วันที่ 17 มิถุนายน 2558 ทางสนุกดอทคอม เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและข่าวสาระบันเทิงชั้นนำ ได้ปรับโฉมบริการออนไลน์บนแพลตฟอร์มดิจิทัลเพือตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้อินเทอร์เน็ต เป็นเวลาประมาณ 7 ชม.ต่อวัน ขณะเดียวกันก็เพื่อตอบโจทย์เอเยนซี่ที่มองหารูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์แบบตรงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านรูปแบบการจัดการข้อมูล พร้อมกับเผยยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 35 ล้านคน และมีสื่อโซเชียลมีเดียทั้งหมดที่เข้าถึงคนไทยกว่า 44 ล้านคน แถมด้วยการแนะนำเกมใหม่ล่าสุดอย่าง เกม Ultimate Racing ซิ่งสุดขั่ว

เกม Ultimate Racing ซิ่งสุดขั่ว : แอปพลิเคชั่นเกมแข่งรถ 3D มาพร้อมภาพกราฟิกสวยงามสมจริง เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและความท้าทาย มีทั้งภาษาไทยและอังกฤษ มอบประสบการณ์ความมันส์ให้กับผู้เล่นพร้อมกับการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นชวนเพื่อนมาร่วมแข่งได้ด้วย โดยผ่าน Facebook และ WeChat

DSCN4022

sanook701

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด บอกว่า ปัจจุบันเราเห็นพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบเคลื่อนที่ และการใช้ชีวิตในการทำงานและชีวิตส่วนตัว บนหลายๆอุปกรณ์ อย่าง แท็ปเล็ต หรือมือถือ ซึ่งกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ข้อมูลจากนึลเล็น เผยว่า เดือนเมษายนที่ผ่านมา ประเมินว่าในช่วง 4 – 5 ปีนี้ คนไทยมีอัตราการครอบครอง สมาร์ทโฟน 100% เต็ม ซึ่งมันทำให้คนไทยเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น ทางสนุกจึงมองเห็นความสำคัญของปัจจัยเหล่านี้ จึงได้ให้บริการออนไลน์บนดิจิทัลแพลตฟอร์มให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้ตรง ทำให้การดำเนินชีวิตไม่ต้องอยู่กับที่เสมอไป สามารถเปลี่ยนให้เป็นการท่องเที่ยว หรือเปลี่ยนให้เป็นสื่อสร้างสันทนาการได้

นายจักรพันธ์ พวงแก้ว ประธานฝ่ายสื่อโฆษณาออนไลน์ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด บอกกับเราว่า ปัจจุบันภาพรวมโฆษณาดิจิทัลในไทยเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการขยายตัวของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้โลกออนไลน์กลายเป็นสื่อที่ นักการตลาดให้ความสนใจและเลือกใช้มากขึ้น สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ในไทย) คาดว่าปีนี้โฆษณา ดิจิทัลจะมีมูลค่าราว 8,134 ล้านบาท โตขึ้นถึง 33% จากปีก่อน สำหรับสนุกดอทคอมสื่อโฆษณาดิจิทัล นั้นจะเน้นรูปแบบที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น Data Management Platform (DMP) จึงมีบทบาท สำคัญและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาดิจิทัล ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆของผู้ใช้งาน แล้วจัดหมวดหมู่ให้แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่รับสื่อโฆษณาได้ชัดเจนขึ้น ช่วยให้เข้าถึงผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสนุกดอทคอมนั้นให้บริการสื่อสารการตลาด บนสื่อออนไลน์ด้วย Data Management Platform (DMP) เจ้าแรกในไทย เพื่อบริหารจัดการโฆษณา ดิจิทัลบนสนุกดอทคอมให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เข้าชมเว็บไซต์กว่า 35 ล้านคน ผ่านเนื้อหา ที่จัดไว้ตามหมวดหมู่ ซึ่งสอดคล้องกับการตลาดแบบ Targeting ที่แบรนด์ต้องการ

sanook27

DSCN3984

Sanook ได้พัฒนาการให้บริการให้มีรูปแบบที่หลากหลายบนสื่อดิจิทัลที่มีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน โดยการพัฒนา Sanook Application 2015 สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่มีฟีเจอร์ที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงการคัดสรรค์เนื้อหาที่มีสาระเพื่อเน้นการสร้างสรรค์สังคม และใช้แพลตฟอร์มของเราเป็นพื้นที่ในเชิงสร้างสรรค์ เช่น ความร่วมมือในการระดมทุนออนไลน์เพื่อการกุศล 

การบริการบนหน้าหลักของ Sanook.com ปัจจุบันมีทั้ง ข่าวสาร , ความบันเทิง , ไลฟ์สไตล์ , โมบาย , และบริการ จัดไว้ให้ตามหมวดหมู่ เพื่อการเข้าถึงที่ง่ายมากขึ้นค่ะ

DSCN4000