เปิดตัวตลาดแตก!​ ลิงค์ซิส (Linksys)​ แบรนด์ชั้นนำในประเทศไทยเปิดตัว Linksys E9450 EasyMesh WiFi6 Router เราเตอร์สเปกสูงในราคาเข้าถึงง่ายแค่ 4,790 บาท ที่จะช่วยยกระดับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านได้อย่าง เร็ว แรง ครอบคลุมทุกการใช้งาน ทุกพื้นที่ภายในบ้าน

EasyMesh คืออะไร?

โดยทั่วไปแล้วผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตน่าจะคุ้นชื่อกับคำว่า​ เมช ไวไฟ (Mesh WiFi) มาหลายปีเหมือนกัน เนื่องจากในประเทศไทยได้มีการจัดโปรโมชันอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมกับอุปกรณ์พ่วง เมช ไวไฟ เราเตอร์ ของแต่ละยี่ห้อแต่งต่างกันออกไป ซึ่งจะมาช่วยแก้ปัญหาหลายด้าน อาทิ สัญญาณไวไฟไม่ทั่วถึง หรือชื่อไวไฟที่บ้านมีหลายชื่อเกินจนน่าปวดหัว แต่แล้วเจ้าตัว อีซี่เมช (EasyMesh) มันคืออะไรล่ะ?

การทำงานของ อีซี่เมช (EasyMesh)

ก่อนอื่นต้องพามาทำความเข้าใจกันก่อนถึงการทำงานของเมชไวไฟ เจ้าตัวเมชคือตัวขยายไวไฟบ้าน ให้มีการใช้งานครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยการติดตั้งอินเทอร์เน็ตทั่วไป​จะมี​ เราเตอร์​ จากผู้ติดตั้งของแต่ละเครือข่ายแถมมาให้อยู่แล้ว​ ผู้ใช้งานเน็ตบ้านเพียงแค่นำเมชไวไฟมาวางกระจายตามมุมอับของแต่ละพื้นที่ เจ้าเมชก็จะปล่อยสัญญาณไวไฟที่มีความเสถียร และรักษาความเร็วอินเทอร์เน็ต ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานหมดปัญหาเรื่องเน็ตหลุด

​ซึ่งความจริงแล้ว อีซี่เมช ก็คือระบบซอฟต์แวร์อีกรูปแบบหนึ่ง ที่สามารถทำงานบนเราเตอร์ธรรมดา โดยไม่จำเป็นต้องอัปเกรดชิปประมวลผลเพิ่ม พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นซอฟต์แวร์ที่นำมาอัปเกรดเราเตอร์ธรรมดา ให้สามารถใช้งานฟังก์ชันเมชได้โดยไม่ต้องซื้อเราเตอร์เครื่องใหม่

แล้ว Linksys E9450 EasyMesh WiFi6 (AX5400) มันเจ๋งอย่างไง?

ลิงค์ซิส ก็ได้เล็งเห็นศักยภาพการทำงานของอีซี่เมชนี้ เปิดตัว Linksys E9450 EasyMesh WiFi6 เราเตอร์ไวไฟ 6 ภายใต้ซีรีส์ อี ที่รวมฟังก์ชันอีซี่เมชสุดเจ๋ง แต่ราคาเข้าถึงง่าย ครอบคลุมการใช้งานในพื้นที่ได้ถึง 2,500 ตารางฟุต ด้วยความเร็วสูงสุด 5.4Gbps เรียกได้ว่าดูหนัง 8K สบาย ๆ อีกทั้งยังสามารถรองรับอุปกรณ์ได้มากกว่า 40 เครื่อง รวมไปถึงอุปกรณ์ ไอโอที

ดีไซน์สุดเท่

เริ่มจากจุดเด่นที่มีดีไซน์สุดคลาสสิก ปนความก้าวล้ำของยุคสมัย ไม่มีเสาเกะกะให้สร้างความรังควานใจ ประหยัดพื้นที่การใช้งาน ตัวเครื่องมีความเนี้ยบเป็นระเบียบ

จุดเด่นของ Linksys E9450 EasyMesh WiFi6 (AX5400)

  • OFDMA – มอบประสบการณ์ WiFi ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย เทคนิคที่ช่วยให้การรับ-ส่งข้อมูลอุปกรณ์ได้มากขึ้น ช่วยให้รองรับการใช้อุปกรณ์พร้อมกันได้มากขึ้น       
  • Target Wake Time – อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเพิ่มขึ้น 7 เท่าด้วย Target Wake Time (TWT) ที่ช่วยลดสัญญาณรบกวนเครือข่ายทำให้อุปกรณ์อยู่ในโหมดสลีปได้นานขึ้น       
  • หน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง 1.5GHz – โดยมีโพรเซสเซอร์ 3 คอร์ความเร็ว 1.5GHz ที่ทรงพลังซึ่งรองรับกิจกรรมหลายอย่างพร้อมกันในอินเทอร์เฟซแบบมีสายและไร้สายทั้งหมด สิ่งนี้ทำให้เราเตอร์มีความเร็วและพลังสมองในการประมวลผลกิจกรรมทั้งหมดอย่างรวดเร็วสูงสุด 5.4Gbps       
  • รองรับช่องสัญญาณ 160 MHz – เพลิดเพลินกับความเร็ว WiFi มากกว่า 1Gbps สำหรับการสตรีมและดาวน์โหลดไปยังอุปกรณ์ที่รองรับแบนด์วิดท์ 160MHz       
  • 4×4 MU-MIMO – 4×4 WiFi 5GHz พร้อม Downlink / Uplink MU-MIMO รองรับการดาวน์โหลดและอัปโหลดบนอุปกรณ์ 4 เครื่องพร้อมกัน (เหมาะสำหรับการใช้งานที่หนักหน่วง เช่นการอัปโหลดรูปภาพโซเชียลมีเดีย สตรีมมิ่งแบบสด หรือวิดีโอบล็อกเกมออนไลน์ ฯลฯ) 
  • การตั้งค่าบนเบราว์เซอร์ที่เรียบง่ายและใช้งานสะดวก – ติดตั้งง่ายด้วยการติดตั้งบนเบราว์เซอร์ทำให้สามารถติดตั้งเราเตอร์ได้ด้วยตนเองโดยใช้ iPad แท็บเล็ต สมาร์ตโฟน พีซีหรือแล็ปท็อป คำแนะนำบนหน้าจอจะแนะนำวิธีการติดตั้งอย่างง่ายไม่ซับซ้อน

สเปกของ Linksys E9450 EasyMesh WiFi6 (AX5400)

  • ความเร็ว Wi-Fi – Dual-Band AX5400 (4800 Mbps บนคลื่น 5GHz + 600Mbps บนคลื่น 2.4GHz)
  • ขนาดผลิตภัณฑ์ – ความยาว – 15.6 ซม, กว้าง – 6 ซม, ส่วนสูง – 22 ซม   
  • AX5400 Dual Band – เสาอากาศภายใน 4 เสา, MU-MIMO, เทคโนโลยี OFDMA, รองรับคลื่น 2.4GHz, รองรับคลื่น 5GHz, พอร์ต USB3.0
  • การประมวลผล และหน่วยความจำ – โปรเซสเซอร์ Tri-Core 1.5GHz,​ แฟลช 256MB, RAM 512MB
  • การเชื่อมต่อ WAN และ LAN -​ พอร์ต 5 Gigabit Ethernet: 1x WAN, 4x LAN
  • ความปลอดภัย -​ WPA2 ส่วนบุคคล, WPA3 ส่วนบุคคล, WPA2 / WPA3 โหมดผสมส่วน

ราคาสุดว้าว!

Linksys E9450 Dual Band WiFi 6 EasyMesh (AX5400) วางจำหน่ายแล้ววันนี้และพิเศษในช่วงเปิดตัว สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเพียง 4,790 บาท จากราคาปกติ 6,290 บาท โดยสามารถสั่งซื้อและสอบถามข้อมูลได้ที่ตัวแทนจำหน่ายลิงค์ซิส อาทิ Banana, JIB, Advice, IT City, Lazada, Shopee และตัวแทนจำหน่ายไอทีชั้นนำทั่วประเทศ (ราคานี้ถึงสิ้นสุด 30 เมษา​ยน)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส