กลับมาอีกครั้งกับเหตุการณ์ร่อนบัตรเชิญที่ทำเอากระเป๋างานสาวกสั่น~~~ อยากมีเงินไหลออกไปตามๆ กัน คราวนี้จัดในวันที่ 9 มีนาคม 2558 นี้

สำหรับงานเปิดตัวในครั้งนี้แอปเปิ้ลเขียนสั้นๆ ตามสไตล์ว่า “Spring forward.” ซึ่งอาจหมายความว่าการไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด หรือก้าวไปในฤดูใบไม้ผลิก็ได้ (ฤดูใบไม้ผลิที่อเมริกาจะเริ่มราวๆ ปลายเดือนมีนาคม) โดยงานจะจัดที่ Yerba Buena Center ซานฟรานซิสโก ตอน 10.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก หรือเที่ยงคืนเข้าวันที่ 10 มีนาคมในประเทศไทย

apple-watch-press

โดยงานในครั้งนี้คาดว่าแอปเปิ้ลจะประกาศวางขาย Apple Watch อย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดตัวมาพร้อม iPhone 6/6 Plus ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งก็เป็นการเปิดตัวที่ยาวนานกว่าครึ่งปีกว่าจะวางขายจริง หลังต้องเผชิญข่าวลือมากมาย ทั้งปัญหาเรื่องเซนเซอร์วัดสุขภาพทำงานไม่ตรง หรือปัญหาแบตเตอรี่ที่ทำงานได้สั้นเหลือเกิน ในงานนี้เราก็น่าจะได้เห็น Apple Watch รุ่นขายจริงว่าจะมีประสิทธิภาพอย่างไร มีราคาในแต่ละรุ่นเท่าไหร่ หลังจากตอนนี้เรารู้เพียงว่าราคา Apple Watch จะเริ่มต้นที่ $349 หรือประมาณ 11,500 บาท

นอกจากนี้ก็ยังคาดว่าจะได้เห็น MacBook Air 12″ รุ่นใหม่ที่เปลี่ยนการดีไซน์ใหม่ และเริ่มใช้ USB Type-C ที่สามารถเสียบหัว USB ด้านไหนก็ได้ ไม่ต้องเล็งก่อน (ส่วนอุปกรณ์ที่ทีมงานเว็บแบไต๋อยากเห็นคือ Apple TV ตัวใหม่ ว่ามันควรจะเปิดตัวได้แล้ว หลังตัวเดิมขายมาหลายปีแล้ว)

joannastern_2015-feb-26

ที่มา: 9to5mac