ซัมซุงเปิดตัว Bespoke ตู้เย็นแนวคิดใหม่ที่ผู้ซื้อสามารถปรับแต่งสีของแต่ละบานประตูให้เหมาะสมกับห้องได้ และสามารถนำไปประกอบรวมกันแบบ Modular เพื่อขยายความจุได้ตามความต้องการได้ด้วย ซึ่งเป็นการสร้างจุดเด่นที่แตกต่างในตลาดตู้เย็นที่เทคโนโลยีเริ่มอิ่มตัว

จากผลสำรวจของ Deloitte พบว่า พฤติกรรมของคนยุคมิลเลนเนียลนั้นต้องการในสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของพวกเขาได้ โดยเฉพาะกับสินค้าในลักษณะ Made to order เนื่องจากมีความแตกต่างจากสินค้าทั่วไปตามท้องตลาด ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนหรือดัดแปลงได้เองตามความต้องการ (Customize) อาทิ เลือกสี เลือกลาย เลือกวัสดุ เป็นต้น โดย 42% ของผู้บริโภคมักจะมีความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สามารถปรับแต่งเองได้มากกว่าสินค้าที่พบเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด สอดคล้องกับการศึกษาของ TCDC หรือ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ที่มองว่า ‘สี’ ได้กลายเป็นเครื่องมือปลอบประโลมใจสำหรับผู้คนในปี 2021 และยังเป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้

ลองดีไซน์ตู้เย็น Samsung Bespoke ในเว็บ
ลองดีไซน์ตู้เย็น Samsung Bespoke ในเว็บ

โดยผู้สนใจตู้เย็น Samsung Bespoke สามารถทดลองดีไซน์ เลือกรูปแบบ 1 หรือ 2 บานประตู จะวางต่อกันกี่ตู้ ก็ทดลองวางได้เลย แล้วเลือกสีสันของตู้เย็นที่ถูกใจได้ โดยตอนนี้มีให้เลือก 5 สีคือ ขาว, ชมพู, ฟ้า, เทา และกรมท่า ทั้งหมดนี้ทำผ่านเว็บของซัมซุง เสร็จแล้วก็สามารถสั่งซื้อเพื่อจัดส่งถึงที่บ้านอย่างเร็วภายใน 1 สัปดาห์ได้เลย ซึ่งตู้เย็น Samsung Bespoke สามารถเลือกบานประตูได้ด้วยว่าจะให้เปิดซ้ายหรือขวา ให้เหมาะกับดีไซน์บ้านของเรา

เทคโนโลยีความเย็น

ในส่วนของเทคโนโลยีความเย็น ตู้เย็น Samsung Bespoke มาพร้อม All Around Cooling ให้ความเย็นได้ทั่วถึงทุกซอกทุกมุม โดยระบบจะตรวจจับอุณหภูมิอย่างต่อเนื่องพร้อมหมุนเวียนอากาศเย็นผ่านช่องลมทั่วตู้ ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าอาหารที่แช่ไว้จะอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม

นอกจากนี้ยังมี Metal Cooling ที่จะช่วยถนอมอาหารให้สดอยู่เสมอไม่ว่าคุณจะเปิดตู้เย็นบ่อยแค่ไหน ซึ่งแผ่นเหล็กดังกล่าวจะช่วยเก็บความเย็นพร้อมป้องกันการสูญเสียอากาศเย็นเมื่อเปิดฝาตู้เย็น พร้อมช่วยคืนอุณหภูมิที่สูญเสียไปได้อย่างรวดเร็วเมื่อปิดประตูตู้เย็นอีกครั้ง

และฟีเจอร์ Power Cool ที่เป่าลมเย็นแรงเข้าไปยังช่องแช่เย็น เพื่อแช่เย็นอาหารหรือเครื่องดื่มโปรดของคุณได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว หรือเลือกเป็น Power Freeze ที่ส่งลมเย็นไปยังช่องแช่แข็งซึ่งเหมาะกับการแช่แข็งและทำน้ำแข็ง และแน่นอนว่าต้องมีเทคโนโลยี No Frost ที่จะเข้ามาเสริมการหมุนเวียนของอากาศเพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่เพื่อป้องกันการก่อตัวของน้ำแข็ง หมดกังวลกับปัญหาน้ำแข็งเกาะขอบตู้ด้วย

ตู้เย็น Bespoke เริ่มจำหน่ายแล้วในไทยด้วยราคาเริ่มต้นที่ 36,970 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บของซัมซุง

เจนนิเฟอร์ ซอง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
เจนนิเฟอร์ ซอง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส