หลังจากเปิดให้บริการ 4G ไปแล้วในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมืองกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดดีแทคได้ขยายพื้นที่ให้บริการ 4G มายังภาคเหนือ เริ่มที่เชียงใหม่ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (30 มกราคม 2558) นำโดยคุณปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค มาให้ข้อมูลการให้บริการ 4G ในพื้นที่

14285

สำหรับพื้นที่เชียงใหม่มีจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ 69.3% โดยเป็นลูกค้าดีแทคประมาณ 30% ซึ่งลูกค้าของดีแทคในพื้นที่เชียงใหม่มีสมาร์ตโฟนที่รองรับการใช้งาน 4G จำนวน 188,000 คน โดยพื้นที่ให้ 4G ในเชียงใหม่ครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองในจุดที่มีคนใช้งานหนาแน่น เช่น ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ตลาดศิริวัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ประตูท่าแพ ตลาดสมเพชร วัดพวกช้าง ประตูช้างเผือก อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วัดเจดีย์หลง โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ประตูช้างเผือก วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ โรงพยาบาลสวนปรุง ถนนช้างคลาน ถนนศรีดอนชัย มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นต้น

หลังจากนี้ทางดีแทคเตรียมขยายโครงข่าย 4G ไปยังภาคเหนือเมืองสำคัญด้านการท่องเที่ยวทั้งภาคเหนือตอนบน อาทิ จ.เชียงราย ชายแดนแม่สาย ภาคเหนือตอนล่าง ทั้งนครสวรรค์ พิษณุโลก และชายแดนแม่สอด จังหวัดตาก ตามแผนงานขยายโครงข่าย 3G และ 4G ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ

พื้นที่ให้บริการในเชียงใหม่

พื้นที่ให้บริการในเชียงใหม่

ส่วนช่วงบ่ายนายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค และนายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค – ภาคเหนือ ดีแทค นำทีมงานผู้บริหารภาคเหนือ ลงพื้นที่แนะนำบริการ 4G พร้อมนำขบวนสร้างสีสันการตลาดสู่ชาวเชียงใหม่ ในโอกาสเปิดให้บริการ 4G อย่างเป็นทางการ ไปตามจุดสำคัญรอบเมืองเชียงใหม่

4G launch CNX

สำหรับลูกค้าดีแทคในพื้นที่เชียงใหม่ สามารถทดลองใช้ 4G ได้ฟรี จะต้องมีดีไวท์ที่รองรับ 4G รวมไปถึงซิมการ์ดก็ต้องรองรับ 4G และอยู่บนเครือข่าย dtac TriNet แล้วเท่านั้นจึงจะสามารถรับบริการนี้ได้ ซึ่งสามารถตรวจสอบและขอทดลองใช้ 4G ฟรีได้โดยกด *444# ซึ่งถ้าตรวจสอบแล้วโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถใช้งาน 4G ได้ก็จะได้รับสิทธิ์ทดลองใช้งานกันฟรี 4GB นาน 4 เดือน โดยเป็นการ On top บนแพ็คเกจหลักเดือนละ 1 GB

นอกจากนี้ทางดีแทคยังจัดโปโมชันให้ลูกค้า ด้วยโปรโมชันสมาร์ตโฟนราคาพิเศษ ทั้ง iPhone ที่รับส่วนลดสูงสุด 8,000 บาท Samsung Galaxy S5, Samsung Note4, OPPO พร้อมรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 20 เดือน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมไที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา