับโอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดีกับ ซีพี ออลล์ โดยจุดแรกเริ่มต้นที่ โอกาสสร้างอาชีพ สร้างโอกาสให้คนไทยกว่า 170,000 คน ทั่วประเทศ ให้มีรายได้ที่มั่นคง และมีความพร้อมในการส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับคนในครอบครัว และคนรอบข้างอีกหลายแสนชีวิตได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และที่สำคัญในปี 2562 ซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่มฯ ยังมีแผนสร้างงานเพิ่มอีกกว่า 35,000 คน

โอกาสเติบโตด้านธุรกิจ

จุดต่อมา เกี่ยวข้องกับ ช่องทางจำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ SME ที่ผลิตสินค้ามีคุณภาพมาตราฐาน ได้รับโอกาสดี ๆ จากซีพี ออลล์ ในการสนับสนุน ส่งเสริมและช่วยจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อส่งสินค้าตรงถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ ผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ชอปปิง จำกัด (24 Shopping) หลายรายเติบใหญ่ในตลาดอาเซียน และตลาดโลก และในปัจจุบันมีสินค้ากว่า 13,000 รายการจาก SME และเกษตรกร กว่า 50,000 ครอบครัวทำให้คนกลุ่มนี้มีรายได้ที่มั่นคง

โอกาสรับทุนการศึกษา

นี่เป็นอีกจุดที่ให้โอกาสเยาวชน กับ 24 ปี โอกาสแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนกว่า 47,000 คน ด้วยทุนการศึกษากว่า 4,000 ล้านบาท ซีพีออลล์ได้ก่อตั้งสถาบันการศึกษาเพื่อสังคมมากกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT), ศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์, สถานบันการจัดการปัญญาภิวัตน์ อีกทั้งกับโอกาสที่มอบให้เยาวชนไทยผ่านโครงการ CONNEXT ED ไปแล้วกว่า 71,400 คน ในโรงเรียนประชารัฐกว่า 339 แห่งทั่วประเทศ

โอกาสซื้อสินค้า SME ในราคาพิเศษ

#beartai ส่งต่อสิ่งดีดีย์ บุกวันแห่งโอกาสดี @CP ALL สัญจร ณ เชียงใหม่เจ้า

ภายในงานต้องบอกเลยว่าของดี ของเด็ด ระดับสินค้า OTOP ที่ได้รับมาตราฐานมีอยู่มากมายจนแอดเองเลือกที่จะหิ้วของฝากไม่หวั่นไม่ไหว เลยจะขอยกตัวอย่างร้านเด็ด ร้านดัง ดังนี้

  • ขนมป้าสมาน เจ้าของตำนานขนมหวานเมืองเพชร ภายใต้ผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า “เพชรบ้านแจม”
  • โรงเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์ มหาวิทชาลัยพุทธเศรษฐศาสตร์ กับสินค้าแปรรูปที่น่าสนใจไม่ว่าจะ ชาตะไคร้, น้ำพริกเห็ด, กล้วยกระซิบเติมรัก แถมมีนวดฟรีอีกด้วยนะ
  • FunFin เดือยกรอบ ที่นำลูกเดือยมาแปรรูปเป็นขนม หลากหลายรสชาติให้เลือกสรรความอร่อย
  • POPS กาแฟจมูกข้าว Organic 100%
  • ซอสเรณูผัดไทย ซอสไทยอเนกประสงค์ ตำนานความอร่อย 40 ปี

#beartai ส่งต่อสิ่งดีดีย์ บุกวันแห่งโอกาสดี @CP ALL สัญจร ณ เชียงใหม่เจ้า

สำหรับการจัดงานวันแห่งโอกาสดี ในครั้งนี้บอกเลยว่าไม่ใช่ครั้งแรก เพราะทาง CP ALL เคยจัดมาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 27-29 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ และอีกครั้งกับ CP ALL สัญจร ณ ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมพลูแมน จังหวัดขอนแก่น โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งมอบโอกาสให้กับทุกคน

นี่คือความท้าทายที่น่าสนใจของทาง CP ALL เพราะการเข้ามาในครั้งนี้เชื่อเหลือเกินว่าไม่ใช่เพียงแค่ช่วยเหลืออุตสาหกรรมชุมชนเพียงอย่างเดียว แต่ความใส่ใจในด้านการตลาด และปริมาณในการผลิตเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากคุณผลิตไม่ดี ไม่เหมาะสมต่อความต้องการของตลาด ย่อยส่งผลถึงมาตรฐานอย่างแน่นอน

#beartai ส่งต่อสิ่งดีดีย์ บุกวันแห่งโอกาสดี @CP ALL สัญจร ณ เชียงใหม่เจ้า

ดังนั้นสนามฝึกแห่งนี้คือเครื่องพิสูจน์ของพี่น้องอุตสาหกรรมชุมชนได้เป็นอย่างดี เราคงต้องติดตามกันต่อไป ว่าการมาของธุรกิจ SME ทาง CP ALL จะไปสานต่อกันที่ไหน แต่..ถ้าเพื่อน ๆ อดใจรอไม่ไหว แอดอยากให้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองกันที่งาน “วันแห่งโอกาสดี @ CP ALL” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิม พระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 29 พ.ย. -8 ธ.ค.62 นี้ ตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม

วันแห่งโอกาสดี @CP ALL

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส