วันที่ 3 เมษายน 2558 บริษัท ไมโครซอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยโฉมSkype for Business” (สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส) หรือที่รู้จักในชื่อเดิมว่าMicrosoft Lync” เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการสื่อสารระดับองค์กร มีฟังก์ชั่นรองรับทั้งการแสดงสถานะผู้ใช้ การสนทนาผ่านข้อความ เสียง วิดีโอ และการประชุมแบบออนไลน์

S__9543699

“Skype for Business” มีรูปแบบการใช้งานเหมือน “Skype” ซึ่งเป็นบริการสำหรับการสื่อสารโดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 300ล้านคน และพร้อมจะพัฒนาต่อยอดมาตรฐานความปลอดภัยและการบริหารจัดการในระดับองค์กรให้มีมากขึ้น ทั้งยังสามารถใช้ค้นหา เชื่อมต่อ และสื่อสารกับผู้ใช้ “Skype” ทั้งในและนอกองค์กรอีกด้วย นอกจากนี้ “Skype for Business” ยังเป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์Microsoft Office” จึงทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารหรือเข้าประชุมควบคู่กับการทำงานในโปรแกรม Office อย่างอื่นได้อย่างง่ายดาย “Skype for Business” เหมาะสำหรับองค์กรทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก ขนาดกลาง จนถึงขนาดใหญ่ มีการผสมผสานประสบการณ์การใช้งานที่คุ้นเคยเข้ากับมาตราฐานความปลอดภัยระดับองค์กร ที่จะช่วยให้ธุรกิจไทยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จในยุคเออีซี และเศรษฐกิจดิจิทัล

“Skype for Business” ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริการคลาวด์ Office 365 จึงทำให้บริการนี้สามารถใช้งานและรองรับบริการได้ทั่วโลกด้วยศูนย์ข้อมูล (data centers) ที่กระจายอยู่ใน 37 ประเทศ รองรับการทำงานในทุกฟังก์ชั่นอย่างครบครัน บนระบบที่มีความเสถียรภาพสูง จัดการได้ง่าย ปลอดภัย และรองรับมาตราฐานและข้อกำหนดต่างๆของภาคธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์

“Skype for Business” ได้เปิดให้ผู้สนใจทดลองใช้งาน รุ่นพรีวิวได้แล้ว เพื่อให้ลุกค้าที่ใช้งาน Microsoft Lync” ในปัจจุบัน ได้ทำความคุ้นเคยและเตรียมพร้อมสำหรับการอัพเกรดระบบเข้าสู่ “Skype for Business” ซึ่งจะเปิดตัวในรูปแบบของซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้ในองค์กร เซิร์ฟเวอร์ และบริการออนไลน์ ตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม เป็นต้นไป และ เดือนกรกฎาคม ในประเทศอเมริกา

DSCN3208

S__9543698

S__9543697

การเชื่อมโยงให้ผู้คนทั่วโลกสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ เป็นภารกิจหลักของไมโครซอฟท์ ในการยกระดับการทำงาน เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถใช้เวลากับทุกกิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพมร.จิโอวานนี่ เมสเกค ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์สไกป์ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวปิดท้าย

เริ่มทดลอง “Skype for Business” ได้แล้ววันนี้

ลูกค้าในประเทศที่ใช้งาน Lync อยู่ในปัจจุบัน สามารถทดลองใช้ “Skype for Business” รุ่นพรีวิวได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 เมษายน 2558 โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ https://technet.microsoft.com/en-gb/evalcenter/dn917485.aspx ทั้งนี้ ลูกค้ายังสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ “Skype for Business” ได้ที่ https://updates.skypeforbusiness.com/

Play video