กระทรวงพาณิชย์จัดงาน “e – Commerce Day 2015” อย่างยิ่งใหญ่

ติดอาวุธ ‘นักธุรกิจออนไลน์’ ให้ครบเครื่อง ครบวงจร

กรมพัฒนาธุรกิจการค้ารับลูกนโยบายรัฐบาลทันควัน เร่งผลักดันผู้ประกอบธุรกิจให้พร้อมเข้าสู่โลกเศรษฐกิจดิจิตอล สร้างทัพหน้าพาเศรษฐกิจไทยเติบโตในโลกธุรกิจออนไลน์ พร้อมสร้างเครื่องหมายการันตี DBD Verified เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นให้นักช้อปจับจ่ายออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ เชื่อ!! สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ในระยะยาว

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน e – Commerce Day 2015 ว่า งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สร้างโอกาสธุรกิจด้วยดิจิตอลคอมเมิร์ซ” (Empowering your business with digital commerce) ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน 2558 ณ กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจและสร้างศักยภาพธุรกิจ e-Commerce ไทยอย่างครบวงจร พร้อมเปิดตัวเครื่องหมาย ‘DBD Verified’ ยืนยันความมีตัวตนของธุรกิจออนไลน์และยกระดับความน่าเชื่อถือแก่เว็บไซต์ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ

“การจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมการเสริมความรู้เกี่ยวกับธุรกิจ e-Commerce อาทิ การเสวนา/สัมมนา ให้ความรู้ มุมมองและทิศทาง e-Commerce ไทยปี 2559 ความท้าทายของการค้าข้ามพรมแดนผ่านอีคอมเมิร์ซการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ง่ายแค่คลิก เพิ่มพลังธุรกิจไทยด้วยเทคโนโลยี และการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย แบบไหนรุ่ง แบบไหนร่วง โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Commerce รวมทั้งการออกบูทให้คำปรึกษาธุรกิจ e-Commerce ได้แก่ การบริการจัดทำเว็บไซต์/จดโดเมนเนม การจัดส่งสินค้า การชำระเงิน การให้สินเชื่อแก่ธุรกิจ สำหรับ ‘ไฮไลท์’ ของการจัดงานคือ การเปิดตัวเครื่องหมาย ‘DBD Verified’ รูปแบบใหม่ที่แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ Silver, Gold และ Platinum โดยเครื่องหมายนี้จะเป็นเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือ เพื่อตอกย้ำ ความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า คาดหวังว่างาน e – Commerce Day 2015 จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเห็นความสำคัญของการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์อย่างถูกต้อง รวมถึงภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ e-Commerce เป็นเครื่องมือขยายช่องทางการตลาด เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและสร้างความน่าเชื่อถือในการประกอบธุรกิจ พร้อมยกระดับมาตรฐานคุณภาพให้เทียบเท่าระดับสากล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการเร่งผลักดันภาคธุรกิจเข้าสู่โลกเศรษฐกิจดิจิตอล อันจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้เศรษฐกิจไทยได้อย่างเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

ซึ่งในงานนี้ก็มีบริษัทเอกชนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบ e-Commerce มาให้คำแนะนำและบริการต่าง ๆ อีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาเส้นทางการค้าผ่าน e-Commerce อย่าลืมแวะไปนะครับที่ สนามบินน้ำ กระทรวงพาณิชย์ หรือกดดูพิกัดได้ที่นี่ พรุ่งนี้ (วันที่ 10 กันยายน) วันสุดท้ายแล้วนะจ๊ะ 🙂