12 เมษายน 2559 : เอไอเอส ขอบคุณรัฐบาล ช่วยดูแลคนไทยให้ใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่อง โดยพนักงานเอไอเอสทุกคนยังคงเดินหน้าดูแลลูกค้าทุกวิถีทาง เพื่อให้พร้อมรับการเปลี่ยนเทคโนโลยีสู่ 3G/4G อีกทั้งยืนยันเจตนารมณ์ในการดูแลผลประโยชน์ของประเทศ เชื่อมั่นเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

 

160412 Pic เอไอเอส ขอบคุณรัฐบาล ดูแลคนไทยใช้งานมือถือได้ต่อเนื่อง ซิมไม่ดับ_3

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสขอขอบคุณรัฐบาล  ที่ให้ความสำคัญกับระบบสื่อสารของประชาชน โดยประกาศให้ลูกค้า 2G 900 MHz ยังคงใช้งานมือถือสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีซิมดับ”

“อย่างไรก็ตามเรายังคงเดินหน้าเร่งดูแล อำนวยความสะดวก ในทุกขั้นตอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่ยังถือเบอร์ 2G  900 MHz  เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง  โดยสิ่งที่เตรียมไว้ ณ เอไอเอสช็อป ร้านเทเลวิซ และร้านเอไอเอสบัดดี้ ทั่วประเทศ ก็คือ การอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนระบบจาก 2G 900 เดิม เป็นระบบ 3G/4G โดยสามารถเลือกรับซิมใหม่ เบอร์สวย ในระบบ 3G/4G รวมไปถึงเลือกรับเครื่องมือถือในระบบ 3G /4G ใหม่ได้ฟรีเช่นกัน นอกจากนี้ยังใช้งบประมาณถึง 10,000 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่เครือข่าย 3G  ให้เทียบเท่ากับเครือข่าย 2G 900 เดิมของเอไอเอส ซึ่งได้รับการยอมรับว่าครอบคลุมมากที่สุดถึง 99% ของพื้นที่อยู่อาศัยของประชากร ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ของปีนี้”

“ที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นทุกวิถีทางที่จะรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ โดยในระหว่างระยะเวลาที่ขยายมาตรการเยียวยาลูกค้า เพื่อรอการประมูลในรอบใหม่นั้น ประเทศชาติยังคงได้รับผลประโยชน์จากเงินรายได้ที่เอไอเอสจะนำส่งตามข้อกำหนดของกสทช. เช่นเดิมต่อไปทุกประการ อีกทั้งที่ผ่านมา เอไอเอส ก็ได้ยืนยันถึงเจตนารมณ์ที่จะเป็นผู้ขอใช้คลื่นความถี่ 900 MHz ที่ JAS ไม่มาชำระ ด้วยมูลค่า 75,654  ล้านบาท เพื่อมิให้ประเทศชาติ และประชาชนต้องสูญเสียโอกาสในการใช้คลื่นความถี่ไปโดยเปล่าประโยชน์ และมีรายได้ที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาประเทศต่อไป ส่วนการเข้าร่วมประมูลที่ภาครัฐจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 นั้น บริษัทฯ จะนำรายละเอียดต่างๆ เข้าสู่การประชุมของคณะกรรมการบริษัทฯ ต่อไป”

นายสมชัย กล่าวย้ำว่า “พนักงานเอไอเอสทุกคนขอขอบคุณทุกกำลังใจ และความไว้วางใจจากลูกค้าที่มีให้กับเรามาโดยตลอด เราสัญญาว่าจะมุ่งมั่นตั้งใจ ดูแลลูกค้าทุกท่านอย่างดีที่สุด และไม่หยุดพัฒนาบริการของเราทุกด้าน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องคนไทย และประเทศไทย สำหรับสงกรานต์นี้ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ใช้ช่วงเวลานี้ท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างเต็มที่ และสื่อสาร ส่งความรัก ความปรารถนาดีบนเครือข่ายที่ดีที่สุดจากเอเอส โดยเราพร้อมเต็มที่ในการดูแลบริการทุกด้านเพื่อคนไทยและประเทศชาติตลอดไป”

Play video