เรียกได้ว่าคงไม่มีจังหวะไหนที่ทุกหน่วยงานจะร่วมมือช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเองไปมากกว่าวิกฤติ COVID-19 ณ ตอนนี้อีกแล้วล่ะนะครับ ซึ่งล่าสุดนี้ทรู (True) ผู้นำด้านโทรคมนาคมได้จัดเปิดตัว “TRUE VIRTUAL WORLD” แพลตฟอร์มการประชุมของตนเองอันเป็นเทคโนโลยีคลาวด์ รองรับทั้ง Work from Home และ E-Learning แบบฟรี ๆ แม้ไม่ได้เป็นลูกค้าทรู

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ เชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้คนไทยต้องปรับการทำงานและการเรียนสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น กลุ่มทรู ในฐานะภาคเอกชนไทย ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจร จึงพัฒนาแพลตฟอร์ม “TRUE VIRTUAL WORLD” ศูนย์รวมโซลูชันที่ครบวงจรเป็นครั้งแรก ตอบโจทย์ทุกความต้องการของ องค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และคนไทย ในขณะนี้นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

“TRUE VIRTUAL WORLD” มีอะไรบ้าง

เบื้องต้นนั้นสามารถเข้าใช้งานผ่านเว็บเบราว์ซอร์ได้เลยที่เว็บไซต์ www.truecorp.co.th โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

1. True Virtual Workplace (VWORK): สนับสนุน บริษัทและผู้ประกอบการ ทุกระดับ ให้ทำงานที่บ้านเสมือนอยู่ที่ทำงานจริงที่สามารถตั้งค่าเพื่อเชื่อมโยงการทำงานในองค์กรได้เกือบทุกแผนก สามารถจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์, สั่งงาน, ขออนุมัติ, ส่งรับไฟล์งาน, ตั้งกลุ่มและสนทนาในรูปแบบข้อความแชต, แจ้งข่าวสำคัญขององค์กร, ค้นหารายชื่อพนักงานในองค์กร มอบหมายพร้อมติดตามความคืบหน้าของงาน, จัดการประชุมออนไลน์ผ่านเสียง (Voice Call) หรือวิดีโอ (Video Call) ได้ทั้ง แบบรายบุคคลและแบบกลุ่มได้สูงสุดถึง 1,500 คน พร้อมบันทึกคลิปเก็บไว้ได้ในเวลาเดียวกัน

2. True Virtual Learn (VLEARN): “นี่คือสิ่งที่ผู้เขียนชอบที่สุดในบรรดาการทำงานทั้งหมดของ Virtual World” เพราะจะว่าด้วยเรื่องของการสนับสนุนองค์กร สถาบันการศึกษาทุกระดับ มหาวิทยาลัย วิทยาลัยอาชีวศึกษา ไปจนถึงโรงเรียน สามารถบริหารจัดการ เรียนการสอน และนิสิต นักศึกษา นักเรียนในสถาบัน ยังสามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้าน และที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา ครอบคลุมฟีเจอร์

โดยในฟีเจอร์แยกย่อยนั้น จะถูกเรียกว่า Virtual Connect ที่จะทำวางระบบให้กับครูและนักเรียนสามารถเรียนรู้หลักสูตรบนออนไลน์ และ Virtual Content ศูนย์รวมความรู้ ที่รวมคอนเทนต์ตามหลักสูตรของภาครัฐ อาทิ คลังบทเรียน, คลังข้อสอบ ไปจนถึงการเรียนการสอนของหลักสูตรโรงเรียนกวดวิชาต่าง ๆ (นึกภาพตามคือ App Store ในรูปแบบของการศึกษาที่ให้นักเรียนเลือกเข้าไปเรียนหลักสูตรต่าง ๆ ได้)

3. True Virtual Live (VLIVE) การศึกษาไปแล้ว การทำงานไปแล้ว คราวมาว่ากันด้วยเรื่องของชีวิตประจำวันหรือว่าไลฟ์สไตล์กันบ้าง ภาคนี้ จะเน้นการใช้ชีวิตคุณภาพที่บ้านมีคุณภาพไร้ขีดจำกัดราวกับการใช้ชีวิตบนถนนปกติ มีการส่งเสริมทั้งเรื่องการออกกำลังกาย, ความบันเทิงทั้งหลายผ่านแอปพลิเคชั่น TrueID และ TrueID TV (ดูหนัง ซีรีส์ เชียร์กีฬา ฟังเพลง ฯลฯ) และการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง (V-Commerce) ที่ให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ง่าย ยิ่งขึ้น ผ่าน Wemall และ Weshop ที่ให้ร้านค้าสามารถลงทะเบียน เพื่อเปิดร้านค้าออนไลน์ และลูกค้า สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อเข้ามาช้อปสินค้าได้ตามความต้องการ

ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการจะใช้งานบน True Virtual World อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทางทรูก็ได้จัดแพ็กเกจต่าง ๆ ที่มีราคาเป็นมิตรและเหมาะสมกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ดังนี้

  • VLEARN สำหรับ นักเรียน นักศึกษา
    • เน็ตบ้านจากทรูออนไลน์ ราคาเดือนละ 199 บาท ความเร็ว 50 Mbps พิเศษลดเหลือเพียงเดือนละ 99 บาท (นาน 3 เดือน)
    • แพ็กเกจมือถือ จากทรูมูฟ เอช แพ็กเกจแบบรายเดือน 4G+ Max Speed Unlimited
      ราคาเดือนละ 1,099 บาท ได้เน็ตไม่อั้นไม่ลดสปีด
      พิเศษลดเหลือเพียงเดือนละ 699 บาท (นาน 12 เดือน)
    • แพ็กเกจพิเศษ U-MAX ราคาเดือนละ 250 บาท
      ได้เน็ตเพิ่มจาก 20 GB เป็น 32 GB (นาน 6 เดือน) โทร
      ฟรีเบอร์ทรูไม่จำกัด พร้อมเน็ตฟรีเพื่อเข้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเดือนละ 8 GB
      (นาน 12 เดือน)
    • แพ็กเกจเสริมใช้งาน VDO Conference ได้ทั้ง Cisco
      WebEx, Microsoft Office 365, Google Hangouts Meet,
      Tencent Meeting ฟรีไม่เสียค่าเน็ต เพียงเดือนละ 99 บาท
  • VWORK สำหรับ คนทำงาน
    • เน็ตบ้านจากทรูออนไลน์ ราคาเดือนละ 299 บาท ความเร็ว 100 Mbps
    • แพ็กเกจมือถือ จากทรูมูฟ เอช
    • แพ็กเกจแบบรายเดือน 4G+ Max Speed Unlimited
      ราคาเดือนละ 1,099 บาท ได้เน็ตไม่อั้นไม่ลดสปีด
      พิเศษลดเหลือเพียงเดือนละ 899 บาท (นาน 12 เดือน)
    • แพ็กเกจเสริมใช้งาน VDO Conference ได้ทั้ง Cisco
      WebEx, Microsoft Office 365, Google Hangouts Meet,
      Tencent Meeting ฟรีไม่เสียค่าเน็ต เพียงเดือนละ 99 บาท
  • อุปกรณ์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และอุปกรณ์ต่อสัญญาณไร้สาย (Dongle) พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 6,000 บาท และรับเน็ต 2 เท่าไม่อั้นเต็มสปีดสูงสุด 44 GB ผ่อน 0% นานถึง 24 เดือน และ อุปกรณ์ 5G Router รุ่นใหม่ (Huawei 5G CPE Pro 2) กระจายสัญญาณ รองรับทั้งเครือข่าย 5G และ 4G ในราคาพิเศษ 8,900 บาท จากปกติ 12,900 บาท
  • สำหรับ ลูกค้าทรูปัจจุบัน
    • เน็ตบ้านจากทรูออนไลน์ อัปสปีดให้ลูกค้าทุกคนเป็น 300/300 Mbps นาน 3 เดือน พร้อมบริการเสริม Speed Shuffle ให้ลูกค้าปรับความเร็วตามความต้องการและขยายเวลาชำระค่าบริการนาน 60 วันเพื่อให้ใช้บริการได้ไม่สะดุด
    • ทรูมูฟ เอช สามารถเลือกซื้อแพ็กเกจเสริมใช้งาน VDO Conference ได้ทั้ง Cisco WebEx, Microsoft Office 365, Google Hangouts Meet, Tencent Meeting ฟรีไม่เสียค่าเน็ตเพียงเดือนละ 99 บาท
    • ทรูวิชั่นส์ อัปเกรดชมแพ็กเกจที่สูงขึ้นหนึ่งขั้นฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ให้สมาชิกและคนไทยทุกครอบครัว เกาะติดสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และผ่อนคลายด้วย ความบันเทิงชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศ แบบครบครัน ทั้งช่องกีฬา หนัง เด็กสารคดี จากที่บ้าน พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ทรูไอดี ยังรวบรวมข้อมูล ข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุด พร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงทั้งดูหนังดี ซีรีส์ดัง เชียร์กีฬามันส์ ฟังเพลงฮิต และโทรฟรีนาน 60 นาที ตลอดจนใช้ 30 ทรูพอยท์ แลกรับประกันความคุ้มครอง COVID-19 สูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส