HP เปิดตัวนวัตกรรมพีซีและเครื่องพิมพ์ที่ส่งมอบความเบาบางที่สุดแห่งยุคภายใต้คอนเซ็ปต์งาน Lightness in the New Era “เทคโนโลยีล้ำสมัยมาพร้อมสมรรถภาพการใช้งานยอดเยี่ยมที่ต้องเบาเข้าว่า”

จากข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้นั้น พวกเขาคำนึงถึงความยั่งยืนและแนวคิดการออกแบบรอบด้าน ลึกซึ้ง ใส่ใจ ซึ่ง HP ก็ยังคงเดินหน้าทลายขอบเขตข้อจำกัดต่าง ๆ สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสนับสนุนและรองรับอนาคตของธุรกิจ SME และอุตสาหกรรมของไทย โดยจากข้อมูลของ IDC ชี้ให้เห็นว่าในปี พ.ศ. 2563 สถานประกอบการในภูมิภาคเอเชีย จะมีพนักงานจาก 5 เจเนอเรชั่นมาทำงานร่วมกัน (Gen Z ไปจนถึง Millennials และ Baby Boomers) ดังนั้นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จึงต้องรองรับให้ตรงกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของพนักงาน

hp

ตัวเด่น ๆ ที่รอบนี้ทาง HP เอามานำเสนอ คือ HP Elite Dragonfly ที่เน้นความบางเบาแต่ทนทานพร้อมความป้องกันความปลอดภัยหนาแน่น HP
โดยมีน้ำหนักที่เบากว่าหนึ่งกิโล แบตเตอรี่ใช้ได้นานราว ๆ 24.5 ชั่วโมง มาพร้อมกับขนาดขอบจอที่สูงขึ้นในขนาด 13 นิ้ว ตีเป็นเกือบ 86 เปอร์เซ็นต์และสามารถปรับเปลี่ยนจากรูปแบบแท็บเล็ตเป็นพีซีตามการใช้งาน ส่วนทางด้านชิปประมวลได้ใช้เป็น Intel® vPro™ เจนเนอเรชัน 8

hp

ถ้ดมาอย่าง HP Spectre x360 13 รุ่นใหม่ที่ลดขนาดลง 13 % มีขนาดจอคิดเป็นอัตราส่วน 90% ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้แรงขึ้นด้วยโพรเซสเซอร์Intel® Core™ เจนเนอเรชัน มีสีให้เลือกที่ถูกขนานนามว่า Poseidon Blue ที่ตัดขอบด้วยสี Copper Luxe ดีไซน์มุมเครื่องเหลี่ยมหน้าตัดเลียนแบบการเจียระไนอัญมณี
และเกลามุมอย่างงดงามด้วยวัสดุอะลูมิเนียมขอบ CNC เปลี่ยนรูปแบบเพื่อการทำงานให้เบาขึ้น ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 10 แบบ quad-core ที่มีIris® Plus Graphics

hp

นอกจากนี้เครื่องพิมพ์ HP Neverstop Laser นวัตกรรมการพิมพ์ที่ขยายประสิทธิภาพในงานธุรกิจด้วยความสามารถในการเติมหมึกภายใน 15 วินาที โทนเนอร์โหลดซ้ำได้เองซึ่งก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการผลิตและลดการหยุดชะงักทางธุรกิจ มอบอิสระในการทำงานจากที่ใดก็ได้ สั่งพิมพ์ สแกนและการถ่ายเอกสารจากสมาร์ตโฟนด้วยแอป HP Smart มีความเร็วในการพิมพ์เอกสารถึง 38 เปอร์เซ็นต์ ใช้ตลับหมึกพิมพ์ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 75 เปอร์เซ็นต์
และตัวเครื่องพิมพ์ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 25 เปอร์เซ็นต์ และเป็นเครื่องแรกของโลกที่ใช้ HP Reload Kit ตลับเติมผงหมึกเพียง 15 วินาที โดยไม่ยุ่งยากและหกเลอะเทอะ สามารถพิมพ์ได้ถึง 10 เท่าของหน้ากระดาษด้วยจำนวนสูงสุด 5,000 แผ่น

HP Elite Dragonfly พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 46,990 บาท ส่วน HP Spectre x360 มีราคาเริ่มต้นที่ 42,990 บาท, เครื่องพิมพ์เลเซอร์ HP Neverstop Laser มีราคาเริ่มต้นที่ 7,990 บาท และปิดท้ายด้วยเครื่องพิมพ์ HP Smart Tank วางจำหน่ายแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 4,410 บาท เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP ได้ที่เว็บไซต์
https://www8.hp.com/th/en/home.html หรืออยากสัมผัสผลิตภัณฑ์โดยตรงก็สามารถไปดูได้ที่ HP Experience Store ที่ชั้น 3 Siam Square One หรือ HP Online Store ที่ https://store.hp.com/th-th/default/ รวมถึงร้านค้าออนไลน์ทั้ง Lazada และ Shopee

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส