หลังจากเว็บแบไต๋ได้นำเสนอข่าวนาฬิกาอัจฉริยะยอดฮิตอย่าง Pebble Time ไป คล้อยหลังไปแค่สัปดาห์เดียว Pebble Time Steel นาฬิการุ่นที่ทำจากโลหะก็ออกมาติดๆ งานนี้สาวกได้กระเป๋าฉีก

Pebble Time Steel นั้นมีความสามารถเหมือนกับ Pebble Time รุ่นปกติ คือมีหน้าจอ e-ink แบบสี อินเทอร์เฟซแบบ Timeline กระจกเป็น Gorilla Glass เหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างจาก Pebble Time คือ

  • ตัวเรือนทำจาก 316L Stainless Steel ทั้งตัว ในขณะที่ Pebble Time มีแค่กรอบหน้าที่ทำจากโลหะ
  • แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น ใช้งานได้ 10 วัน ในขณะที่ Pebble Time ใช้งานได้ 7 วัน
  • ตัวจอ e-ink แนบรวมไปกับกระจกหน้าเลย ทำให้ซ่อมยากขึ้น เอ๊ย แสงสะท้อนน้อยลง ส่วนหน้าจอบางลง (หักลบกับขนาดแบตแล้วนาฬิกาก็หนาขึ้นมา 1 mm)
  • มาพร้อมสายหนังและสาย Stainless Steel

pebble-time-steel2

โดย Pebble Time Steel นั้นมีให้เลือก 3 สีคือ สีดำแบบปืน (Gunmetal Black), สีเงินสแตนเลส และสีทอง (ที่ดูๆ แล้วคล้ายกับ Apple Watch พอสมควรเลย)

Pebble Time Steel เริ่มให้สั่งจองแล้วใน Kickstarter ในราคา $250 (+ ค่าส่งอีก $10) ซึ่งจะได้รับนาฬิกาในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ส่วนราคาขายจริงจะอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9700 บาท ซึ่งแพงกว่า Pebble Time $100

SmartStraps

นอกจากนี้ Pebble ยังได้เปิดตัว Smartstraps หรือรูปแบบอินเทอร์เฟซสำหรับอุปกรณ์เสริมที่สายนาฬิกา ผู้ผลิตรายอื่นๆ สามารถใช้แพลทฟอร์ม Smartstraps เพื่อสร้างสายนาฬิกาที่มีความสามารถพิเศษเสริมให้ Pebble Time ได้ เช่นสายที่มีเครื่องวัดการเต้นของหัวใจ สายที่มีแบตเตอรี่เพิ่ม สายที่มี GPS แล้วเขียนแอปให้ Pebble Time สามารถดึงข้อมูลในส่วนนี้ไปใช้ได้

งานนี้ต้องบอกว่า Pebble มาแรง! มาเต็ม! จริงๆ ซึ่งหลังจากเปิดให้สั่งจองไปสัปดาห์เดียว ก็ได้ยอดขายกว่า 15 ล้านเหรียญ

ที่มา: Kickstarter