Acer Computer จับมือกับ ชู๊ตเตอร์ ไซเบอร์คาเฟ่, AMD และ คาเฟ่ไทย นำเสนอ Acer Predator Arena แพลทฟอร์มธุรกิจสำหรับร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่เน้นด้าน e-sport สำเร็จรูปและพร้อมเริ่มดำเนินธุรกิจได้ทันที

แฟรนไชส์ Acer Predator Arena จะมี 2 ระดับคือชุด Beginner Predator Cafe ที่ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์ 15 เครื่อง ราคาเริ่มต้นที่ 350,000 บาท และชุด Advanced Predator Cafe ที่มีคอมพิวเตอร์ 30 เครื่อง ราคาเริ่มต้นที่ 620,000 บาท ซึ่งคอมพิวเตอร์ทุกตัวจะใช้หน่วยประมวลผล AMD A-Series พร้อมการ์ดจอ AMD R7 จอภาพขนาด 24 นิ้ว แรม 8 GB และอุปกรณ์ Gaming Gear ครบเซ็ตทั้งเมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง ซึ่งชุดคอมพิวเตอร์ทั้งหมดผ่านการทดสอบจาก Acer และ Garena แล้วว่าสามารถเล่นเกมยอดนิยมในปัจจุบันได้สบายๆ และน่าจะรองรับเกมในอนาคตได้อย่างน้อย 2 ปี

นอกจากตัวเครื่องแล้ว Acer Predator Arena ยังมาพร้อมโต๊ะคอมพิวเตอร์ตามจำนวนเครื่อง เซิร์ฟเวอร์อีก 2 ตัวสำหรับดูแลระบบเล่นเกมและระบบอินเทอร์เน็ตในร้าน UPS เพื่อสำรองไฟอีก 3 เครื่อง ชุดคอมพิวเตอร์แคชเชียร์พร้อมซอฟต์แวร์จัดการร้านอินเทอร์เน็ต “คาเฟ่ไทย” ที่สำคัญคือรวมบริการวางระบบเครือข่ายทั้งหมดภายในร้านและการตกแต่งร้านไว้เรียบร้อยแล้วด้วย

ในส่วนบริการหลังการขาย ในกรณีที่มีปัญหาด้าน Hardware ก็สามารถติดต่อ Acer ให้เข้าไปดูแลได้ทันที โดยจะเป็นบริการในลักษณะ On-site Service หรือบริการที่ช่างจะเข้าไปแก้ไขให้ถึงร้าน ผู้ใช้ไม่ต้องอุ้มเครื่องมาที่ศูนย์บริการ แล้วเมื่อใช้งานมานานพอที่จะต้องเปลี่ยนเครื่อง เพิ่มความเร็ว Acer ก็จะมีแพ็กเกจสำหรับการอัปเกรดต่อไป ส่วนถ้าหากมีปัญหาด้าน Software ก็สามารถติดต่อ Garena เพื่อดูแลได้ทันที แต่ถึง Garena จะเป็นผู้สรรหาซอฟต์แวร์และระบบภายในร้าน แต่ก็ไม่มีเงื่อนไขว่าจะต้องให้บริการแต่เกมของ Garena เท่านั้น

R0067211

สำหรับตลาดร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่สำหรับเล่นเกมในไทยตอนนี้มีมากกว่า 20,000 ร้าน แต่ที่รับรองว่าออกแบบมาสำหรับ e-sport โดยตรงก็มีราวๆ 20 ร้านเท่านั้น ซึ่ง Acer ตั้งเป้าว่าจะเปิด Predator Arena อีก 20 ร้านภายในปีนี้ และ Acer จะใช้ช่องทางประชาสัมพันธ์ของบริษัทเพื่อช่วยโปรโมตร้าน รวมถึงอาจใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬา e-sport ของ Acer ด้วย ส่วน Garena ก็ช่วยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา ทำให้ร้านในเครือข่ายนี้มีโอกาสทางการตลาดที่ดีกว่าร้านทั่วไป

R0067226

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ 086-663-3337 หรือ www.acer4u.in.th