Samsung ได้จัดงานประชุมนักพัฒนา Samsung Developers Conference (SDC) ประจำปี 2018 โดยภายในงานได้เปิดเผยถึงอนาคตของ Bixby ที่จะรองรับความหลากหลายทางสังคมและโซเชียลเน็ตเวิร์คมากขึ้น

แพลตฟอร์ม Bixby สำหรับนักพัฒนา

Bixyby เป็นผู้ช่วยดิจิทัลอัจฉริยะที่ Samsung ได้พัฒนามาอย่างยาวนาน และนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนของ Samsung โดยภายในงานประชุม SDC 2018 นี้ ทาง Samsung ได้กล่าวถึงแพลตฟอร์ม Bixby จะมีมีอรรถประโยชน์ให้เห็นชัดเจนมากขึ้น และได้เปิดให้นักพัฒนา Third Party ได้พัฒนาแอปสำหรับ Bixby ด้วย

นอกจากนี้ยังมี Bixby Developer Studio ช่วยเหล่านักพัฒนาในการที่จะนำ Bixby มาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และบริการต่าง ๆ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Bixby Capsules ที่รวมบริการต่าง ๆ ของ Bixby ไว้ จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้า Bixby Marketplace ได้ง่ายยิ่งขึ้น

อีกทั้ง Bixby จะได้รับการอัพเดตเพื่อรองรับภาษามากถึง 5 ภาษาด้วยกัน คือ ภาษาอังกฤษแบบ British, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาเลียน และสเปน (ไม่มีภาษาไทย)

จากสิ่งที่กล่าวมานี้ เป็นความพยายามของ Samsung ในการสร้างวงจรของบริการและผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, โทรทัศน์, ลำโพง และอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านอื่น ๆ อีกมากมาย

คล้ายกับที่ Amazon ได้ทำให้ผู้ช่วยอัจฉริยะ Alexa เข้าถึงผู้ใช้ผ่านผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้สำเร็จ จนสามารถครองตลาดส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ phonearena