EPSON (ประเทศไทย) เปิดตัว​ ​Epson EasyCare 360 เหมา เหมา​ ในงาน 30 ปี เอปสัน ประเทศไทย บริการ​เช่าเครื่องพรินต์แบบใหม่ที่สามารถพิมพ์สี หรือขาวดำ ได้สูงสุด 120,000 แผ่น​ หรือนาน 24​ เดือน อีกทั้งยังมีบริการซ่อมบำรุงถึงที่ เริ่่่่่่่มต้นเพีย​ง​ 790​ บาท​ แถมได้รับเครื่องไปใช้ฟรี ๆ​ หลังหมดสัญญา

คุณยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวย​การบริหาร​ บริษัท​ เอปสัน (ประเทศไทย)

เอปสัน​ ได้ทำการสำรวจความเห็นของบริษัทส่วนใหญ่ แล้วเข้าใจถึงความกังวลด้านต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่น, คุณภาพการพิมพ์ และการซ่อมบำรุง เอปสัน​ เลยทดลอง​เปิดบริการใหม่​ Epson EasyCare 360​ เหมา​ เหมา​ ขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว

โดยบริการนี้เป็นบริการให้เช่าเครื่องพรินเตอร์แบบรายแพ็กเกจสำหรับลูกค้าที่ต้องพิมพ์งานปริมาณมากอยู่เป็นประจำ ช่วยให้ผู้ใช้งานควบคุมการพิมพ์ แบบที่ไม่ต้องสต๊อกหมึก อีกทั้งยังมีบริการ​ On-site service ส่งซ่อมถึงออฟฟิศ

นอกจากนี้ยังมีบริการ​เสริม​ Epson EasyCare Mono เพื่อกลุ่มลูกค้า​ Epson EcoTank M-series ที่ให้เช่าเครื่องพร้อมหมึกแบบเหมาจ่ายรายเดือน ติดตั้งให้ฟรีถึงออฟฟิศ​ และบริการแก้ปัญหาเบื้องต้นผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งทั้ง 2 บริการได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ถือเป็นบริการใหม่ที่น่าสนใจ จากที่เคยเน้นการขายเครื่องมาเป็นการบริการงานพิมพ์

บริการแบบ เหมา​ เหมา​ พิมพ์แบบขาวดำมีอัตราค่าบริการรายเดือนตั้งแต่ 790 -​ 1, 490 บาท​ขึ้นอยู่กับปริมาณการเหมาตั้งแต่ 50,000 – 120,000 แผ่น​ เป็นระยะเวลา 2 ปี​ ซึ่งตกเฉลี่ยราคาต่อแผ่นอยู่ที่ 0.38 – 0.40 บาท​ นับว่าเป็นราคาที่ถูกมาก ๆ

ส่วนบริการแบบพิมพ์สีจะมีอัตราค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นที่ 1,990 – 2,490 บาท​ สามารถพิมพ์ได้ถึง 80,000 แผ่น​ ภายในระยะเวลา 2 ปี​ ราคาเฉลี่ยต่อแผ่นอยู่ที่​ 0.60 – 0.75 บาท​ แต่ราคาดังกล่าวทั้งสองแบบยังไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม 7% โดยเงื่อนไขคือ จำนวนแผ่นที่ได้รับหรือระยะ 24 เดือน ขึ้นกับอะไรถึงกำหนดก่อน

ที่สำคัญยังจะได้รับเครื่องที่ใช้อยู่ไปฟรี ๆ​ หล​ังหมดสัญญา​

คุณยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวย​การบริหาร​ บริษัท​ เอปสัน (ประเทศไทย)

นอกจากนี้​ คุณยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวย​การบริหาร​ บริษัท​ เอปสัน​​ ยังเผยผลประกอบการปีที่ผ่านมาของบริษัทฯ ด้วยว่า ท่ามกลางผลกระทบจากการ​แพร่ระบาด​ ทำให้ GDP โดยรวมของประเทศติดลบถึง​ ​-6.1% ธุรกิจมากมายปิดตัวลง​ แต่ผลประกอบการกลุ่มสินค้าของ เอปสัน​ อย่างหุ่นยนต์แขนกล พรินเตอร์​ฉลาก​ พรินเตอร์รุ่น​ T-Series เครื่องถ่ายเอกสารอิงค์เจ็ต และพรินเตอร์สำหรับธุรกิจมินิแล็บ ยังคงทำผลงานได้ดี

มากไปกว่านั้น เอปสัน​ ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดอิงค์แทงค์พรินเตอร์เป็นอันดับหนึ่งที่ 43% เช่นเดียวกับตลาดโปรเจคเตอร์ที่ยังครองความเป็นเจ้าตลาดถึง 33% ในขณะที่ตลาดโดยรวมหดตัวลง 22%

อีกทั้ง คุณยรรยง​ ยังกล่าวถึงก้าวต่อไปของทิศทางธุรกิจ เอปสัน อีกว่า พร้อมที่จะรุกคืบตลาด B2B ที่วิเคราะห์ว่ายังสามารถเติบโตได้อีกมหาศาล โดยตั้งเป้าว่าบริษัทฯ จะเติบโตได้ในระดับที่มากกว่า 10% ในปีนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้น​ เอปสัน​ พร้อมเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ จากที่เน้นการขายเครื่องมาเป็นการบริการงานพิมพ์แทน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส