ดีแทคปรับกลยุทธ์ดีแทคเติมเงินครั้งใหญ่ที่จะเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทำการตลาดยกทัพขันหมากขอแต่งคนไทย ชูจุดยืนชัดเป็นมากกว่าซิมเติมเงิน มอบคุณค่า 3 สิ่งดีๆ จากดีแทคเติมเงิน คือ สัญญาณดี ราคาดี และบริการใจดี เพื่อจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเติมเงินโดยเฉพาะ

3 ดีดีแทค

นายฮาว ริเท็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวโดยสรุปว่า จากสถานการณ์โควิดทำให้เกิดวิถีชีวิตแบบใหม่ ผู้ใช้บริการออนไลน์มากขึ้น โดยปริมาณการใช้ดาต้าเพิ่มขึ้นถึง 70% ต่อเดือน และในพื้นที่ภูมิภาคเติบโตสูงกว่ากรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า จึงเป็นที่มาการปรับจุดยืนใหม่ของแบรนด์

ผู้บริหารดีแทค

อีกหนึ่งสิ่งภายใต้กลยุทธ์ครั้งนี้ ดีแทคประกาศความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน ได้แก่ พีที ผู้ให้บริการ สถานีบริการน้ำมัน พีที , โค้ก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเดอะ โคคา-โคลา คอมปานี และ ธนาคารกสิกรไทย ด้วยการแจกซิมฟรี “ซิมเติมสุข” เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงิน

ดีแทคเติมเงิน 3 ดี อะไรดี ?

  • สัญญาณดี ดีแทคตั้งเป้าขยายบริการ 4G-TDD บนคลื่น 2300 MHz ที่ให้บริการบนคลื่นทีโอที เป็นจำนวนมากกว่า 20,000 สถานีฐาน ภายในปี 2563 เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ใช้บริการ
  • ราคาดี ดีแทคจัดหนักโปรไม่อั้น ทั้งเน็ตทั้งโทร และเติมความคุ้มครองด้วยประกันอุบัติเหตุสำหรับแพ็กเกจพิเศษ แบบเฉพาะเจาะจงในกลุ่มอาชีพ เช่น อาชีพมอเตอร์ไซด์รับจ้าง กลุ่มนักศึกษา
  • บริการใจดี การมอบความช่วยเหลือให้แก่ผู้ใช้บริการดีแทคเติมเงิน ทั้ง ใจดีช่วยค่ายา ใจดีให้ยืม ให้ยืมเงินใช้ก่อนแม้เงินหมด และบริการใจดีอื่น ๆ ทั้งหมด 11 บริการใจดี เพื่อช่วยให้ลูกค้าดีแทคใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น
97 ล้านครั้งใจดีให้ยืม

เรียกได้ว่าบริการใจดีของดีแทคได้รับความสนใจอย่างมาก โดยในปี 2563 นี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค. – ส.ค. 63 มีผู้ใช้บริการใจดีให้ยืมของดีแทคเติมเงินไปมากถึง 97 ล้านครั้ง ทั้งนี้จึงทำให้ทางดีแทคออกมาตอกย้ำบริการใจดีของเขาในครั้งนี้ ยกทัพขันหมากทำการตลาดเล่นใหญ่ขนาดนี้ สำหรับงานนี้ดีแทคปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่เพื่อขยายฐานลูกค้าจริง ๆ ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส