เว็บไซต์ Bloomberg รายงานว่า Adobe จะปล่อย Photoshop เวอร์ชั่นเต็มสำหัรบ iPad ซึ่ง Scott Belsky ผู้ดำรงตำแหน่ง CPO (Chief Product Office) ผลิตภัณฑ์ Creative Cloud ของ Adobe ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“ต้องการที่จะให้ผลิตภัณฑ์นี้ออกสู่ตลาดโดยเร็วที่สุด เนื่องจากมีความต้องการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนและประสิทธิภาพสูงอย่าง Photoshop บนอุปกรณ์ยุคใหม่อย่าง iPad ค่อนข้างสูง เราจำเป็นต้องยกระดับผลิตภัณฑ์ของเราให้เข้าสู่ยุคการทำงานบน Cloud เป็นสำคัญ”

ในปัจจุบัน Adobe ได้ปล่อยแอป Photoshop Express สำหรับใช้งานบน iPad และสำหรับ Photoshop เวอร์ชั่นเต็มนี้ ก็จะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานเชื่อมโยงผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ (ทั้งบนเครื่องเดสก์ท็อป และอุปกรณ์ iOS) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Scott Belsky ได้กล่าวเสริมว่า ผู้ที่ทำงานในด้านสื่อและบันเทิง จำเป็นต้องทำงานบนแท็บเล็ตมากกว่าบนเดสก์ท็อป และมักจะร้องขอให้ทางบริษัทสร้างผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ตัดต่อและส่งงานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

Adobe วางแผนจะเปิดตัว Photoshop สำหรับ iPad ภายในงานประชุม MAX ในเดือนตุลาม 2018 นี้ ซึ่งแหล่งข่าวอ้างว่า ผลิตภัณฑ์ได้ประสบปัญหาจนทำให้เกิดความล่าช้า และน่าจะเริ่มปล่อยออกมาในปี 2019

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena