สุดซวย สาวสั่ง iPhone 11 มูลค่า 22,900 บาท จากร้านค้าออนไลน์แต่เมื่อสินค้ามาส่งถึงมือ มีเพียงกล่องเปล่า และมีร่องรอยการแกะตัวพัสดุ ผู้เสียหายจึงไปตามเรื่องกับร้านค้า ซึ่งทางร้านค้ามีหลักฐานเป็นรูปถ่ายยืนยันการส่ง และคลิปจากกล้องวงจรปิดขณะนำพัสดุไปส่งที่ทำการขนส่งเอกชน จึงทำให้ทราบว่าทางร้านค้าไม่ได้แพ็กกล่องเปล่าส่งมา และสินค้าน่าจะหายไประหว่างทาง ซึ่งคาดว่าผู้ขโมยคือผู้ขนส่งพัสดุของขนส่งเอกชนเจ้านี้นั่นเอง และทางขนส่งเอกชนเจ้านี้ยินยอมจะชดใช้ค่าเสียหายเพียง 2,000 บาทเท่านั้น

แล้วถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเรา เราจะทำอย่างไรได้บ้าง ? (ในกรณีที่ไม่ได้ทำประกันพัสดุเอาไว้ และทางขนส่งเอกชนชดใช้ค่าเสียหายไม่ครบเต็มจำนวน)

  1. ก่อนอื่นเราควรรวบรวมหลักฐานที่เรามี เพื่อยืนยันว่าของได้สูญหายไประหว่างการขนส่งจริง
  2. แจ้งความกับทางตำรวจ
  3. ส่งเรื่องร้องเรียนกับทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง อย่างล่าสุดก็เกิดขึ้นกับ นักร้อง/นักแสดงชื่อดัง คุณ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” ที่ส่ง Macbook ไปกับบริการขนส่งเอกชนอีกเจ้าหนึ่ง ปรากฏว่าพนักงานขนส่งหิ้วของหายไปไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน

ซึ่งหากจำเป็นต้องส่งของที่มีมูลค่าสูง เราอาจจะต้องรอบคอบด้วยการทำประกันพัสดุเอาไว้ด้วยนะครับ เผื่อจะโชคร้ายเกิดเหตุการณ์แบบข้างต้นนี้

ที่มา : Facebook ของคุณ Chamaii Noon

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส