หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ Innergie กันมาบ้างนะครับ แบรนด์นี้เป็นของกลุ่มบริษัท Delta ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกระแสไฟฟ้า อแดปเตอร์หรือหม้อแปลงกระแสไฟสำหรับโน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟนจำนวนมากก็เป็นผลงานของ Delta นี่แหละ ที่นี้เมื่อ Innergie ออกผลิตภัณฑ์ที่เป็น Universal Adaptor ใช้กับโน้ตบุ๊กรุ่นไหนก็ได้ ก็สงสัยว่าทำไมผู้ใช้จะต้องจ่ายเงินซื้ออแดปเตอร์เพิ่มอีก เราจึงได้สอบถามเรื่องนี้กับผู้บริหารของ Innergie ครับ

โน้ตบุ๊กก็มาพร้อมอแดปเตอร์อยู่แล้ว ทำไมต้องเสียเงินซื้อเพิ่มอีก?

(จากซ้ายไปขวา) ฉัตรชัย เหล่าสันเทียะ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด อินเนอร์จี ประเทศไทย, เดอร์ริค โฮ ผู้อำนวยการ อินเนอร์จีประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เค.เค. ชวง หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), เฮนรี่ เพง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจระดับโลกกลุ่มผลิตภัณฑ์อินเนอร์จี

(จากซ้ายไปขวา) ฉัตรชัย เหล่าสันเทียะ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด อินเนอร์จี ประเทศไทย, เดอร์ริค โฮ ผู้อำนวยการ อินเนอร์จีประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เค.เค. ชวง หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), เฮนรี่ เพง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจระดับโลกกลุ่มผลิตภัณฑ์อินเนอร์จี

คุณเดอร์ริค โฮ ผู้อำนวยการ อินเนอร์จีประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้อธิบายเหตุผลที่ลูกค้าจะซื้อ Universal Adaptor ของ Innergie ว่าหลักๆ เลยเพราะลูกค้าต้องการลดน้ำหนักที่พกพาออกไปนอกบ้าน เพราะโน้ตบุ๊กจำนวนมากที่ตัวเครื่องหนักไม่เท่าไหร่ แต่อแดปเตอร์นี่หนักได้ครึ่งหนึ่งของน้ำหนักเครื่องเลย ผลิตภัณฑ์ของ Innergie จึงออกแบบมาเน้นเรื่องขนาดและน้ำหนักให้เล็กและเบา พกพาสะดวก เวลาใช้นอกบ้านก็ติด Innergie ไป ทิ้งอแดปเตอร์ที่มากับโน้ตบุ๊กไว้ใช้ที่บ้านอย่างเดียว

นอกจากนี้ข้อดีของ Universal Adaptor คือมาพร้อมหัวต่อโน้ตบุ๊กหลายแบบ ทำให้เราติดอแดปเตอร์ไปชุดเดียว ก็สามารถนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่องของเพื่อน หรือของคนในครอบครัวได้ โดยการทำงานของ Universal Adaptor จะปรับแรงดันไฟอัตโนมัติให้เข้ากับโน้ตบุ๊กยี่ห้อต่างๆ

สุดท้ายคือผลิตภัณฑ์ของ Innergie นั้นสามารถขอหัวต่อโน้ตบุ๊กเพิ่มเติมได้ฟรีในอนาคต ทำให้ซื้อใช้ครั้งเดียว แม้เปลี่ยนโน้ตบุ๊กใหม่ เราก็ยังสามารถใช้ Universal Adaptor ของ Innergie ต่อได้เรื่อยๆ

Innergie PowerGear ICE65 พระเอกของงานวันนี้

R0091003

หลังจากฟังผู้บริหารอธิบายเรื่อง Universal Adaptor ไปแล้ว มาลองดูผลิตภัณฑ์ที่ Innergie เปิดตัวในวันนี้ครับ ตัวแรกคือ PowerGear ICE65 อแดปเตอร์สำหรับโน้ตบุ๊กที่จ่ายไฟได้สูงสุด 65 Watt มาพร้อมหัวต่อโน้ตบุ๊ก 6 แบบ รองรับโน้ตบุ๊กแบรนด์ดังๆ ในตลาด พร้อมปรับแรงดันไฟให้เหมาะกับแต่ละรุ่นโดยอัตโนมัติ (แต่ไม่รองรับ Macbook ที่ใช้ MagSafe นะ เนื่องจากแอปเปิ้ลหวงของมาก แม้ Delta จะเป็นผู้ผลิตอแดปเตอร์ที่แถมกับ Macbook ก็เถอะ)

R0091015

โดยจุดเด่นของ PowerGear ICE65 อยู่ที่ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา สามารถลดน้ำหนักการพกพาโน้ตบุ๊กได้ นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการแปลงไฟฟ้า 90% ทำให้เกิดความร้อนน้อยเวลาใช้งาน

นอกจากนี้ ICE ยังมีอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า WizardTip ใช้ต่อที่หัวเชื่อมโน้ตบุ๊กเพื่อเพิ่มการชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ผ่าน USB ระหว่างชาร์จโน้ตบุ๊กได้เลย โดยจ่ายไฟได้ 2.4 A

WizardTip

WizardTip คืออุปกรณ์ที่มีไฟสีน้ำเงิน

PowerGear ICE65 มีราคา 1,990 บาท สำหรับรุ่นหัวปลั้กใช้ในไทย แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มาพร้อมหัวปลั้ก Universal ใช้ได้ทั่วโลก 4 หัว จะขายราคา 2,490 บาท ส่วน WizardTip ขายแยกในราคา 490 บาท

LifeHub Plus

LifeHub Plus_02-resized

หัวชาร์จ USB รูปหยดน้ำ สามารถชาร์จพร้อมกันได้ 3 พอร์ต โดยให้กำลังไฟ 2.4 A ต่อพอร์ต แรงพอที่จะชาร์จ iPad รุ่นใหม่ได้สบายๆ จุดเด่นมากๆ คือสายยาว 3 เมตร ทำให้ใช้งานได้สะดวก ปลั้กไฟอยู่กำแพงอีกด้านก็สามารถลากมาใช้บนเตียงนอนได้

LifeHub Plus สามารถใช้ร่วมกับ PowerGear ICE65 ได้ โดยใช้ตัว ICE แทนอแดปเตอร์จ่ายพลังงานของ LifeHub Plus ไปเลย ทำให้ไม่ต้องพกอแดปเตอร์แยกให้ซ้ำซ้อนกัน

ราคา 1,290 บาท

 

อุปกรณ์ของ Innergie รับประกัน 3 ปี มีประกันภัยสูงสุด 1 ล้านเหรียญ ถ้าเกิดเหตุจากผลิตภัณฑ์ของ Innergie และมาพร้อมระบบป้องกันมากมาย เช่น Innershield ป้องกันแรงดันไฟฟ้าที่ผิดปกติ, GreenSense ใช้เทคโนโลยีเพื่อให้สูญเสียกระแสไฟฟ้าน้อยที่สุด ลดการใช้พลังงาน ทั้งหมดนี้จึงทำให้ราคาของ Innergie สูงกว่าคู่แข่งในตลาด