พร้อมเปิดตัว Acer Predator Team ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตและเสื้อแข่งประจำฤดูกาล 2016

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด มั่นใจการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ตแบบครบเซต ด้วย The Predator Series ประกอบด้วย โน้ตบุ๊ค เดสก์ท็อป มอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนพร้อมเปิดตัวทัพนักกีฬาอีสปอร์ต Acer Predator Team ที่มาพร้อมเสื้อแข่งประจำฤดูกาล 2016 มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันแล้วว่าการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้เป็นกีฬา E-Sports ที่สามารถสร้างรายได้จากการแข่งขัน ซึ่งในปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันกันเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ข้อมูลจาก Newzoo เว็บไซต์ข้อมูลวิจัยทางด้านการตลาดอีสปอร์ตโลก ระบุว่าจากการสำรวจ Global Esports Market ปี 2015 จากทั้งหมด 16 ประเทศที่มีการขับเคลื่อนของธุรกิจเกมและวงการอีสปอร์ตสูง พบว่าตลาดของอีสปอร์ตมีการเติบโตไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่องและเป็นที่ยอมรับ โดยจาก 16 ประเทศนั้นสามารถทำรายได้รวมได้กว่า 250 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เงินรางวัลรวมของการแข่งขันของปี 2015 ยังพุ่งสูงถึง 71 ล้านดอลลาร์

สำหรับในประเทศไทยรางวัลสูงสุดของกีฬาประเภทนี้ในปี 2015 มูลค่ารวมในทุกประเภทของเกมที่แข่งขันกว่า 8,000,000 บาท ในระดับโลกการแข่งขันรายการ FIFA Online 3 Spearhead Invitational 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี นักกีฬาอีสปอร์ตจากประเทศไทยก็ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งมาสู่ประเทศไทย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 1,500,000 บาท จากการเติบโตของกีฬาดังกล่าวนี้เอง ทำให้เอเซอร์มองเห็นโอกาสในกลุ่มผู้เล่นเกมและกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตที่ต้องการเครื่องที่มีเอกลักษณ์ มีดีไซน์ที่โดดเด่น ให้ความเร็ว ความแรง และความมันส์ สามารถตอบสนองความต้องการของคอเกมและนักกีฬาฯได้

The Predator Series ที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นซีรี่ย์ที่มีผลิตภัณ์ครอบคลุมทุกประเภท ประกอบด้วย

Tablet

  • Predator 8 เกมมิ่งแท็บเล็ตที่พกพาสะดวกด้วยขนาด 8 นิ้ว ดีไซน์ดุดัน สะดุดตา แม่นยำทุกสัมผัสด้วยหน้าจอ FHD 1920×1200 พิกเซล พิเศษสำหรับ 100 ท่านแรกที่ซื้อ Acer Predator 8 ผ่าน www.lazada.com รับฟรี! เคส มูลค่า 1,990 บาท พร้อม ปากกา stylus มูลค่า 590 บาท ราคา 14,990 บาท

Notebook

  • Predator 15 และ Predator 17 โน้ตบุ๊คดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบลดความร้อนในเครื่องได้สูงสุดถึง 20% สเปคจัดเต็มแบบขั้นเทพที่มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด 15”, 17” รุ่น Predator 15 ราคา 69,900 บาท, รุ่น Predator 17 ราคา 89,900 บาท

Desktop

  • Predator G3 และ Predator G6 เดสก์ท็อปดีไซน์แกร่ง ให้ภาพคมชัดความละเอียดสูง ระบบเสียงเซอร์ราวด์ให้ครบทุกความต้องการของคอเกม รุ่น Predator G3 ราคา 38,900 บาท และรุ่น Predator G6 ราคา 79,900 บาท

Monitor

  • Predator Z35 มอนิเตอร์จอโค้งสำหรับคอเกมขนาด 35” ดีไซน์ดุดัน ล้ำสมัย ที่สุดของการแสดงผลสำหรับเกม RPG สร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบพาโรนาม่า ราคา 34,900 บาท

Projector

  • Predator Z650 เกมมิ่งโปรเจคเตอร์ สำหรับคอเกมที่ชอบความมันส์แบบทะลุจอ ความละเอียด FullHD 1080P รองรับการเชื่อมต่อผ่าน WirelessHD ราคา 45,900 บาท

Smartphone

  • Predator 6 เกมมิ่งสมาร์ทโฟนสเปคเทพ ที่ให้คุณควบคุมการเล่นเกมไหลลื่นทุกปลายนิ้วสัมผัส ที่จะมามอบประสบการณ์การเล่นเกมบนมันส์ๆ สมาร์ทโฟนให้กับผู้ใช้งาน เปิดตัวต้นปี 2016 ที่จะถึงนี้ (ยังไม่กำหนดราคา)
Predator_G9-591_acerwp_03

Predator 17 Notebook Hi-end เพื่อคนรักการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ผลิตภัณฑ์ The Predator Series นอกจากเอกลักษณ์ ดีไซน์ ความเร็ว ความแรงของผลิตภัณฑ์แล้วยังผสานเทคโนโลยีที่ช่วยให้การทำงานของ The Predator Series เปี่ยมประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Acer Thermo Technology เทคโนโลยีในการควบคุมอุณหภูมิ, Acer AERO Blade, Cool Boots แอพพลิเคชั่นที่ช่วยควบคุการทำงานปรับแต่งความเร็วและทิศทางของพัดลมตัวเครื่อง Predator FrostCore ฐานพัดลมระบายอาการที่สามารถสลับเปลี่ยนได้ หรือ Predator Dust Defender เทคโนโลยีที่จะช่วยกำจัดฝุ่นที่เข้าไปสะสมในตัวเครื่อง

????????????????????????????????????

“นอกจากเอเซอร์จะสร้างสรรผลิตภัณฑ์ต่างๆแล้ว เอเซอร์ยังให้การสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตด้วยการฟอร์มทีม Acer Predator Team โดยให้การสนับสนุนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโค้ชในการฝึกสอน การวางแผนการเล่น อุปกรณ์ฝึกซ้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านของฮาร์ดแวร์ หรือซอฟต์แวร์ เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ให้กับวงการ พร้อมทั้งผลักดันการแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเมนต์ให้ได้ศักยภาพเทียบเท่าระดับโลก สำหรับ Acer Predator Team เราได้รวบรวมนักกีฬาไว้กว่า 40 ชีวิต โดยจะแบ่งไปตามประเภทของเกมที่ใช้แข่ง เรามีการฝึกซ้อม ฝึกฝนให้นักกีฬามีความพร้อมตลอดเวลาเพื่อคอยพลิกโฉมวงการอีสปอร์ตให้เข้มข้นยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา” นายนิธิพัทธ์กล่าวเสริม

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ The Predator series ที่เปิดตัวในวันนี้ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของอินเทล ที่มีประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟิกและการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด นอกจากนั้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะช่วยมอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาอีสปอร์ตได้เป็นอย่างดี

นายสืบสกุล ศรีสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอโมชั่นซิมูเลเตอร์ จำกัด กล่าวว่าที่ผ่านมาเราต้องยอมรับความเป็นจริงว่า วงการเกมในประเทศไทยนั้น ยังคงดูคลุมเครืออยู่ แต่ปัจจุบันทางต่างประเทศเช่นยุโรปและอเมริกา ได้ยอมรับแล้วว่าการแข่งขันเกมนั้นคืออาชีพ อีกอาชีพหนึ่ง ที่สามารถสร้างรายได้ และสามารถหาเลี้ยงชีพได้ด้วยตนเอง ที่สำคัญเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันเกม ทัวร์นาเม้นท์ ใหญ่ๆบางรายการนั้น สูงถึง 660ล้านบาท สูงกว่ากีฬาเทนนิสที่เป็นระดับแกรนด์สแลมด้วยซ้ำ บางรายการยังเปิดโอกาส ให้กีฬาอีสปอร์ตมือสมัครเล่นนั้นได้ก้าวไปสู่นักกีฬามืออาชีพได้ ยกตัวอย่างเช่น การแข่งขัน จีที อคาเดมี่ ซึ่งเป็นการแข่งขันรถแข่งในแบบเสมือนจริง ที่ผู้ชนะเลิศนั้นมีสิทธิ์ที่จะได้ก้าวไปเป็นนักแข่งรถมืออาชีพจริงๆในสนาม ได้เป็นต้น การที่ ACER หันมาสนใจ และสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ต อย่างเต็มตัวนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่สามารถยกระดับวงการเกมทั้งหมดในประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชนในวงกว้างได้อย่างแน่นอน

????????????????????????????????????