หลังจากที่รุ่นล่าสุดออกวางจำหน่ายไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาและค่อนข้างมีผลตอบรับน่าพึงพอใจใช้ได้ ทำให้ล่าสุดนี้ Samsung เลยพร้อมที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ในชื่อ “Galaxy Tab S6 Lite” แท็บเล็ตไซซ์กระทัดรัดที่นอกจากจะพกพาสะดวกแล้ว ยังเด่นชัดด้านการทำงานเป็นหลัก

สเปกที่น่าสนใจของ Galaxy Tab S6 Lite

samsung galaxy tab s6

  • ชิปประมวลผล: Samsung Exynos9611
  • ระบบปฎิบัติการ: Android 10
  • RAM/ROM: 4GB/64GB ใส่การ์ด MicroSD เพิ่มได้สูงสุด 1TB
  • หน้าจอ: ขนาดหน้าจอ 10.4 นิ้ว มีพื้นที่หน้าจอ 81.1% ความละเอียดแบบ FULL HD (2000 x 1200)
  • ตัวเครื่อง: บาง 7 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่: 7,040 mAh รับกำลังไฟ 15 วัตต์
  • พอร์ตเชื่อมต่อ: USB-C, แจ็ก 3.5 มิลลิเมตร
  • สี: ชมพู Chiffon Pink, น้ำเงิน Angora และ เทา Oxford Gray

samsung galaxy tab s6

Galaxy Tab S6 เป็นการนำจุดเด่นที่ดีอยู่แล้วในรุ่นก่อนหน้านี้ทั้งหลายมาต่อยอดและพัฒนา โดยจุดเด่นแรก คือ ปากกา S Pen ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ทำให้จัดถนัดมือขึ้นด้วยแนวคิดตามหลักสรีรศาสตร์ อีกทั้งยังมีการตัดมุมเพื่อให้ไม่หล่นตกโต๊ะง่าย ๆ (อาจดูไม่สำคัญแต่จริง ๆ ก็น่ารำคาญอยู่นะ) รองรับแรงกดปากกาได้ถึง 4,096 ระดับ ซึ่งตัวเลขจำนวนมากนี้จะส่งผลให้ผู้ใช้สามารถลงน้ำหนักในการระบาย วาดหรือเขียนบนแท็บเล็ตได้ลื่นไหล ในขณะที่อัตราความหน่วง (Latency Rate) จะตอบสนองไวขึ้นอยู่ที่ 26 มิลลิวินาที อีกทั้งตัวปากกาไม่ต้องชาร์จหรือหาแบตเตอรี่มาใส่ และบนแอปเฉพาะอย่าง Samsung Note จะสามารถซูมดูสิ่งที่เขียนไปได้ที่ 300% มีการลดทอนขั้นตอนของการใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ บนแอปดังกล่าว อาทิ Text Conversation จะเปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ในทันที เป็นต้น และที่สำคัญ S Pen แถมมากับเครื่องเลยไม่ต้องซื้อเพิ่ม! (เจ้าไหนกันนะต้องซื้อเพิ่ม)

samsung galaxy tab s6

ถัดมาจะเป็นเรื่องดีไซน์ตัวเครื่องโดยใช้วัสดุเป็นเหล็ก มีความบางอยู่ที่ 7 มิลลิเมตร ในรุ่น Wi-Fi จะมีเพียง 465 กรัม ส่วนรุ่น LTE จะเพิ่มมาอีกแค่ 2 กรัม เป็น 467 กรัม มีไซซ์หน้าจออยู่ที่ 10.4 นิ้ว (พื้นที่แสดงผลอยู่ที่ 81.1%) มีลำโพงคู่กำลังขับ 1.2 วัตต์ พร้อมรองรับมิติเสียงแบบ Dolby Atmos ที่ปรับจูนเสียงโดย AKG และมีกล้องหน้าความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล

samsung galaxy tab s6

Call สามารถรับสายหรือดูข้อความต่าง ๆ ผ่าน Galaxy Tab S6 ได้แม้ในขณะนั้นจะไม่ได้อยู่หน้าโทรศัพท์ โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในวง Lan เดียวกัน (แต่ต้องใช้ Samsung Account เดียวกัน)

samsung galaxy tab s6

Game Launcher จะทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมดีขึ้น มีความเสถียรมากขึ้นเฟรมเรตที่ 10% และภาพของเกมจะสวยขึ้นหากเกมนั้น ๆ ใช้เอนจินในการสร้างเป็น Unity และ Unreal Engine

samsung galaxy tab s6

และทาง Samsung ยังได้จับมือกับพาร์ตเนอร์หลายเจ้าที่จะให้สิทธิพิเศษกับผู้ใช้งาน Galaxy Tab S6 Lite โดย Youtube จะได้รับบริการ Premium ฟรี 4 เดือน, Netflix จะค้นหาภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ชื่นชอบได้ผ่าน Finder ของแท็บเล็ต และ Spotify สามารถเอาเสียงเพลงในแอปมาตั้งเป็นนาฬิกาปลุกผ่านเครื่องได้เลย

samsung galaxy tab s6

Galaxy Tab S6 Lite สนนราคาน่าคบหาอยู่อยู่ที่ 11,900 บาทในรุ่น Wi-Fi และรุ่น LTE อยู่ที่ 14,900 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคมผ่านทาง Online ส่วนร้านค้าทั่วไปจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ครับ

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส