CAT (กสท โทรคมนาคม จำกัด) โชว์นำประสบการณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแรงสุดทะลุโลกความเร็ว 10,000 Mbps มาให้ได้ได้ลองกันที่ SPACE by CAT ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ SF Cinema World โดยวางคอนเซปต์ให้สถานที่แห่งนี้เป็นแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้สังคมภายใต้คำถาม “ชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้ามีเน็ตหมื่นเม็กไว้ใช้งาน”

เราจะไม่จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์ที่เก็บข้อมูลจำนวนมากไว้ในเครื่อง เนื่องจากสามารถเรียกใช้โดยตรงจากคลาวด์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว หรือเราอาจจะไม่จำเป็นต้องมีเครื่องคอนโซลเกม หรือการ์ดกราฟิกราคาแพงในการเล่นเกมที่มีความซับซ้อน ภาพคมชัดระดับ 8K หรือมีความสมจริงรายล้อม ตัวอย่างเช่น VR โดยทั้งภาพและเสียงเราสามารถดึงคอนเทนต์มาใช้งานได้ด้วย แบนด์วิดท์ระดับสูงนี้ รวมไปถึงการใช้ประโยชน์ในสาขาอาชีพต่างๆ อาทิ กลุ่ม Blogger/Vlogger ที่ต้องอัปโหลด คอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ หรือการสตรีมมิง/ส่งไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับวงการแพทย์เพื่อประกอบการวินิจฉัยโรคและเชื่อมโยงในขั้นตอนการรักษา ซึ่งการรับ – ส่งข้อมูลต่างๆเหล่านี้จะถูกส่งผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้แบบเรียลไทม์ทันที โดย CAT จะนำเสนอประสบการณ์จากวิสัยทัศน์ดังกล่าวไว้ที่ SPACE by CAT ในพื้นที่นี้จะเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างให้บุคคลทั่วไปเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่จำกัดเฉพาะลูกค้าของ CAT เท่านั้นดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
ดร.ดนันท์ กล่าว

สำหรับใครที่สนใจ ที่แห่งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และ CAT ยินดีเปิดให้บุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไป Youtuber, Game Caster, Blogger/Vlogger, และ เหล่า Influencer ได้ใช้ SPACE by CAT อย่างเต็มที่ และมุ่งหวังว่า SPACE by CAT จะช่วยให้ทุกคนได้รับรู้ประสบการณ์ในรูปแบบดิจิทัล ไลฟ์สไตล์บนเครือข่ายความเร็วสูง ซึ่งเป็นความตั้งใจของ CAT ในการพัฒนาเพื่อส่งต่อความก้าวหน้าให้เกิดขึ้นในทุกวงการ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส