เริ่มจาก FENIX 7 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าเดิมถึง 3 เท่า พร้อมหน้าจอแสดงผล Power Sapphire Solar และฟีเจอร์ไฟฉายแบบบิวท์อิน กับงานดีไซน์ที่เหนือระดับ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “7 DAYS DON’T MAKE A WEEK, YOU MAKE IT” มาพร้อมกับตัวเลือกของขนาดหน้าจอที่หลากหลายตั้งแต่ 1.2 นิ้ว 1.3 นิ้ว ไปจนถึง 1.4 นิ้ว

GARMIN FENIX 7

FENIX 7 อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่พัฒนามาเพื่อการผจญภัยทุกรูปแบบ กับโหมดกีฬากลางแจ้งและในร่มมากกว่า 40 โหมด ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา การวิ่งเทรล และไตรกีฬา ไปจนถึงการปีนหน้าผา วินด์เซิร์ฟ และอีกมากมาย

อีกจุดเด่นของ FENIX 7 คือเทคโนโลยีการเพิ่มระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านหน้าปัดนาฬิกา จากการพัฒนาจอแสดงผลแซฟไฟร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ควบรวมแผงคริสตัลแซฟไฟร์เกรดพรีเมียมเข้ากับโซลาร์เซลล์ความโปร่งใสสูงที่ผ่านการจดสิทธิบัตร มีความทนทานและทนต่อการขีดข่วนจากการออกผจญภัย พร้อมการป้องกันแสงสะท้อน รวมถึงการออกแบบขอบจอให้บางลง ช่วยขยายพื้นที่สำหรับดูดซับแสงได้มากขึ้น ทำให้สามารถเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้จากเดิมถึง 3 เท่า

FENIX 7X Flash Light

FENIX 7 ถือเป็นสมาร์ตวอตช์รุ่นแรกในตลาดที่มาพร้อมกับไฟฉายในตัว (เฉพาะรุ่น FENIX 7X) และความสามารถในการปรับความสว่างถึง 4 ระดับ รวมถึงไฟแฟลชสีแดงสำหรับการใช้งานในสถานการณ์อันตรายเพื่อแสดงสัญญาณขอความช่วยเหลือ (SOS) ผู้ใช้ยังสามารถตั้งให้ไฟกะพริบตามจังหวะการวิ่ง ซึ่งนาฬิกาจะสลับไปมาระหว่างไฟสีขาวและสีแดงเมื่อแกว่งแขน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ที่ชอบวิ่งในช่วงกลางคืน และ FENIX 7 ยังมาพร้อมกับระบบหน้าจอแบบทัชสกรีน ควบคู่ไปกับอินเทอร์เฟซแบบ 5 ปุ่มที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดความยืดหยุ่นสะดวกสบายยิ่งขึ้น

FENIX 7 Up Ahead

นอกจากนี้ FENIX 7 ยังมีฟังก์ชันใหม่ที่พร้อมให้ใช้งานล่าสุด ได้แก่ Up Ahead ที่ช่วยกำหนดแผนก่อนการทำกิจกรรม ตั้งแต่การกำหนดเส้นทาง ทำเครื่องหมายจุดอ้างอิงในแอปฯ Garmin Connect ไปจนถึงปักหมุดที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ทั้งจุดดื่มน้ำ การแพทย์ และข้อมูลเส้นทางอื่นๆ และ Real-Time Stamina ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามศักยภาพของร่างกายระหว่างทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ได้แบบเรียลไทม์ เพื่อให้สามารถพิชิตเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้
สำหรับการใช้งานในเมือง FENIX 7 มาพร้อมกับฟังก์ชันการชำระเงิน Garmin Pay โซลูชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัส และพิเศษสุดสำหรับผู้ใช้งานชาวไทย Garmin Pay ยังมีบริการ Garmin x Rabbit บริการชำระเงินผ่าน Rabbit Card ณ ผู้ให้บริการที่มีสัญลักษณ์ยินดีต้อนรับ Rabbit Card ทั้งยังสามารถซิงก์เพลย์ลิสต์กับบริการสตรีมมิงเพลง Spotify

และ FENIX 7 ยังรองรับการเชื่อมต่อตลอดทั้งวันด้วยการแจ้งเตือนอัจฉริยะและฟีเจอร์การติดตามสุขภาพและฟิตเนสที่มีทั้งการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับความเครียด ออกซิเจนในเลือด ระดับพลังงานร่างกาย คุณภาพการนอนหลับ อายุสุขภาพ และ Health SnapshotTM ที่สามารถแสดงผลอัปเดตข้อมูลสุขภาพได้ทันใจภายในเวลา 2 นาที ให้ข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพและการออกกำลังกายได้แบบทันใจ

GARMIN EPIX

มาต่อกันอีกรุ่นกับ GARMIN EPIX สมาร์ตวอตช์ระดับพรีเมียมพร้อมจีพีเอส เพื่อการทำกิจกรรมเอาท์ดอร์แบบมืออาชีพ ดีไซน์พรีเมียม ออกแบบเอาใจสายเอาท์ดอร์ที่มีหลายบทบาท กับคอนเซ็ปต์ “WEAR EPIX, BE EPIC” ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัส AMOLED คมชัดแต่ยังคงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานสูงสุดถึง 21 วัน

GARMIN EPIX

EPIX เป็นสมาร์ทวอตช์เอาท์ดอร์รุ่นแรกที่มีหน้าจอสัมผัสแบบ AMOLED ความละเอียดสูง ขนาด 45 มม. ที่ออกแบบมาสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่หลงใหลในการทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ มาพร้อมโหมดกีฬากลางแจ้งและในร่มแบบบิ้วท์อินมากกว่า 40 โหมด รองรับแผนที่สนามกอล์ฟมากกว่า 42,000 แห่ง และสกีรีสอร์ทกว่า 2,200 แห่งทั่วโลก

นอกจากนี้ EPIX ยังมีแบตเตอรี่ที่ยาวนานเป็นพิเศษแม้จะใช้งานจอแสดงผลแบบ AMOLED สามารถบันทึกข้อมูลได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 30 ชั่วโมงในโหมดกีฬาพร้อม GPS และ 16 วันในโหมดสมาร์ทวอตช์ และสูงสุด 21 วันเมื่อเปิดใช้งาน Power Manager

EPIX ออกแบบมาตามมาตรฐานของ US Military MIL-STD-810 และรองรับดาวเทียมแบบ Multi-GNSS ทั้งระบบ GPS GLONASS และ Galileo รวมถึงการตั้งค่าความถี่ multi-band ใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความเร็วและความแม่นยำในการวางตำแหน่งในทุกสภาวะที่ท้าทายตั้งแต่ตัวเมืองไปจนถึงยอดเขา

GARMIN EPIX

นอกจากนี้ EPIX ยังมีฟังก์ชันใหม่ที่พร้อมให้ใช้งานล่าสุด ได้แก่ Up Ahead ที่ช่วยกำหนดแผนก่อนการทำกิจกรรม ตั้งแต่การกำหนดเส้นทาง ทำเครื่องหมายจุดอ้างอิงในแอป Garmin Connect ไปจนถึงปักหมุดที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ทั้งจุดดื่มน้ำ การแพทย์ และข้อมูลเส้นทางอื่น ๆ และ Real-Time Stamina ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามศักยภาพของร่างกายระหว่างทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ได้แบบเรียลไทม์ เพื่อให้สามารถพิชิตเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้
สำหรับการใช้งานในเมือง EPIX มาพร้อมกับฟังก์ชันการชำระเงิน Garmin Pay โซลูชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัส

และพิเศษสุดสำหรับผู้ใช้งานชาวไทย Garmin Pay ยังมีบริการ Garmin x Rabbit บริการชำระเงินผ่าน Rabbit Card ณ ผู้ให้บริการที่มีสัญลักษณ์ยินดีต้อนรับ Rabbit Card ทั้งยังสามารถซิงก์เพลย์ลิสต์กับบริการสตรีมมิงเพลง Spotify นอกจากนั้น EPIX ยังรองรับการเชื่อมต่อตลอดทั้งวันด้วยการแจ้งเตือนอัจฉริยะและฟีเจอร์การติดตามสุขภาพและฟิตเนสที่มีทั้งการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับความเครียด ออกซิเจนในเลือด ระดับพลังงานร่างกาย คุณภาพการนอนหลับ อายุสุขภาพ และ Health SnapshotTM ที่สามารถแสดงผลอัปเดตข้อมูลสุขภาพได้ทันใจภายในเวลา 2 นาที ให้ข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพและการออกกำลังกายได้แบบทันใจ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส