Lenovo เปิดตัว Vibe Shot (ไวบ์ ซ็อต) สมาร์ทโฟนที่เน้นการถ่ายรูปอย่างเป็นทางการ เว็บแบไต๋ขอเก็บรายละเอียดมาเล่าให้ฟังกัน พร้อมภาพตัวอย่างบางส่วนครับ

จุดเด่นของ Vibe Shot อยู่ที่กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล) ที่ใช้เซนเซอร์แบบ BSI พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS ที่สำคัญคือมาพร้อมแฟลชแบบ 3 สี (สมาร์ทโฟนตัวท็อปทั่วไปเป็นแฟลช 2 สี) ทำให้ถ่ายทอดสีผิวยามค่ำคืนได้สมจริงขึ้น ระบบโฟกัสอัตโนมัติใช้แสง IR ช่วยทำให้โฟกัสได้เร็วขึ้น

ด้านหลังของตัวเครื่อง สวยงาม

ด้านหลังของตัวเครื่อง สวยงาม

การควบคุมกล้องจึงสามารถปรับแต่งค่าที่ต้องการอย่าง ISO, Shutter Speed ได้ด้วยตัวเอง แถมยังมีปุ่มซัตเตอร์ภายนอก และปุ่มปรับโหมดการถ่ายระหว่าง Auto กับ Pro ด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมด Smart Composition ที่วิเคราะห์ว่าถ่ายภาพอะไร และให้คำแนะนำผู้ใช้ว่าควรจัดวางภาพอย่างไร

การควบคุมในโหมด Manual

การควบคุมในโหมด Manual

ในแง่ของสเปก Vibe Shot ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 615 Octa-core 1.7 GHz พร้อม Ram 3 GB หน่วยความจำ 32 GB ใส่ MicroSD เพิ่มได้อีก 128 GB โดยตัวเครื่องสร้างจากอลูมิเนียม หนา 7.6 mm จอ 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD และใช้ Android 5.0

ปุ่มซัตเตอร์และสวิทซ์ปรับโหมดถ่ายรูป

ปุ่มซัตเตอร์และสวิทซ์ปรับโหมดถ่ายรูป

Lenovo Vibe Shot เริ่มจำหน่ายแล้วในราคา 11,990 บาท โดยมีให้เลือก 2 สีคือเทากับแดง (สีแดงขายที่ Lazada อย่างเดียว)

ภาพตัวอย่างจาก Vibe Shot

ความเห็นหลังลองสั้นๆ

Lenovo Vibe Shot เป็นสมาร์ทโฟนราคาระดับกลางที่เน้นด้านการถ่ายรูป ซึ่งการควบคุมกล้องจัดว่าดี เพราะผู้ใช้สามารถกดซัตเตอร์ที่เป็นปุ่มจริงได้เหมือนกล้องคอมแพก แถมยังสามารถสลับโหมด auto กับ Manual จากสวิทซ์ข้างๆ ซัตเตอร์ได้ ซึ่งการใช้งานกล้องถือว่ารวดเร็ว ระบบโฟกัส IR ก็ทำให้กล้องโฟกัสเร็วจริงๆ

แต่ถ้าถามว่าแทนกล้องใหญ่ได้ไหม คงต้องบอกว่าไม่ได้ เพราะรายละเอียดของภาพที่ได้ยังห่างชั้นจากกล้องระดับ Mirrorless หรือ Hi-End Compact นัก ก็จัดเป็นกล้องที่สามารถแทนกล้องคอมแพคในระดับราคา 5-7 พันบาทได้

ซึ่งถ้ามีโอกาสเราจะทดสอบในด้านอื่นๆ อีกครับ

R0066977

R0066928