โครงการ”เราชนะ” เป็นโครงการของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 โดยการให้เงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่ประชาชน 7,000 บาทต่อคน ซึ่งจะให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) กลุ่มที่ลงทะเบียนคนละครึ่ง (จะต้องผ่านเกณฑ์คัดกรอง) และผู้ที่ลงะเบียนใหม่ และวันนี้ 5 กุมภาพันธ์ก็ถึงวันที่เปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์ว่าใครจะได้เงินช่วยเหลือกันบ้าง

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “เราชนะ”

วิธีเข้าตรวจสอบ ให้ไปที่เว็บ เราชนะ.com จากนั้นคลิกที่ “ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ์”

ต่อมาจะเข้าสู่หน้าเว็บให้คุณกรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ตามด้วยชื่อ – สกุล และเลือกวัน / เดือน / ปีเกิด แล้วให้คลิกที่ “ตรวจสอบสถานะ”

สุดท้ายจะเข้าสู่เว็บแสดงว่าคุณได้รับสิทธิ์นี้หรือไม่ ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิ์ก็จะทราบวงเงินที่คุณจะได้รับผ่านแอปเป๋าตัง โดยรัฐจะโอนเงินเข้าทุกวันพฤหัสฯ เริ่มตั้งแต่ 18 ก.พ. 2564 เวลา 06.00 เป็นต้นไป จนครบตามตารางที่แจ้งไว้

เงินที่เข้ามาในแอปเป๋าตังสามารถสะสมไว้ใช้ได้จนถึง 31 พ.ค. 2564 ซึ่งสามารถใช้ได้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ร้านค้าธงฟ้า และร้านค้าเราชนะ เช่น รถรับจ้าง รถจักรยานยนต์สาธารณะ และสถานประกอบการที่ให้บริการรายย่อยต่าง ๆ ที่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ (อย่าลืมดูป้ายที่อยู่หน้าร้านหรือสอบถามก่อนใช้บริการทุกครั้ง)

ที่มา : เราชนะ.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส